Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cải thảo luộc

Cách làm cải thảo luộc xanh, giòn ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lắm lúc sẽ cảm thấy chán ăn bởi hằng ngày phải nạp quá nhiều lượng dầu mỡ vào cơ thể. Nhưng đừng quá lo lắng, HAY ĂN sẽ đem đến 1 công thức món luộc siêu đơn giản nhưng lại bổ dưỡng, giải quyết ngay vấn đề đó cho bạn. Cùng vào bếp thực hiện ngay món cải thảo luộc thôi nha!

Nguyên liệu làm Cải thảo luộc

Cải thảo (1 bắp) Gừng (2 lát) Muối/ Bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải thảo tươi ngon

  • Cải thảo tươi ngon là những cây lá trắng tươi, mỏng, phần ngọn có màu xanh nhạt. Ngoài ra, trên bề mặt không quá sần sùi hay bị sâu đục dẫn đến có các đốm li ti xuất hiện.
  • Nên chọn những cải có kích thước vừa phải, không quá lớn. Cầm lên cảm thấy được sự chắc tay, đồng thời các lá dính chặt vào nhau.
  • Hạn chế chọn cải thảo có màu xanh quá đậm bởi đây là cải đã già, không còn độ ngọt và giòn, cũng như các chất dinh dưỡng cũng bị giảm sút đi rất nhiều.

Cách chọn mua gừng tươi ngon

  • Nên chọn những củ có kích thước vừa phải, không quá lớn, đồng thời lớp vỏ bên ngoài sần sùi, có nhiều nhánh tẻ ra và nhiều đương vân xen kẽ.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể dựa vào mùi hương để lựa chọn gừng, nếu nghe thấy mùi thơm cay nồng đặc trưng đó đều là những dấu hiệu cho thấy gừng ngon.
  • Bên cạnh đó, nên hạn chế chọn gừng khi sờ không thấy được sự săn chắc mà trái lại quá mềm, thậm chí bị dập nát vì đó là gừng đã để lâu ngày.

Nguyên liệu nấu món cải thảo luộc

Cách chế biến Cải thảo luộc

  • Sơ chế cải thảo

    Cải thảo mua về tiến hành bỏ đầu rồi tách ra từng lá riêng biệt, tiếp theo đem ngâm với nước muối pha loãng 10 phút thì rửa sạch lại rồi vớt ra để ráo. Sau đó, dùng dao cắt cải thảo thành từng khúc vừa ăn.

  • Luộc cải thảo

    Khi đã sơ chế cải thảo xong, bắc 1 cái nồi lên bếp cùng 700ml nước với lửa lớn. Nước sôi thì cho phần thân cải thảo cùng 2 lát gừng đập dập vào trước, dùng đũa đảo đều cải thảo ngập trong nước 2 phút.

    Sau đó, thêm nốt phần lá còn lại cùng 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê muối vào, đảo đều tất cả lên với nhau.

    Mách nhỏ: Tránh khi luộc cải mất đi độ giòn và không chín đều, nên cho phần thân vào trước rồi mới đến lá nhé.
  • Hoàn thành

    Sau khi đã cho toàn bộ cải thảo vào nồi, bạn dùng nắp đậy trong vòng 3 phút với lửa vừa. Cuối cùng, cải vừa chín tới thì tắt bếp cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Chỉ trong nháy mắt món cải thảo luộc đã được hoàn thành rồi đấy. Quá hấp dẫn luôn đúng không nào? Đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo để cho bữa cơm trở nên được thanh đạm hơn.

    Cải thảo sau khi luộc xong có màu xanh thật đẹp mắt, không quá mềm mà vẫn giữ được độ giòn ngọt vẹn nguyên. Còn gì bằng khi chấm cùng chén nước mắm dằm ớt cay the nữa đây. Chần chừ gì mà không trổ tài ngay đi nhé!

Thế là, bài viết trên đã đem đến cho bạn cách làm cải thảo luộc vô cùng đơn giản, không dầu mỡ, giúp cho bữa cơm tươi mới hơn rất nhiều. Chúc bạn sẽ thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube chăm sóc mẹ và trẻ em

Từ khóa: Cải thảo luộc,cải thảo luộc,cách luộc cải thảo,luộc rau cải thảo,rau cải thảo,cách luộc rau cải thảo,cải thảo luộc,cách luộc cải thảo,luộc rau cải thảo,rau cải thảo,cách luộc rau cải thảo,cải thảo luộc,cách luộc cải thảo,luộc rau cải thảo,rau cải thảo,cách luộc rau cải thảo,