Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô cực ngon miệng

Rau xanh là món ăn không thể thiếu trong những bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, dường như các món rau lại khá kén người ăn. Vì vậy, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm rau cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô. Cón món này thì nỗi sợ rau sẽ biến mất ngay!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 người

Vì chứa nhiều vitaminkhoáng chất như vitamin A, B, C cùng nhiều hợp chất có lợi khác nên cải ngồng rất tốt cho sức khỏe. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, thường xuyên ăn rau cải ngồng sẽ giúp bổ sung các chất cần thiết cho da, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bảo vệ tim mạch và làm cho mắt sáng hơn.

Với những công dụng tuyệt vời này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm rau cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô. Không chỉ cải ngồng mà sò điệp và nấm đông cô cũng rất tốt cho sức khỏe nên món ăn này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy!

1 Nguyên liệu làm rau cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô

Nguyên liệu làm rau cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông côNguyên liệu làm rau cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô

2 Cách làm rau cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô

Bước 1 Sơ chế cồi sò điệp

Sơ chế cồi sò điệpSơ chế cồi sò điệp

Bạn rửa cồi sò điệp rồi để cho ráo nước. Sau đó, bạn cho 10g gừng xắt sợi và 20ml rượu trắng vào ngâm khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cho cồi sò điệp vào 1 cái tô rồi thêm 2 muỗng canh dầu hào, 1/3 muỗng cà phê tiêu và 1/3 muỗng cà phê muối. Trộn đều lên và ướp khoảng 20 phút cho cồi sò điệp thấm đều gia vị.

Mẹo hay: Bạn sử dụng rượu trắng và gừng để khử mùi tanh của cồi sò điệp nhé!

Bước 2 Sơ chế rau

Sơ chế rauSơ chế rau

Rau cải ngồng bạn nhặt sạch, loại bỏ những lá héo rồi rửa với nước muối pha loãng. Sau đó, bạn vớt rau ra rồi cắt thành những khúc ngắn khoảng 5-7cm.

Đối với nấm đông cô, bạn cắt bỏ chân rồi trụng vào nồi nước sôi có pha ½ muỗng cà phê muối và một vài sợi gừng khoảng 10 giây để khử mùi hôi của nấm.

Bước 3 Xào cồi sò điệp

Xào cồi sò điệpXào cồi sò điệp

Chuẩn bị 1 chiếc chảo, cho vào đó 1 muỗng canh dầu ăn. Sau đó, bạn cho hành và tỏi băm vào phi thơm. Khi hành tỏi thơm, bạn cho cồi sò điệp vào xào khoảng 2 phút cho cồi sò điệp săn lại rồi tắt bếp và cho ra đĩa.

Bước 4 Xào rau

Xào rauXào rau

Bạn cho tiếp rau cải ngồng và nấm đông cô vào xào sơ. Nêm vào rau 1 muỗng canh dầu hào rồi đảo nhanh tay với lửa lớn để rau chín tới. Cuối cùng, cho cồi sò điệp vào xào chung khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Cho rau ra đĩa, rắc thêm một ít tiêu lên phía trên và thưởng thức!

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món rau cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô đã hoàn thành rồi đây. Rau cải ngồng xanh mướt và giòn ngọt nên rất ngon. Sò điệp thì mềm tươi lại thấm vị. Đặc biệt, sử dụng dầu hào nên món rau này rất thơm, có một chút beo béo và cực đậm đà, vừa miệng. Có món rau xào này là không lo thừa cơm đâu nha!

4 Tiêu chí đánh giá món ăn

Món ăn dù đã qua chế biến nhưng vẫn giữ được màu xanh tự nhiên của cải.

Không xào quá kỹ vì sẽ khiến món ăn không giữ được độ xanh mướt và ngon ngọt. Ngoài ra khi xào thì điều chỉnh lửa lớn và đảo đều tayXào với lửa lớn và đảo nhanh tay, không xào kỹ quá, món ăn sẽ không còn ngon nữa.

Các bạn thấy món rau cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô này thế nào? Rất ngon và hấp dẫn phải không? Thử một lần là sẽ thích mê món này đấy. Lưu lại công thức và làm thử nhé!

Từ khóa: Cách làm cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô cực ngon miệng,cách làm cải ngồng xào cồi sò điệp và nấm đông cô,cải xào,