Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá trắm kho thơm đậm đà, ăn cực hao cơm

Cá trắm kho thơm là món cá rất quen thuộc với những mẹ nội trợ. Hãy để HAY ĂN mách bạn cách nấu món cá trắm kho thơm đậm đà, ăn cực hao cơm nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá trắm kho thơm là món cá kho hấp dẫn mà lại không hề khó, bạn sẽ cảm nhận được miếng cá kho đậm đà cùng với vị chua ngọt của miếng thơm và cà chua. Hãy cùng HAY ĂN bắt tay vào làm ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá trắm kho thơm

Mẹo hay: Để chọn cá trắm ngon bạn nên chọn những con to, mình khuôn thân chắc, đầu và thân cân đối, cá có màu tươi, mắt cá sáng, vảy cá không bị rời ra, mang cá đỏ tươi, khi thả cá xuống chậu lớn thì cá sẽ chìm và quậy mạnh.

Nguyên liệu làm món cá trắm kho thơmNguyên liệu làm món cá trắm kho thơm

2 Cách làm món cá trắm kho thơm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá trắm thường có mùi tanh, vì vậy bạn cần sơ chế kĩ để khử mùi tanh của cá trước khi nấu. Bạn chuẩn bị 1 nồi nước muối loãng, vắt vào đó nước cốt chanh rồi cho cá vào ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn đem cá rửa sạch lại với nước sạch, để ráo rồi cắt thành từng khoanh vừa ăn.

Trái thơm bạn cắt miếng vừa ăn, cà chua cắt thành từng khúc. Còn hành tím, tỏi bạn đập dập ra rồi thái nhỏ còn hành lá, ớt bạn thái lát ra nhé.

Mẹo hay: Bạn cũng có thể dùng rượu trắng và muối ngâm cá trong 10 phút để khử mùi tanh của cá nhé.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp và chiên sơ cá

Bạn cho cá đã sơ chế, 1 muỗng bột canh, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng tiêu, 3 muỗng nước mắm và 1/2 phần hành tím băm vào tô. Bạn trộn đều hỗn hợp trên rồi ướp cá trong khoảng 15 phút để cá được thấm gia vị.

Bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng dầu ăn. Đợi dầu nóng, bạn cho cá vào chiên đến khi săn đều hai mặt thì gắp cá ra.

Ướp và chiên sơ cáƯớp và chiên sơ cá

Bước 3 Kho cá

Tiếp theo, bạn cho phần hành còn lại, tỏi vào phi thơm rồi thêm tiếp cà chua, thơm vô xào chín. Sau đó, bạn cho cá trắm đã chiên vào chảo, đổ thêm nước sôi sao cho vừa ngập mặt cá.

Bạn nấu với lửa lớn đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa rồi kho trong 10 phút. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị nhé.

Kho cáKho cá

3 Thành phẩm

Thành phẩm tô cá trắm kho thơmThành phẩm tô cá trắm kho thơm

Cuối cùng, bạn chỉ cần bày cá kho ra tô và trang trí hành, ngò là xong. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá trắm kho thơm rồi đấy. Từng miếng thịt cá béo mềm, vị cá đậm đà ăn kèm với cơm nóng, rau luộc thì hao cơm lắm đó nha!

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm món cá trắm kho thơm đậm đà này sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ngon ăn cực hao cơm ngay tại nhà. Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn thật ngon miệng nhé!

Từ khóa: Cách làm cá trắm kho thơm đậm đà, ăn cực hao cơm,cá trắm,các món ngon từ cá,các món kho,