Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá trê kho tương hột vét sạch nồi cơm trong nháy mắt

Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm món cá trê kho tương hột vét sạch nồi cơm trong nháy mắt để chiêu đãi cả nhà nhé. Đảm bảo ai ai cũng thích mê.

Cá trê kho tương hột

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá trê là loài cá mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe con người. Món cá trê kho tương hột là một món ăn ngon, độc đáo, hấp dẫn và vô cùng dễ làm tại nhà. Thịt cá trê mềm ngọt hoà quyện cùng mùi thơm của tương hột và sả, chắc chắn sẽ là một món ăn được nhiều người yêu thích.

1 Nguyên liệu làm món cá trê kho tương hột

Nguyên liệu làm món cá trê kho tương hộtNguyên liệu làm món cá trê kho tương hột

Mẹo hay
Cách chọn cá trê ngon

Để chọn cá trê ngon, bạn nên chọn con cá già và kích thước phải lớn. Đồng thời, phần thân béo tròn, mướt, thân mình cứng, mang đỏ tươi, phần đầu và thân cân bằng nhau.

2 Cách làm món cá trê kho tương hột

Bước 1 Sơ chế cá trê

Sơ chế cá trêSơ chế cá trê

Đầu tiên đem cá đi rửa sạch sau đó dùng kéo cắt bỏ 2 cục máu tanh nằm ở 2 bên ngạnh cá (sát với phần mang) để cho cá không bị tanh, tiếp theo bạn chà xát cá trê với một ít muối để lấy đi phần nhớt.

Sau khi chà xát với muối, bạn đem rửa lại với nước sạch và cuối cùng là chặt cá thành từng khúc khoảng 4-5cm.

Mẹo hay: Để sơ chế cá không bị tanh thì bạn có thể áp dụng một số cách sau đây.
- Dùng giấm pha thêm một ít nước lạnh sau đó tiến hành ngâm cá trong khoảng 5 phút và đem ra rửa lại bằng nước sạch.
- Nước vo gạo: Bạn cho cá vào ngâm trong nước vo gạo tầm 15 phút sau đó đi rửa lại với nước sạch cách này khử mùi tanh cũng rất hiệu quả đấy.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Tỏi, hành tím và ớt xắt lát và băm nhỏ. Còn sả bạn đem đi giã nhuyễn, hành lá cắt nhỏ

Bước 3 Ướp cá với gia vị

Ướp cáƯớp cá

Cho ½ muỗng canh muối, ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường cát, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước màu. Trộn đều cho gia vị thấm vào cá và để khoảng 15 phút.

Bước 4 Xào nguyên liệu

Xào nguyên liệuXào nguyên liệu

Cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm, tiếp tục cho hết phần sả đã giã nhuyễn vào xào đều. Cho keo tương hột vào xào tiếp khoảng 3 phút, cho thêm 1 chén nước lọc vào, cho tiếp khoảng ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường khuấy đều hỗn hợp trên đến khi sôi và nhắc xuống.

Bước 5 Kho cá trê với tương hột

Kho cá trê với tương hộtKho cá trê với tương hột

Bắt chảo lên bếp và phi thơm hành tỏi, cho phần cá trê đã ướp lúc nãy vào chảo xào để khoảng 3 phút. Khi cá đã lên màu đều cho hỗn hợp tương hột và sả lúc nãy vào kho khoảng 7 phút cho ớt trái lên bên trên. Và tiếp tục kho khoảng 10 phút nữa thì cho phần hành lá vào và tắt bếp và trang trí ra đĩa.

3 Thành phẩm

Cá trê kho tương hột thơm ngon nức mũi, hấp dẫn ánh nhìn. Nếm thử cảm nhận được vị ngọt của thịt cá, có thoang thoảng mùi thơm của sả và tương hột kết hợp với gia vị làm món cá kho càng thêm đậm đà và ngon miệng. Món này bạn có thể ăn chung với cơm trắng, hoặc cuốn với bánh tráng cũng rất ngon đấy nhé.

Cá trê kho tương hộtCá trê kho tương hột

Trên đây là bài viết của HAY ĂN về cách làm món cá trê kho tương hột đậm đà. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp cho gia đình bạn có thêm được một món ăn mới trong thực đơn bữa cơm hằng ngày nhé.

Từ khóa: Cách làm cá trê kho tương hột vét sạch nồi cơm trong nháy mắt,cá trê kho tương hột,các món ngon từ cá trê,cá trê,tương hột,các món kho,