Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cải thảo xào nấm đùi gà hấp dẫn, ăn ngon tròn vị

Cải thảo xào nấm đùi gà là một món ăn thanh đạm, giàu dinh dưỡng, chay mặn đều có thể dùng được. Cùng khám phá công thức ngay với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cải thảo có thể nấu được nhiều món ăn ngon khác nhau, từ những món canh thanh mát đến những món xào thơm ngọt. Nấm đùi gà giàu dinh dưỡng, là thực phẩm yêu thích của nhiều người. Cùng HAY ĂN khám phá công thức làm món xào thơm ngon đến từ sự kết hợp của cải thảo và nấm đùi gà nhé!

1 Nguyên liệu làm cải thảo xào nấm đùi gà

Nguyên liệu làm cải thảo xào nấm đùi gàNguyên liệu làm cải thảo xào nấm đùi gà

2 Cách làm món cải thảo xào nấm đùi gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy cắt bỏ gốc của nấm đùi gà, rửa sạch với nước và muối. Sau đó, bạn cắt nấm thành từng lát chéo vừa ăn. Kế đến, bạn hãy tách từng lá cải thảo ra, rửa sạch với nước, cắt thành từng miếng vừa ăn.

Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, cắt thành từng khúc dài khoảng 4cm. Kế đến, bạn hãy bóc vỏ tỏi, đập dập, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào cải thảo và nấm

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi dầu nóng bạn cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Kế đến, bạn cho nấm đùi gà vào xào sơ khoảng 5 phút.

Khi nấm gần chín, bạn hãy cho phần cải thảo vào, nhanh tay đảo đều. Nêm vào nửa muỗng hạt nêm, 1 chút muối, đường vào, dùng đũa đảo đều cho cải và nấm ngấm đều gia vị.

Xào cải thảo và nấmXào cải thảo và nấm

Bước 3 Thành phẩm

Khi cải và nấm chín, bạn cho phần hành lá vào và tắt bếp. Sau đó, dọn cải và nấm ra đĩa. Rắc thêm tiêu xay lên trên mặt cho thơm. Dọn kèm với chén nước tương và ăn cùng cơm nóng.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Cải thảo xào nấm đùi gà thơm lừng vị tỏi phi, óng ánh nhờ được áo một chút dầu ăn. Cải và nấm giòn giòn, giữ nguyên hương vị thanh ngọt, ăn cùng với cơm nóng rất hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm món cải thảo xào nấm đùi gà mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn, rất thích hợp với những ngày ăn chay. Chúc bạn thành công với món anh này nhé!

Từ khóa: Cách làm cải thảo xào nấm đùi gà hấp dẫn, ăn ngon tròn vị,cải thảo xào nấm đùi gà,