Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cải thảo cuộn thịt heo chiên giòn

Cách làm cải thảo cuộn thịt heo chiên giòn trẻ nhỏ thích mê

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thêm vào bữa cơm gia đình món cải thảo cuộn thịt heo đem chiên giòn ngay bạn nhé! Sự thanh mát, mềm ngọt kết hợp với chút béo béo, giòn giòn thật hấp dẫn đúng không nào? Cùng vào bếp thực hiện món chiên này nào!

Nguyên liệu làm Cải thảo cuộn thịt chiên giòn

Thịt heo (xay hoặc băm nhuyễn) Cải thảo (lớn) Bột mì đa dụng Bột chiên giòn Trứng gà Hành tím Tỏi Ớt đỏ Ngò rí Nước mắm Gia vị thông dụng (tiêu/đường/muối/bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải thảo tươi ngon

  • Để chọn mua cải thảo ngon bạn nên chọn mua những bắp có hình bầu dục, thuôn dàu và màu xanh nhạt dần từ đầu lá đến cuống.
  • Bên cạnh đó bạn có thể xác định sự săn chắc của cải thảo bằng cách cầm lên thử, nếu cải thảo cầm hơi nặng, chắc tay thì đó là những cải thảo ngon. Cải thảo ngon là những bắp có kích thước không quá lớn và trọng lượng cũng vừa phải, không quá nặng hoặc quá nhẹ.
  • Tuyệt đối không mua những cải thảo bị có những lớp vỏ ngoài bị rách, dập, nhiều vết thâm đen hay bị sâu ăn.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Để chọn thịt heo ngon bạn chọn miếng thịt khô, không bị nhớt. Chọn thịt có phần nạc màu hồng nhạt, tươi sáng chứ không sẫm hay tái lại, phần mỡ trắng hơi đục, nhìn còn căng và bóng, tránh chọn những miếng thịt có phần mỡ màu vàng.
  • Bên cạnh đó, bạn chọn miếng thịt có các thớ thịt đều, liên kết chặt với nhau không có dấu hiệu bị bở ra.
  • Thịt ngon thường có độ đàn hồi cao, bạn dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Thịt có mùi thịt đặc trưng, không xuất hiện mùi hôi, tanh.

Đối với thịt heo xay, bạn nên chọn một miếng thịt còn nguyên rồi nhờ người bán xay hộ hoặc tự xay bằng máy xay thịt để tránh tình trạng thịt heo xay không đạt chất lượng tốt.

Hình nguyên liệu bắp cải cuốn thịt chiên giòn

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, chảo chống dính, thớt, dao, ,...

Cách chế biến Cải thảo cuộn thịt chiên giòn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành tím, tỏi lột vỏ rồi băm nhỏ.

    Ớt đỏ rửa sạch, băm nhỏ.

    Rau ngò rửa sạch dưới vòi nước 2 - 3 lần, rũ cho ráo nước rồi băm nhỏ.

    Cải thảo cắt gốc, bóc rời từng lá. Đem rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi chần khoảng 30 giây cho cải thảo được mềm hơn.

  • Ướp thịt

    Cho 500gr thịt heo xay vào tô rồi thêm hành, tỏi, ớt, rau ngò băm nhỏ vào.

    Tiếp theo, thêm vào tô 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh nước mắm và 1 quả trứng gà.

    Bạn dùng tay bóp và trộn đều cho hỗn hợp thịt hòa quyện với gia vị rồi để yên ướp trong khoảng 5 - 7 phút.

  • Cuốn và hấp cải thảo

    Trải lá cải thảo ra thớt hay mặt bàn phẳng, rồi múc 1 muỗng canh hỗn hợp thịt xay cho lên cải rồi cuộn từ dưới phần bẹ trắng lên, khi cuộn được 1/2 lá cải thảo bạn gấp mép bên rồi tiếp tục cuộn chắc tay đến hết.

    Cải thảo cuộn xong bạn cho vào nồi hấp cách thủy với lửa lớn vừa trong vòng 15 phút, để cuộn cải thảo chín mềm.

  • Chiên cải thảo cuộn

    Lăn cuộn cải thảo qua 1 lớp bột mì, đến 1 lớp trứng và 1 lớp bột chiên giòn.

    Sau khi lăn bột, bạn cho 300ml dầu ăn lên chảo, đun ở lửa lớn, đến khi dầu sôi thì bạn giảm xuống lửa vừa rồi cho cải thảo cuộn thịt vào chiên.

    Trong lúc chiên bạn quan sát trở mặt cải thảo cuộn, khi cuộn cải thảo vàng rượm, giòn, dùng đũa gắp thấy cứng cáp là được. Sau đó, bạn gắp ra đĩa để cho ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Cải thảo cuộn thịt thơm lừng, với lớp vỏ bột bên ngoài giòn rụm, cải thảo và thịt heo mềm ngọt bên trong. Thịt giàu đạm cuộn cùng cải thảo nhiều chất xơ chắc chắn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo đấy. Nhớ chấm cuộn cải thảo với tương ớt để tăng thêm độ ngon nhé.

Làm ngay món cải thảo cuộn thịt heo chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn để đãi cả gia đình nhé, chắc chắn ai cũng sẽ thích mê món ăn này đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Đinh oanh TV

Từ khóa: Cải thảo cuộn thịt heo chiên giòn,cải thảo cuộn thịt,món cải thảo cuốn thịt,cải thảo cuộn,cách làm cải thảo cuộn thịt chiên giòn,cải thảo cuộn thịt chiên giòn,cải thảo cuộn thịt,món cải thảo cuốn thịt,cải thảo cuộn,cách làm cải thảo cuộn thịt chiên giòn,cải thảo cuộn thịt chiên giòn,cải thảo cuộn thịt,món cải thảo cuốn thịt,cải thảo cuộn,cách làm cải thảo cuộn thịt chiên giòn,cải thảo cuộn thịt chiên giòn,