Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cải thảo xào nấm mèo dân dã, ăn ngon ngất ngây

Cải thảo là một loại rau phù hợp với tất cả mọi người, từ trẻ em cho đến người lớn. Hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp trổ tài nấu món cải thảo xào nấm mèo nha.

Cải thảo xào nấm mèo là một món ăn thanh đạm, hợp khẩu vị với tất cả mọi người. Cách làm món này cũng rất đơn giản, hãy cùng Bác Hóa XANH thực hiện nấu món này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cải thảo xào nấm

Cách chọn mua nấm mèo chất lượng
- Trên thị trường đang có hai loại nấm mèo, đó là nấm mèo tươi và nấm mèo khô. Khuyên các bạn nên sử dụng nấm mèo khô bời vì nấm mèo khô dễ dàng sơ chế và cũng an toàn hơn.
- Nên mua các loại nấm mèo có màu hổ phách sậm, bóng nhẹ. Tai nấm mèo to và ít các nấm con ở dưới phần gốc. Không nên mua các loại nấm mèo có màu đen đậm vì khi đem đi ngâm nước sẽ bị mềm và không được giòn khi ta ăn.

Nguyên liệu làm cải thảo xào nấm mèoNguyên liệu làm cải thảo xào nấm mèo

2 Cách làm cải thảo xào nấm mèo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cải thảo sau khi mua về, tách từng lớp lá cải thảo và ngâm với nước trong vòng 5 phút để cho sạch bụi bẩn. Sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Nấm mèo mang đi ngâm nước trong vòng 30 phút cho đến khi nở đều, rồi mang đi cắt thành từng miếng dạng sợi nhỏ vừa ăn. Ngò rí cắt bỏ phần rễ rồi rửa sạch lại với nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào nấm mèo

Bắc một cái chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho nấm mèo đã cắt sợi vào xào, cho thêm 50ml nước cùng với 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm và xào trong vòng 3 phút.

Xào nấm mèoXào nấm mèo

Bước 3 Xào cải thảo với nấm mèo

Tiếp theo chúng ta cho 300gr cải thảo đã cắt miếng vừa ăn vào xào chung với nấm mèo trong khoảng 3-5 phút. Cho đến khi tất cả các nguyên liệu đã vừa chín thì nêm thêm gia vị để vừa ăn.

Xào cải thảoXào cải thảo

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi tắt bếp, chúng ta cho thêm ngò rí vào và múc ra dĩa ăn cùng với cơm. Trang trí thêm vài cọng ngò rí lên trên bề mặt món ăn để trông đẹp mắt hơn nhé!

Vậy là chỉ với gần 30 phút, chúng ta đã có món cải thảo xào nấm mèo, đây sẽ là 1 sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày bận rộn hoặc với những người có ít thời gian vào bếp.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món ăn có hương vị thanh thanh của cải thảo, kết hợp cùng với mùi thơm và giòn dai của nấm mèo, có thêm 1 ít ngò rí càng làm mùi thơm thêm hấp dẫn người ăn.

Trên đây là công thức và cách làm món cải thảo xào nấm mèo đơn giản mà Bách Hóa XANH muốn gửi đến bạn. Chúc các bạn thành công khi làm món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm cải thảo xào nấm mèo dân dã, ăn ngon ngất ngây,cải thảo xào nấm mèo,