Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cải thảo cuộn thịt chiên giòn đơn giản tại nhà

Để có thêm một món ăn ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cho gia đình thì hãy cùng HAY ĂN học ngày cách làm cải thảo cuộn thịt chiên giòn đơn giản tại nhà.

Nếu bạn vẫn loay hoay vẫn chưa biết nấu món gì với nguyên liệu thịt heo thì hãy vào bếp cùng HAY ĂN để nấu ngay món cải thảo cuộn thịt chiên giòn đơn giản tại nhà.

cải thảo cuộn thịt chiên giòn

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm món cải thảo cuộn thịt chiên giòn

Mẹo hay

Mẹo chọn nguyên liệuMẹo chọn nguyên liệu

Để chọn cải thảo ngon thì bạn nên những bắp thuôn dài, có hình bầu dục và màu xanh nhạt dần từ đầu lá đến cuống. Bắp cải ngon là khi bạn cằm thấy chắc tay và lớp lá bên ngoài nguyên vẹn, không bị sâu, dập hay thâm đen.

Để mua thịt xay ngon thì bạn nên mua phần thịt xay có màu hồng nhạt, lẫn một ít mỡ và không có mùi hôi. Bạn nên mua thịt xay có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng.

2 Cách làm món cải thảo cuộn thịt chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên phần tỏi, hành tím, ớt và ngò rí thì bạn rửa sạch rồi băm nhỏ. Còn cải thảo bạn nên tách thành từng lá, rửa sạch và để ráo.

Mẹo sơ chế: Lá cải thì bạn nên ngâm với nước muối để cải thảo được sạch và ngon hơn khi chế biến.

Bước 2 Ướp thịt

Ướp thịtƯớp thịt

Bạn cho hết phần thịt băm vào tô và ướp cùng 1 muỗng đường, ½ muỗng muối, 1 muỗng dầu hào, ½ muỗng nước mắm, ½ muỗng tiêu và cho phần hành tím, tỏi, ớt, ngò rí đã băm vào. Sau đó, bạn trộn đều và ướp thịt khoảng 5 phút.

Bước 3 Cuộn và hấp cải

Cuộn và hấp cảiCuộn và hấp cải

Cải sau khi rửa thì bạn nên trần qua nước nóng để lá cải mềm và dễ cuộn hơn. Tiếp đến, bạn cho thịt đã ướp vào giữa lá cải và cuộn tròn. Sau khi cuộn thì bạn cho hết phần cải vào hấp khoảng 5 phút.

Bước 4 Chiên cải thảo cuộn thịt

Chiên cải thảo cuộn thịtChiên cải thảo cuộn thịt

Đầu tiên bạn cho cuộn cải thảo đã hấp lăn qua bột mì rồi lăn qua trứng, cuối cùng lăn qua bột chiên xù. Sau đó, bạn cho hết những phần cải thảo thịt chiên với lửa vừa khoảng 5 phút đến khi vàng hai mặt thì tắt bếp.

Lưu ý: Sau khi chiên bạn có thể để cải thảo cuộn thịt ra giấy thấm dầu để món ăn được ráo dầu và ngon hơn.

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món cải thảo cuộn thịt giòn rụm với màu vàng đẹp mắt quyện cùng lá cải thảo giòn, phần thịt ngọt và đậm vị,... Tất cả đã tạo nên một món ăn hấp dẫn, khiến nhiều tín đồ ẩm thực phải gật gù khen ngon.

Nếu bạn muốn thanh đạm hơn thì tham khảo cách làm cải thảo cuộn thịt thơm ngon, ngọt mát

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món cải thảo cuộn thịt chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn và đễ thực hiện tại nhà.

Từ khóa: Cách làm cải thảo cuộn thịt chiên giòn đơn giản tại nhà,cách làm cải thảo cuộn thịt chiên giòn,hướng dẫn làm cải thảo cuộn thịt chiên giòn,công thức làm cải thảo cuộn thịt chiên giòn,