Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cải xanh cuốn tôm thịt thanh mát, giải nhiệt, giải ngấy cho cả nhà

Ngày hè, những món cuốn luôn được mọi người yêu thích. Hôm nay, cùng vào bếp với HAY ĂN làm cải xanh cuốn tôm thịt thanh mát nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

Món cải xanh cuốn tôm thịt vừa thơm ngon, thanh mát vừa có cách làm cực đơn giản. Hôm nay, cùng HAY ĂN giải ngấy cho cả nhà với món ăn ngon, lành, tốt cho sức khỏe này nhé!

1 Nguyên liệu làm cải xanh cuốn tôm thịt

Nguyên liệu làm cải xanh cuốn tôm thịtNguyên liệu làm cải xanh cuốn tôm thịt

Mẹo hay: Để món ăn được thơm ngon, đẹp mắt hơn, bạn hãy chọn những lá bẹ xanh to bản, tươi xanh, không bị sâu hay úa vàng.

2 Cách làm cải xanh cuốn tôm thịt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo rửa sạch với muối, luộc chín và thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Tôm rửa sạch, luộc chín, lột vỏ và bỏ chỉ lưng, chừa lại phần đuôi tôm.

Cải bẹ xanh rửa sạch, cẩn thận cắt bỏ phần gân lá. Cà rốt, dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành thành từng khúc dài, nhỏ. Đậu que bỏ hai đường chỉ hai bên, rửa sạch, cắt khúc. Đun nước, trụng sơ cà rốt và đậu que cho vừa chín.

Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, trụng sơ cho mềm.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha nước chấm

Bạn hãy pha nước chấm theo tỷ lệ như sau: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước lọc, 1 ít nước cốt tắc, tỏ xay, ớt xay. Dùng muỗng khuấy đều và nêm lại theo khẩu vị.

Pha nước chấmPha nước chấm

Bước 3 Cuốn cải xanh

Bạn hãy trải cải xanh ra đĩa, cho cà rốt, đậu que, dưa leo vào cuộn lại, để tôm và thịt lên trên, dùng hành lá buộc lại. Bạn cứ cuộn như vậy cho đến hết nguyên liệu.

 Cuốn cải xanh Cuốn cải xanh

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là chỉ với những bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món cải xanh cuốn tôm thịt đẹp mắt rồi đấy. Bạn hãy dọn kèm với nước chấm chua ngọt vừa pha rồi thưởng thức nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cuốn cải xanh tôm thịt có màu xanh của lá cải, màu đoe của tôm trong vô cùng bắt mắt. Bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát của rau củ, ngọt thơm của tôm và thịt, chấm cùng nước chấm chua ngọt lại thêm phần đậm đà, hấp dẫn.

Cuốn cải xanh tôm thịtCuốn cải xanh tôm thịt

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món cải xanh cuốn tôm thịt thanh mát. Bạn hãy lưu ngay công thức để làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm cải xanh cuốn tôm thịt thanh mát, giải nhiệt, giải ngấy cho cả nhà,cải xanh cuốn tôm thịt,