Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cải ngồng xào thịt bò

Cách làm cải ngồng xào thịt bò thơm ngon đậm vị cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cải ngồng xào thịt bò là món ăn đơn giản, dễ thực hiện và nhanh chóng, nguyên liệu quen thuộc nhưng lại rất thơm ngon, bổ dưỡng. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món xào này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Cải ngồng xào thịt bò

Thịt bò Cải ngồng Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ bột ngọt/ muối/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải ngồng tươi ngon

  • Chọn mua những cây cải ngồng có thân tròn, lá màu xanh mướt, phiến lá rộng bằng khoảng 4 ngón tay là ngon nhất.
  • Cải ngồng ngon sẽ có phần cuống lá ngắn, dày có màu xanh nhạt.
  • Khác với những loại cải khác, cải ngồng ra hoa ăn sẽ ngon hơn cải chưa ra hoa. Tuy nhiên bạn cũng không nên chọn những cây cải đã ra hoa qua nhiều vì lúc đó chúng đã bị già.
  • Không chọn cải ngồng khi thấy lá cải đã chuyển qua màu vàng nhạt hoặc có những đốm đen kì lạ.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Để chọn thịt bò ngon bạn nên quan sát màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon thường có màu đỏ tươi và mỡ bò có màu vàng nhạt.
  • Nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt.
  • Không nên mua thịt bò khi quan sát miếng thịt thấy có những nang trắng, nhỏ và dễ rời ra thì rất có thể đó là sán. Bạn cũng hạn chế mua những miếng thịt nhỏ đã được cắt sẵn, vì rất khó kiểm định chất lượng thịt.

Nguyên liệu làm cải ngồng xào thịt bò

Cách chế biến Cải ngồng xào thịt bò

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cải ngồng loại bỏ lá hư xấu, cắt khúc vừa ăn, rửa sạch rồi để ráo.

    Thịt bò chà sát với 1 ít muối sau đó rửa sạch, để ráo rồi cắt lát mỏng.

    Cách khử mùi hôi của thịt bò:

    • Cách 1: Nướng chín 1 củ gừng, cạo bỏ lớp vỏ cháy đen bên ngoài sau đó giã nhuyễn gừng rồi mang đi xát lên thịt bò, giữ trong khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Do thịt bò không phải là loại thịt nặng mùi nên bạn cũng có thể rửa sơ thịt với nước muối loãng cũng được. Không nên rửa quá kĩ sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong thịt, thịt sẽ bị tái mất ngon.
  • Làm cải ngồng xào thịt bò

    Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun nóng trên bếp với lửa lớn, cho bò vào xào nhanh tay khoảng 2 phút cho thịt tái và săn lại rồi vớt ra .

    Sử dụng chảo cũ, cho tiếp 1 muỗng canh dầu ăn cùng cải ngồng đã sơ chế vào xào nhanh tay khoảng 1 phút cho áo dầu bóng đẹp thì cho 1/4 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào xào tiếp 5 phút cho mềm, chín rau.

    Sau đó cho phần thịt bò đã xào sơ vào chảo, nêm gia vị với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, xào đều tay liên tục 3 phút cho gia vị ngấm đều vào cải ngồng và thịt bò.

    Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho cải ngồng xào bò ra dĩa, rắc thêm ít tiêu xay cho món xào dậy mùi là xong rồi.

  • Thành phẩm

    Cải ngồng xào thịt bò đã hoàn thành chỉ với 2 bước đơn giản và nhanh chóng. Thịt bò xào nhanh tay nên rất mềm và vẫn giữ được vị ngọt của thịt, cải ngồng xanh mướt giòn giòn ăn rất ngon mà lại vô cùng thanh mát.

    Món này ăn kèm cơm nóng, chấm với chén nước tương thêm vài lát ớt thì ngon hết ý!

    Bạn cũng có thể thử ngay cách làm cải ngồng xào thịt bò theo công thức do HAY ĂN chia sẻ. Hy vọng công thức này sẽ làm phong phú hơn trong cẩm nang nấu ăn của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm cải ngồng xào thịt bò thơm ngon, xanh mướt nhìn cực hấp dẫn. HAY ĂN hy vọng với công thức được chia sẻ từ anh Thanh Hòa sẽ giúp cho bạn có thêm món ăn ngon mỗi ngày. Chúc bạn thực hiện thành công!

https://www.facebook.com/profile.php?id=100009016927329

Từ khóa: Cải ngồng xào thịt bò,cách làm cải ngồng xào thịt bò,cải ngồng xào thịt bò,thịt bò xào cải ngồng,cách làm cải ngồng xào,cải ngồng xào,cách làm cải ngồng xào thịt bò,cải ngồng xào thịt bò,thịt bò xào cải ngồng,cách làm cải ngồng xào,cải ngồng xào,cách làm cải ngồng xào thịt bò,cải ngồng xào thịt bò,thịt bò xào cải ngồng,cách làm cải ngồng xào,cải ngồng xào,