Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cải thảo xào thịt bò

Cách làm cải thảo xào thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cải thảo xào thịt bò là món xào rất quen thuộc và là lựa chọn khá thường xuyên trong bữa cơm gia đình. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tham khảo và thực hiện món ngon tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Cải thảo xào thịt bò

Thịt bò Cải thảo (khoảng 1 bắp) Cà rốt Hành tím Hành lá Ngò Tỏi Gừng Bột bắp Dầu ăn Dầu hào Dầu mè Nước tương Gia vị thông dụng (hạt nêm/ tiêu/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Thịt bò ngon thường có màu đỏ tươi, có mùi thơm đặc trưng và phần mỡ bò có màu vàng.
  • Nên chọn mua thịt bò có sớ thịt nhỏ, mềm, khi ấn vào có độ đàn hồi và không bị dính tay.
  • Không nên chọn những miếng thịt có màu đỏ sẫm, khi ấn vào dính tay và có mùi hôi.

Cách chọn mua cải thảo tươi ngon

  • Khi chọn cải thảo ta nên chọn những bắp có kích thước vừa phải, có màu xanh nhạt hoặc vàng ở phần đầu và trắng dần từ thân tới gốc.
  • Không nên chọn những bắp cải quá đó, phần đầu cải có màu xanh đậm, bắp cải bị dập và có những vết thâm. Vì có thể chúng ta để lâu, bón phân quá nhiều và bị hư.

Cách chọn mua cà rốt ngon

  • Để chọn mua cà rốt tươi ngon, bạn cần chọn những quả có kích thước vừa phải, hình dáng thẳng thuôn dài về phía đuôi, lớp vỏ trơn láng, cầm chắc tay và hơi cứng.
  • Lựa chọn những củ cà rốt có màu cam đậm, sáng, cuống lá còn tươi xanh dính chặt vào thân củ.

Nguyên liệu làm món cải thảo xào thịt bò

Cách chế biến Cải thảo xào thịt bò

  • Sơ chế rau củ

    Cải thảo tách các tàu và rửa sạch. Mỗi tàu cắt làm 3 khúc và cắt dọc mỗi khúc có kích thước khoảng 1 lóng tay. Sau đó chia phần cọng và phần lá riêng ra để khi chế biến ta cho phần cọng vào trước.

    Hành lá bỏ rễ, rửa sạch cắt khúc có chiều dài khoảng 1 lóng tay, phần đầu hành trắng đập dập, sau đó cắt nhỏ hình hạt lựu.

    Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành các lát tròn mỏng khoảng 1/4 lóng tay.

    Tỏi và hành tím bóc vỏ, rửa sạch, sau đó đập dập và cắt nhuyễn.

    Gừng cạo vỏ, rửa sạch, 1/2 lượng gừng cắt thành sợi mỏng, 1/2 lượng còn lại bạn đập dập và cắt nhuyễn.

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò mua về rửa sạch và để ráo nước. Sau đó cắt ngang sớ thịt thành các lát thật mỏng.

    Mách nhỏ:

    • Trước khi cắt dùng khăn giấy thấm nước trên thịt để thịt khô ráo dễ cắt hơn.
    • Cắt thịt càng mỏng thì khi sơ chế thịt sẽ không bị dai.

    Ướp thịt bò đã cắt với hỗn hợp gồm: 1 muỗng cà phê tỏi, đầu hánh lá và gừng cắt nhuyễn, 1 muỗng canh hành tím cắt nhuyễn, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Sau đó trộn đều hỗn hợp để thịt thấm gia vị.

    Để khi xào thịt không ra nước nhiều ta cho thêm 1 muỗng cà phê bột bắp vào hỗn hợp và trộn đều.

  • Pha sốt xào

    Cho vào chén 2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/3 muỗng cà phê dầu mè, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Sau đó đảo đều hỗn hợp gia vị.

  • Xào rau củ

    Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo trên bếp và đợi dầu nóng, cho hỗn hợp hành tím, tỏi và gừng cắt nhuyễn còn lại vào phi thơm. Cho phần cọng của cải thảo vào trước và đảo nhẹ, tiếp theo cho cà rốt, 2 muỗng canh nước lọc vào đảo nhẹ hỗn hợp.

    Xào đều tay với lửa lớn cho đến khi cọng cải và cà rốt chín, có độ trong nhất định thì cho phần lá cải và hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị vào và đảo đều tay.

    Mách nhỏ: Xào rau với lửa lớn để rau giòn và ngon hơn.

    Sau khi hỗn hợp chín thì cho hành lá đã cắt vào, tắt bếp và cho ra đĩa. Lúc này bạn chỉ cho cải ra đĩa và cà rốt cho vào chén riêng để sau đó cho vào thịt bò xào nhé!

  • Xào thịt bò

    Cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo đun trên bếp, cho thịt bò đã ướp vào và xào nhanh với lửa lớn, tiếp theo cho nước cải xào lúc này và đảo nhẹ hỗn hợp đến khi thịt bò chín, cho phần cà rốt xào để riêng vào và đảo nhẹ. Sau đó tắt bếp và cho ra đĩa.

    Cho 1 ít ngò cắt nhỏ và tiêu xay lên trên bề mặt hỗn hợp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Đã hoàn thành món cải thảo xào bò thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà với màu sắc bắt mắt của cải thảo, cà rốt và thịt bò. Cùng với mùi thơm đặc trưng của thịt bò quyện với mùi thơm nồng của hành tỏi.

    Khi ăn vào thịt bò ngọt, không bị dai và rất mềm, cải thảo giòn ngon rất vừa miệng. Ăn với cơm nóng và 1 ít nước tương cay thì rất tuyệt vời.

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn các bước thực hiện món cải thảo xào thịt bò thơm ngon và bổ dưỡng với các bước làm đơn giản và có thể thực hành ngay tại nhà. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Vành Khuyên Lê

Từ khóa: Cải thảo xào thịt bò,cách làm cải thảo xào thịt bò,cách làm thịt bò xào cải thảo,cải thảo xào thịt bò,thịt bò xào cải thảo,thịt bò xào bắp cải thảo,cách làm cải thảo xào thịt bò,cách làm thịt bò xào cải thảo,cải thảo xào thịt bò,thịt bò xào cải thảo,thịt bò xào bắp cải thảo,cách làm cải thảo xào thịt bò,cách làm thịt bò xào cải thảo,cải thảo xào thịt bò,thịt bò xào cải thảo,thịt bò xào bắp cải thảo,