Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cải rổ xào tỏi

Cách làm cải rổ xào tỏi thịt bò giòn ngon, ngọt vị cực kỳ hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cải rổ là một loại rau rất phổ biến với nhiều người vì có nhiều giá trị dinh dưỡng và có thể chế biến được nhiều món khác nhau. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tham khảo ngay công thức cải rổ xào tỏi thơm ngon hấp dẫn và cùng thưởng thức món xào này với mọi người nào.

Nguyên liệu làm Cải rổ xào tỏi

Thịt bò Cải rổ Sốt mayonnaise Tỏi (1/2 băm nhuyễn/ 1/2 đập dập) Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu) Tỏi (1/2 băm nhuyễn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải rổ giòn, xanh

  • Khi chọn mua cải rổ bạn nên chọn những cây cải có phần cọng mập, màu xanh tươi ngon và có ít lá, những cọng này khi ăn sẽ rất ngọt.
  • Ngoài ra bạn cũng cần quan sát phần lá cải mướt, không bị sâu, toàn thân nguyên vẹn không bị dập nát.
  • Cải rổ ngon, tươi thường cầm nặng tay, trọng lượng cây cải phải tương xứng với kích cỡ, không chọn những cây cải có kích cỡ lớn mà trọng lượng nhẹ, những cây cải đó thường là cải cũ, để lâu ngày.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên chọn những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, xen lẫn với những đường gân màu trắng và phần mỡ màu vàng tươi. Khi dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt bò sẽ có độ đàn hồi tốt, không bị dính tay. Đặc biệt miếng thịt bò không bị chảy nhớt hoặc có mùi hôi.
  • Nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Thậm chí, mua được thịt bò tơ thì càng ngon hoặc nên chọn thịt bò cái vì nó ngon hơn so với thịt bò đực.

Nguyên liệu món ăn cải rổ xào tỏi

Cách chế biến Cải rổ xào tỏi

  • Sơ chế cải rổ

    Đầu tiên, cải rổ bạn rửa sạch và bỏ bớt lá, sau đó dùng dao bào để loại bỏ bớt phần xơ già xung quanh cọng cải.

    Tiếp theo bạn cắt riêng phần lá và cọng ra, phần cọng to thì bạn có thể cắt nhỏ sao cho vừa ăn là được.

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò rửa sạch sau đó bạn cắt thành những lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo bạn cho thịt bò vào và ướp với 1 ít tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh sốt mayonnaise sau đó bạn trộn đều và ướp khoảng 15 phút.

  • Xào thịt bò

    Bạn đặt chảo lên bếp chờ chảo nóng thì bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn sau đó bạn cho tỏi đập dập vào và phi thơm.

    Tiếp theo bạn cho thịt bò vào chảo và đảo đều trên lửa vừa, bạn xào khoảng 2 phút cho thịt bò vừa chín tới thì bạn cho thịt bò ra dĩa.

  • Xào cải rổ với thịt bò

    Bạn cho chảo ban nãy lên bếp với 1 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng thì bạn cho 1 ít tỏi băm vào và phi thơm. Sau đó bạn cho phần cọng cải rổ vào rồi xào trên lửa vừa khoảng 5 phút để cọng cải chín trước.

    Sau 5 phút bạn cho nốt phần lá cải vào, đồng thời bạn thêm vào 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước lọc để phần gia vị thấm vào nguyên liệu và cải được chín đều.

    Cuối cùng bạn cho phần thịt bò đã xào sơ vào chảo và trộn đều khoảng 5 phút trên lửa vừa, sau đó bạn cho thêm khoảng 1 muỗng canh sốt mayonnaise và đảo đều thêm khoảng 1 phút nữa, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là món cải rổ xào tỏi đã hoàn thành rồi, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được cọng cải giòn ngon thấm vị cùng với đó là thịt bò mềm ngọt vừa phải rất hấp dẫn. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm nóng cũng rất thích hợp đấy.

Vậy là bạn đã có được công thức cách làm cải rổ xào tỏi cực kỳ thơm ngon hấp dẫn rồi. Hãy thực hiện ngay và mời mọi người cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cải rổ xào tỏi,cách làm cải rổ xào tỏi,chế biến món,xào cải,cải xào tỏi,xào tỏi,cách làm cải rổ xào tỏi,chế biến món,xào cải,cải xào tỏi,xào tỏi,cách làm cải rổ xào tỏi,chế biến món,xào cải,cải xào tỏi,xào tỏi,