Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá trích kho thịt ba chỉ đơn giản, thơm ngon miễn bàn

Cùng HAY ĂN bỏ túi thêm một công thức làm món cá trích kho thịt ba chỉ cực kỳ đơn giản và thơm ngon để nâng cao tay nghề bạn nhé.

Cá trích kho thịt ba chỉ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá trích kho thịt ba chỉ là một món ăn ngon và đơn giản nhưng chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi hương vị hấp dẫn, kích thích vị giác của món ăn này đấy. Cùng xem ngay cách làm cá trích kho thịt ba chỉ cực đơn giản nhé.

Tham khảo thêm:  Cách làm gỏi cá trích đặc sản Phú Quốc ngon, đơn giản tại nhà

1 Nguyên liệu làm cá trích kho thịt ba chỉ

Cách chọn nguyên liệu ngon:
Đối với cá trích:
- Bạn hãy chọn những con cá trích có mang màu đỏ tươi, mắt không đỏ, thân cá thon gọn, bụng có màu hồng nhạt và mình dày nhé.
- Hãy ưu tiên chọn những con cá trích trâm vì chúng có xương nhỏ, thịt nhiều, săn chắc và ngon ngọt hơn đấy.
- Bạn cũng không nên chọn những con có mang cá màu đỏ nhạt, mắt có vệt đỏ hay đỏ toàn bộ, vì những con này đã bị ươn rồi đấy.
Đối với thịt ba chỉ:
- Thịt ba chỉ tươi ngon có bề ngoài khô, thịt màu hồng nhạt, không có thâm xanh hay chảy nhớt. Phần mỡ cứng vừa và không có màu lạ.
- Bạn nên mua những miếng thịt mềm và có độ đàn hồi tốt, khi dùng tay nhấn vào thịt thì thấy thịt trở lại hình dạng ban đầu. Thịt heo tươi khi luộc sẽ có nước trong, váng mỡ to và không có mùi lạ.

Nguyên liệu làm cá trích kho thịt ba chỉNguyên liệu làm cá trích kho thịt ba chỉ

2 Cách làm cá trích kho thịt ba chỉ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá trích bạn cắt bỏ ruột, vây, đuôi và cạo sạch vảy, sau đó mang cá đi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước.

Với thịt ba chỉ, bạn rửa sạch và cắt thành những lát mỏng vừa ăn, bạn cắt và để riêng phần thịt có nhiều mỡ hơn để thắng mỡ. Với ớt thì bạn giã nhuyễn khoảng 4 trái, còn hành lá thì rửa sạch và cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay: Để khử mùi tanh và nhớt của cá, bạn có thể sử dụng chanh hoặc muối chà xát nhẹ lên bề mặt của cá, hoặc ngâm cá với nước lạnh có pha một ít rượu hay giấm rồi rửa sạch lại với nước.

Bước 2 Ướp cá

Cho cá vào chảo và ướp cá với ớt vừa giã nhuyễn, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 4 muỗng canh nước mắm.

Sau đó bạn thắng nước màu với 1 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng canh đường ở lửa vừa, khi đường tan và chuyển sang màu nâu cánh gián thì bạn cho vào chảo cá ướp. Trộn đều gia vị lên cùng với thịt ba chỉ và ướp trong khoảng 15 phút cho cá và thịt được thấm gia vị.

Ướp cá khoảng 15 phút cho cá thấm gia vịƯớp cá khoảng 15 phút cho cá thấm gia vị

Bước 3 Kho cá

Bạn thắng phần mỡ thịt ba chỉ cho ra hết mỡ và đến khi mỡ săn lại thì bạn tắt bếp.

Tiếp đến, bạn đem phần cá và thịt ba chỉ còn lại đi kho cá với lửa nhỏ vừa cùng với phần mỡ vừa thắng vào, đợi khoảng 15 phút cho cá và thịt chín thì bạn thêm một ít hành lá là hoàn thành.

Kho cáKho cá

3 Thành phẩm

Cá trích kho thịt ba chỉ có màu sắc đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn, thịt cá mềm mềm ăn cùng với thịt ba chỉ béo béo thấm gia vị đậm đà, thêm chút vị cay kích thích của ớt đảm bảo sẽ vô cùng bắt cơm.

Cá trích kho thịt ba chỉ thơm ngon hấp dẫnCá trích kho thịt ba chỉ thơm ngon hấp dẫn

Với món cá trích kho thịt ba chỉ thơm ngon hấp dẫn, HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn để chiêu đãi cả nhà trong những bữa ăn gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm cá trích kho thịt ba chỉ đơn giản, thơm ngon miễn bàn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,