Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá trôi hấp sả thơm nồng ấm bụng ngày lạnh

Mùa đông đến rồi, cùng HAY ĂN làm ấm bụng những ngày lạnh sắp tới với món cá trôi hấp sả thơm nồng hấp dẫn bạn nhé. Đảm bảo cả nhà sẽ thích đấy.

Cá trôi hấp sả

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá trôi hấp sả với cách làm cực kỳ đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon là một món ăn mà bạn có thể tham khảo để cùng thưởng thức với gia đình trong những ngày lạnh này đấy, cùng vào bếp làm nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá trôi hấp sả

Mẹo hay
Cách chọn cá trôi tươi ngon

- Bạn hãy chọn những con cá trôi vẫn còn sống, di chuyển linh hoạt, toàn thân không có vết thương nào.
- Nên chọn mua những con có mắt trong và sáng, không bị lồi ra ngoài, mang cá màu đỏ tươi và vảy cá bám sát vào thân cũng như có độ óng ánh nhất định.
- Bên cạnh đó, hãy quan sát và chọn những con cá không bị thiếu vảy, miệng cá khép chặt và thịt có độ đàn hồi tốt nhé.

Nguyên liệu làm cá trôi hấp sảNguyên liệu làm cá trôi hấp sả

2 Cách làm món cá trôi hấp sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá trôi bạn cắt bỏ ruột, cạo vảy rồi rửa sạch với nước. Sau đó bạn rửa sạch rồi cắt lát khoảng 4 cây sả, 2 củ hành tím và 1-2 tép tỏi bạn lột bỏ vỏ, cắt nhỏ.

Mẹo hay
Để khử mùi tanh cá trôi, bạn có thể ngâm cá trong nước với vài lát gừng đập dập hoặc với nước muối loãng khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Bạn ướp cá với 1 muỗng cà phê muối tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1.5 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1/3 muỗng canh sa tế tôm.

Tiếp đến bạn cắt nhỏ khoảng 3 trái ớtcho phần sả, hành tím và tỏi đã cắt lát vào ướp chung với cá. Bạn ướp cá khoảng 15-20 phút cho cá thấm gia vị.

Ướp cá khoảng 10-15 phútƯớp cá khoảng 10-15 phút

Bước 3 Hấp cá

Để hấp cá, bạn lót một lớp lá chuối vào xửng hấp, thêm một vài tép sả và ớt tươi nguyên trái vào rồi đặt cá lên trên và đậy nắp nồi lại. Hấp khoảng 20-25 phút cho cá chín là có thể thưởng thức.

Hấp cá trong vòng 20-25 phútHấp cá trong vòng 20-25 phút

3 Thành phẩm

Cá trôi hấp sả sẽ làm kích thích vị giác của bạn với hương thơm nồng đậm của sả và ớt. Thịt cá thì ngọt mềm mọng nước thấm gia vị đậm đà, vẫn giữ được độ săn chắc nhất định chứ không hề bị nát, ăn cùng với cơm hay bún đều vô cùng thơm ngon.

Cá trôi hấp sả thơm lừngCá trôi hấp sả thơm lừng

Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món cá trôi hấp sả thơm nồng để thưởng thức trong những ngày đông lạnh sắp tới bạn nhé.

Từ khóa: Cách làm cá trôi hấp sả thơm nồng ấm bụng ngày lạnh,cá trôi hấp sả,các món ngon từ cá trôi,cá trôi,các món hấp,