Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cải thảo xào trứng

Cách làm cải thảo xào trứng ngon, thanh đạm và bắt vị tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn quá bận rộn nhưng vẫn mong muốn đem đến 1 bữa cơm thật hoàn hảo cho người thân của mình thì cũng không là điều quá khó. Bây giờ, hãy nhanh tay vào bếp cùng HAY ĂN bỏ túi công thức thực hiện món xào - cải thảo xào trứng cực đơn giản nhưng lại thơm ngon hết chỗ chê luôn nhé!

Nguyên liệu làm Cải thảo xào trứng

Cải thảo Trứng gà Hành tím Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải thảo tươi ngon

  • Thông thường, cải thảo tươi ngon là những bắp có màu xanh nhạt, dáng thon dài, không quá tròn, đồng thời quan sát thấy phần đầu búp hơi xoăn lại.
  • Ngoài ra, cầm lên thì cảm nhận được cải thảo có độ nặng tay rõ rệt, các lá bó sát vào nhau. Trái lại, bạn không nên chọn cải thảo có kích thước to nhưng trọng lượng thì quá nhẹ vì đó là cải thảo không ngon.
  • Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế mua cải thảo có màu xanh quá đậm, thậm chí còn tỏa ra mùi hương bất thường vì đấy là dấu hiệu cho thấy đây là cải thảo không được sinh trưởng tự nhiên mà bị phun nhiều thuốc.

Cách chọn mua trứng gà ngon, chất lượng

  • Trứng gà ngon là những quả có lớp vỏ màu nâu sẫm, trông cứng cáp, đồng thời không bị nứt và cũng như không xuất hiện các đốm thâm đen li ti lạ thường nào.
  • Thông thường, khi dùng tay sờ vào trứng mới, chất lượng sẽ có cảm giác hơi sần sùi hoặc nhám. Ngược lại, nếu bạn thấy quá láng mịn tức đó là trứng đã cũ.
  • Bạn nên tránh mua trứng khi lắc nghe được tiếng chất lỏng đang chảy, thậm chí còn tỏa ra mùi hôi tanh quá nồng vì đó có thể là trứng đã hỏng do để lâu ngày, không nên ăn nữa.

Nguyên liệu làm món cải thảo xào trứng

Cách chế biến Cải thảo xào trứng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước tiên, với 200gr cải thảo mua về bạn dùng tay tách thành từng lá riêng biệt. Sau đó, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, dùng dao cắt sợi mỏng vừa ăn.

    Với hành tím bạn lột vỏ, rồi tiến hành băm nhuyễn. Cuối cùng, bạn đập 1 quả trứng gà ra chén cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, dùng đũa khuấy đều là được.

  • Xào cải thảo với trứng

    Sơ chế nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho 4 củ hành tím băm nhuyễn vào phi thơm.

    Sau đó, bạn lần lượt thêm toàn bộ phần cải thảo vừa cắt, 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào, dùng đũa nhanh tay đảo đều từ 2 - 3 phút.

    Thấy cải thảo đã hơi mềm thì bạn cho nốt chén trứng gà vào, để trứng không bị vón cục bạn dùng đũa nhẹ nhàng xào đều khoảng 1 - 2 phút.

    Cuối cùng, thấy tất cả nguyên liệu đã chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, cho ra dĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cải thảo xào trứng quả là món ăn siêu hấp dẫn với hương thơm lừng đến nức mũi. Cải thảo thì giòn mềm, quyện cùng trứng gà béo ngậy, đậm đà gia vị. Thưởng thức cùng cơm nóng đúng là "hết sảy".

Vậy là giờ đây cho dù mọi người có bận rộn thế nào đi chăng nữa thì với cách làm cải thảo xào trứng đơn giản, nhanh chóng nhưng lại đầy thơm ngon, hấp dẫn trên đây thì bữa cơm cũng sẽ trở nên trọn vị lắm cho mà xem.

Từ khóa: Cải thảo xào trứng,cách làm cải thảo xào trứng,cải thảo xào trứng,làm cải thảo xào trứng,cải thảo xào,trứng xào cải thảo,