Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cải ngọt xào trứng

Cách làm cải ngọt xào trứng đậm đà hấp dẫn cực đơn giản cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cải ngọt xào trứng với sự kết hợp của rau cải tươi xanh, giòn, ngọt hòa quyện cùng trứng béo ngậy, bổ dưỡng chắc chắn sẽ là món xào thơm ngon thích hợp để đổi gió cho bữa cơm gia đình. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp để hướng dẫn bạn thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cải ngọt xào trứng

Cải ngọt Trứng gà Tỏi Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải ngọt an toàn, chất lượng

  • Bạn nên chọn những cây cải có màu xanh tươi, lá mượt, bề mặt trơn láng, khi cầm cảm giác cứng chắc tay, bẻ giòn dễ gãy.
  • Nên chọn mua những cây cải còn tươi, không bị sâu, không có lớp màng trắng ở mặt dưới của lá và có trọng lượng nhẹ hơn bình thường.
  • Không nên chọn những cây cải có màu xanh nhạt, trên thân hoặc lá có vết sâu đục, héo úa hoặc có mùi hôi ẩm mốc.

Cách chọn mua trứng gà đúng chuẩn

  • Trứng gà công nghiệp tươi ngon có vỏ màu nâu sẫm, đều màu và không có những đốm đen. Còn trứng gà ta, gà vườn thì có màu nhợt nhạt, vỏ càng trắng thì trứng càng ngon.
  • Khi gà mới đẻ trứng, những lỗ nhỏ trên bề mặt trứng chưa khép lại được nên khi bạn sờ lên vỏ trứng, nếu bề mặt nhám thì trứng tươi.
  • Bạn có thể cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe, nếu không có tiếng động thì chắc chắn là trứng gà tươi.
  • Không nên mua những quả trứng gà có bề mặt nhẵn, láng mịn; khi lắc thì nghe tiếng động lớn vì đó là trứng đã để lâu ngày.

Nguyên liệu làm Cải ngọt xào trứng

Cách chế biến Cải ngọt xào trứng

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Rau cải ngọt bạn dùng dao cắt bỏ phần gốc và nhặt bỏ những lá bị sâu hoặc héo úa, sau đó ngâm trong thau nước pha loãng 1 muỗng canh muối khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch và vớt ra rổ để ráo.

    Tiếp theo, bạn đặt rau cải ngọt lên thớt rồi cắt rau cải thành khúc vừa ăn dài khoảng 2 lóng tay.

    Tỏi bóc bỏ vỏ rồi băm nhỏ. Trứng bạn đập vào tô rồi lần lượt nêm hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi dùng đũa hoặc cây đánh trứng để đánh tan và quyện hỗn hợp trứng.

  • Xào rau cải với trứng

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn rồi làm nóng với lửa vừa. Khi dầu nóng thì bạn cho hỗn hợp trứng đã được đánh tan vào và khuấy đều khoảng 3 phút rồi cho trứng ra đĩa.

    Tiếp theo, cho phần tỏi băm và rau cải ngọt đã được sơ chế vào chảo mới xào trứng và đảo đều, nêm vào chảo 1 muỗng canh muối và 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi đảo nhanh tay thêm 3 - 5 phút nữa cho rau thấm đều gia vị.

    Khi rau cải ngọt đã chín thì bạn cho trứng vào đảo sơ thêm khoảng 3 phút nữa rồi nêm nếm lại sao cho hợp khẩu vị gia đình và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho món cải ngọt xào trứng nóng hổi ra đĩa rồi rắc thêm một ít tiêu xay lên và cùng thưởng thức thôi nào!

    Rau cải ngọt tươi giòn, vị ngọt thanh mát hòa quyện với trứng gà béo mềm, đậm vị tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, bắt vị vô cùng. Ăn món này kèm với cơm nóng thì cực bắt cơm đấy nhé!

Vậy là bạn đã hoàn thành món cải ngọt xào trứng thơm ngon, đậm đà cực hấp dẫn với cách làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng để bạn đổi gió cho bữa cơm nhà. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Cải ngọt xào trứng,cách làm cải ngọt xào trứng,cải ngọt xào trứng,rau cải xào trứng,cải xào trứng,rau cải xào,cách làm cải ngọt xào trứng,cải ngọt xào trứng,rau cải xào trứng,cải xào trứng,rau cải xào,