Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắc hấp dẫn, đẹp mắt cho bữa cơm nhà

Bạn đã biết cách làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắc thơm ngon hấp dẫn cho bữa cơm gia đình chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu thêm về cách làm món này nhé.

Cải thảo cuộn thịt ngũ sắc nghe qua ai cũng mường tượng trong đầu rằng đây là một vô cùng đẹp mắt, ngoài vẻ có sức hút ra thì hương vị của nó cũng không kém phần hấp dẫn. Sau đây hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu ngay về làm món này nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắc

Nguyên liệu làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắcNguyên liệu làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắc

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon

Cải thảo bạn nên chọn những cây có trọng lượng khoảng 1.5- 2kg/cây, lá mỏng và có màu xanh nhạt ở phần ngọn. Cọng to và không quá sần sùi.

Thịt heo xay bạn có thể lựa chọn thịt heo đã xay sẵn ở các chợ lớn hay siêu thị, hoặc cũng có thể mua thịt về rồi tự băm. Thịt heo tươi có màu đỏ hồng mềm mại, phần mỡ có màu trắng đục khi ấn tay vào cảm nhận được độ đàn hồi tốt và có mùi thơm đặc trưng của thịt thì đó là thịt heo tươi ngon.

2 Cách làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mộc nhĩ bạn cho nấm vào nước nóng ngâm 15 phút để nấm được nở ra, sau đó rửa sạch rồi cắt sợi. Cà rốt bạn gọt vỏ rửa sạch xắt hạt lựu nhỏ. Bắp bạn lột vỏ rửa sạch rồi dùng dao tách hạt cho ra tô.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cải thảo bạn tách thành từng lát đem đi rửa sạch, sau đó chần sơ 3 phút qua nước sôi rồi vớt ra, để ráo. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ. Hành tím và tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, ớt rửa sạch xắt sợi.

Bước 2 Ướp nhân và cuộn cải thảo

Bạn cho vào tô 100g thịt xay cùng với mộc nhĩ, bắp, hành lá, hành tím và tỏi nêm với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu ướp trong khoảng 15 phút để thấm gia vị.

Ướp nhân và cuộn cải thảoƯớp nhân và cuộn cải thảo

Sau đó xếp 4-6 lá cải thảo vào chén sao cho các lá phải xoay tròn quanh chén để bao lấy phần nhân. Rồi cho nhân vào chính giữa phần cải thảo ép chặt lại rồi túm các lớp lá lại với nhau để che lại nhân.

Bước 3 Hấp cải thảo cuộn thịt ngũ sắc

Hấp cải thảo cuộn thịt ngũ sắcHấp cải thảo cuộn thịt ngũ sắc

Bạn bắc xửng hấp lên bếp cho nước vào đun sôi, rồi tiếp tục cho chén cải thảo đã cuộn vào nồi hấp trong 15-20 phút ở lửa vừa. Khi đã chín bạn lấy ra để nguội, úp chén cải thảo vào dĩa sau đó dùng kéo cắt thành 6-8 miếng nhỏ sao cho vừa ăn, trang trí thêm vài miếng ớt xắt sợi là đã hoàn thành món ăn.

3 Thành phẩm

Cải thảo cuộn thịt ngũ sắcCải thảo cuộn thịt ngũ sắc

Với cách làm đơn giản và nhanh chóng ta đã có ngay món cải thảo cuộn thịt ngũ sắc thơm ngon và hấp dẫn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào từ các nguyên liệu quen thuộc có trong nhân được gói gọn trong từng lá cải thảo đây quả thật là một món hấp dẫn gia đình bạn vào những dịp cuối tuần đấy.

Trên đây là cách làm món cải thảo cuộn ngũ sắc thơm ngon hấp dẫn tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn thành công làm được món này nhé.

Từ khóa: Cách làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắc hấp dẫn, đẹp mắt cho bữa cơm nhà,cách làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắc,công thức làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắc,hướng dẫn làm cải thảo cuộn thịt ngũ sắc,