Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá trứng nướng muối ớt

Cách làm cá trứng nướng muối ớt đậm đà thơm ngon béo ngậy

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá trứng nướng muối ớt là món nướng dân giã, thơm ngon. Sự mộc mạc, giản dị nhưng lại rất hấp dẫn từ món ăn này là điều không thể phủ nhận. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này cho gia đình nào!

Nguyên liệu làm Cá trứng nướng muối ớt

Cá trứng Ớt (băm) Tỏi (băm) Tương ớt Dầu hào Dầu ăn Hạt nêm Muối

Cách chọn mua cá trứng tươi ngon

  • Khi chọn cá trứng, bạn nên chọn những con cá có thân hình tròn và mập vì đó là những con cá mới được đông lạnh và thịt ngon. Những con có hình dài và dẹt thì có thể đã được dông lạnh lâu, vì vậy thịt cá sẽ không còn ngon nữa.
  • Bạn nên quan sát thật kỹ trên bao bì, vì đây là loại cá thường được nhập khẩu trực tiếp nên việc quan sát ngày đóng gói và hạn sử dụng là rất quan trọng. Bạn nên mua cá ở siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm uy tín để đảm bảo chât lượng, vì dùng cá hết hạn sử dụng sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Các nguyên liệu cho món cá trứng nướng muối ớt

Nguyên liệu và dụng cụ

Bếp than, vỉ nướng, que xiên, tô, đĩa,...

Cách chế biến Cá trứng nướng muối ớt

  • Sơ chế cá trứng

    Nếu bạn mua cá trứng đông lạnh thì chỉ cần rã đông và rửa sơ với nước, không cần móc ruột hay chà xát quá mạnh. Khi rã đông thì bạn nên sử dụng hết phần cá đó, không nên cho lại vào tủ lạnh để đảm bảo chất lượng.

    Còn nếu cá trứng tươi bạn chỉ cần rửa sạch với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo, chờ chế biến.

  • Ướp cá trứng

    Cá trứng sau khi được sơ chế bạn sẽ ướp cùng với các loại gia vị: 5 trái ớt băm, 1.5 muỗng cà phê muối, 1 củ tỏi băm, 2 muỗng cà phê dầu ăn, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê tương ớt.

    Trộn đều hỗn hợp gia vị và ướp cá trong 15 phút.

  • Nướng cá trứng

    Sau 15 phút, bạn dùng que xiên cá, mỗi que là 1 con cá trứng để nướng cho dễ dàng.

    Bắc một bếp than, đợi khi than hồng thì đặt vỉ nướng lên và bắt đầu nướng. Bạn nên thường xuyên quét lên thân cá phần nước sốt còn lại khi ướp cá để thịt cá thấm đều gia vị và không bị khô.

    Đồng thời, bạn sẽ nên trở cá liên tục để cá không bị khét. Nướng cá khoảng 10 phút với lửa than thì cá sẽ chín đều và thơm.

  • Thành phẩm

    Món cá trứng nướng muối ớt cay cay, béo béo làm sao cưỡng lại được cho những buổi trưa tụ họp bạn bè. Ăn kèm thêm một chút muối ớt chanh thì còn gì đậm đà bằng nữa chứ.

Món cá trứng nướng muối ớt đầy hấp dẫn và thơm ngon này thực hiện rất dễ làm. Lại không tốn nhiều thời gian mà lại giúp những buổi tụ họp gia đình thêm phần nhộn nhịp. Chần chừ gì mà không cùng HAY ĂN nướng cá mời mọi người cùng thưởng thức.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy VN.

Từ khóa: Cá trứng nướng muối ớt,cách làm cá trứng nướng muối ớt,cách làm cá trứng nướng,cá trứng nướng muối ớt,cá trứng nướng,món nướng,cách làm cá trứng nướng muối ớt,cách làm cá trứng nướng,cá trứng nướng muối ớt,cá trứng nướng,món nướng,cách làm cá trứng nướng muối ớt,cách làm cá trứng nướng,cá trứng nướng muối ớt,cá trứng nướng,món nướng,