Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cải thảo xào thịt heo

Cách làm cải thảo xào thịt heo thanh đạm cho bữa cơm ngày nóng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Với hương vị thơm ngon đem lại cho các món ăn mỗi khi chế biến thì cải thảo đã không còn xa lạ gì đối với chị em nội trợ nữa rồi! Một trong số đó không thể bỏ qua món cải thảo xào thịt heo được. Nào cùng vào bếp với chị Kim Minh thực hiện ngay món xào siêu hấp dẫn ấy thôi nhé!

Nguyên liệu làm Cải thảo xào thịt heo

Cải thảo Thịt heo Hành lá Ngò rí Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải thảo tươi ngon

  • Cải thảo tươi ngon có lá trắng, mỏng, phần ngọn thì có màu xanh nhạt. Bên cạnh đó, quan sát thấy trên bề mặt không bị sần sùi hay xuất hiện các đốm li ti do bị sâu đục.
  • Nên mua cải thảo có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Đặc biệt, cầm lên cảm thấy được sự chắc tay, đồng thời các lá dính chặt vào nhau, không tách rời hay gãy rụng.
  • Ngoài ra, bạn nên hạn chế mua cải thảo có màu xanh quá đậm bởi đây là cải đã già, độ ngọt và giòn đã bị giảm sút, cũng như hàm lượng dinh dưỡng cũng không còn như ban đầu.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi sáng, không bị xỉn màu hay chuyển sang các màu bất thường nào khác.
  • Ngoài ra, khi dùng tay ấn vào phần thịt cảm thấy độ săn chắc, có độ đàn hồi tốt như cao su, bề mặt thịt không bị chảy nhớt và quá mềm.
  • Bên cạnh đó, nên hạn chế mua thịt heo bị thâm đen hay nổi các đốm li ti lạ thường, đặc biệt còn tỏa ra mùi hôi lạ thường bởi có thể đó là thịt đã được tẩm hóa chất để bảo quản được lâu hơn.

Nguyên liệu nấu món cải thảo xào thịt heo

Cách chế biến Cải thảo xào thịt heo

  • Sơ chế thịt heo

    Đầu tiên, thịt heo mua về bạn lấy 1 ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút. Kế đến, đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo. Cuối cùng, dùng dao cắt thịt heo thành các lát mỏng vừa ăn.

    Mẹo sơ chế thịt heo không bị hôi

    • Cách 1: Bạn có thể tiến hành chần sơ thịt heo với nước sôi khoảng 3 - 5 phút, kế đến đem rửa lại vài lần với nước sạch.
    • Cách 2: Ngoài ra, dùng hỗn hợp muối và rượu trắng chà xát lên thịt 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch 1 - 2 lần.
    • Cách 3: Bên cạnh đó, một cách phổ biến khác là đem ngâm thịt heo trong nước vo gạo 15 phút.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cải thảo mua về bạn cắt bỏ cuống, tiếp tục cắt thành các khúc vừa ăn. Sau đó, đem ngâm với nước muối pha loãng 5 - 10 phút, rồi rửa lại 1 - 2 lần với nước sạch, để ráo.

    Đối với hành lá, ngò rí thì bạn bỏ rễ và các phần dập úng đi, rồi đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo.

    Kế đến, bạn lấy cối rồi cho 3 nhánh đầu hành và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào, dùng chày tiến hành giã nhuyễn. Cuối cùng, với phần hành lá còn lại và ngò rí bạn dùng dao cắt khúc.

  • Xào cải thảo

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi thì bạn cho phần đầu hành vừa giã nhuyễn vào phi thơm.

    Kế đến, bạn thêm 300gr thịt heo vào, dùng đũa đảo đều 2 - 3 phút. Khi thịt heo hơi săn lại thì bạn nêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê muối vào, tiếp tục xào đều 3 phút.

    Thấy thịt heo đã thấm đều gia vị thì bạn cho nốt 500gr cải thảo vào xào thêm 3 - 5 phút.

    Đến khi cải thảo chín tới, ngả màu hơi trong suốt thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, cho toàn bộ phần hành lá và ngò rí vào, xào sơ lần nữa rồi tắt bếp cho ra dĩa.

    Mách nhỏ: Tránh để cải thảo bị mềm nhũn không ngon, thì bạn không nên xào quá lâu.
  • Thành phẩm

    Vậy là chỉ trong nháy mắt món cải thảo xào thịt heo thơm ngon, hấp dẫn đã được hoàn thành rồi! Thật đơn giản các bạn nhỉ?

    Từ ánh nhìn đầu tiên, món xào có màu sắc thật bắt mắt đã lập tức thu hút tất cả mọi người phải ngoái nhìn. Cải thảo thì giòn ngọt, quyện cùng thịt heo mềm mềm, săn chắc thịt đúng là ngon tuyệt vô cùng!

Trên đây là hướng dẫn cách làm cải thảo xào thịt heo với hương vị thơm ngon sẽ khiến cho mọi người phải thích thú mà không thể dừng đũa. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN nữa nha!

Từ khóa: Cải thảo xào thịt heo,cách làm cải thảo xào thịt heo,cải thảo xào thịt heo,cải thảo xào thịt,thịt heo xào cải thảo,cải thảo xào,cách làm cải thảo xào thịt heo,cải thảo xào thịt heo,cải thảo xào thịt,thịt heo xào cải thảo,cải thảo xào,cách làm cải thảo xào thịt heo,cải thảo xào thịt heo,cải thảo xào thịt,thịt heo xào cải thảo,cải thảo xào,