Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cải bẹ xanh xào thịt heo

Cách làm cải bẹ xanh xào thịt heo thơm ngon, bùi vị cực khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cải xanh xào thịt heo là món xào thơm ngon, dinh dưỡng lại cực chuẩn vị, thích hợp cho những bữa cơm nhạt vị, hôm nay cùng chị Tuyết Nhung vào bếp làm ngay món ăn hấp dẫn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Cải bẹ xanh xào thịt heo

Cải bẹ xanh Thịt heo Hành lá Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải bẹ xanh tươi ngon

  • Chọn những lá cải có màu xanh đều đẹp mắt, cải không héo úa, bị sâu ăn hay dập nát.
  • Cải tốt nhất là từ tháng 9 đến tháng 4 Dương Lịch hàng năm. Trong thời gian này cải sẽ rất non, lá xanh, mỏng, cọng to.
  • Không chọn cải đã lên ngồng, vì lúc này cải đã già ăn rất hăng và nồng.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Nên chọn những miếng thịt có màu sắc hồng hào, thớ thịt khô ráo và săn chắc, phần mỡ và phần thịt dính chặt vào nhau.
  • Thịt heo tươi ngon thường có bề mặt khô ráo, khi dùng tay nhấn vào cảm nhận được độ đàn hồi và khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của thịt.
  • Tránh chọn những miếng thịt có màu sắc sậm hoặc nhợt nhạt, phần mỡ và phần thịt rời rạc, thớ thịt kém săn chắc, dùng tay nhấn vào có dịch chảy ra, tỏa mùi hôi tanh khó chịu. Đó có thể là thịt để lâu ngày hoặc bị tiêm hóa chất.

Nguyên liệu làm Cải bẹ xanh xào thịt heo

Cách chế biến Cải bẹ xanh xào thịt heo

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cải bẹ xanh sau khi mua về thì bạn cắt bỏ gốc và phần lá héo, úa. Đem cải rửa sạch nhiều lần với nước, để ráo rồi cắt khúc vừa ăn dài khoảng 2 lóng tay.

    Thịt heo mua về chà xát với 1 ít muối, rửa sạch với nước rồi để ráo, sau đó cắt thịt thành từng lát mỏng vừa ăn cho vào .

    Hành lá cắt bỏ gốc và phần lá dập, úng rồi rửa sạch, để ráo. Phần đầu hành cho vào cối cùng với 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, dùng chày giã nhuyễn, phần lá thì bạn cắt nhỏ.

  • Ướp thịt

    Cho vào tô thịt đã cắt hỗn hợp gia vị gồm: phần hành tiêu đã giã nhuyễn, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn. Trộn đều ướp thịt khoảng 10 phút.

  • Xào cải xanh với thịt heo

    Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng rồi thì cho thịt đã ướp vào đảo đều khoảng 3 phút, đến lúc thịt săn lại rồi thì cho thêm vào thịt 20ml nước lọc và đun ở lửa vừa trong vòng 7 - 15 phút cho đến khi thịt chín mềm.

    Khi thịt đã chín rồi thì cho cải bẹ xanh vào xào ở lửa lớn khoảng 2 - 3 phút thì cải chín. Bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, sau cùng cho lá hành đã cắt vào đảo sơ 1 lần nữa thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cải bẹ xanh xào thịt heo sau khi hoàn thành có một màu xanh đẹp mắt, hấp dẫn. Thưởng thức ngay khi còn nóng sẽ cảm nhận được độ giòn của cải, mềm ngọt của thịt cực kỳ đưa cơm đấy. Cùng vào bếp thử ngay nhé!

Trên đây là công thức làm món cải bẹ xanh xào thịt heo thơm ngon hấp dẫn lại đơn giản, dễ thực hiện. Cùng vào bếp trổ tài làm ngay món ăn lạ miệng giàu dinh dưỡng này cho gia đình mình nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cải bẹ xanh xào thịt heo,cải xanh xào thịt heo,cách làm cải xanh xào thịt heo,làm cải xanh xào thịt heo,cải xanh xào thịt,cải xào thịt heo,cải xanh xào thịt heo,cách làm cải xanh xào thịt heo,làm cải xanh xào thịt heo,cải xanh xào thịt,cải xào thịt heo,