Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá trắm chiên xù

Cách làm cá trắm chiên xù giòn rụm hấp dẫn ngon miệng ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá trắm chiên xù là một món chiên dân dã, quen thuộc trong nhiều bữa cơm gia đình với hương thơm đặc trưng, bên ngoài giòn giòn, đậm đà, thịt cá bên trong thì mềm mịn đầy hấp dẫn. Hôm nay, cũng theo chân vào bếp trổ tài thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Cá trắm chiên xù

Cá trắm Hành tím băm Bột chiên giòn Bột chiên xù Bột năng Giấm Dầu hào Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (hạt nêm/ tiêu xay/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá trắm tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con có lớp vảy sáng bóng, dính chặt vào thân cá.
  • Đồng thời, những con còn tươi sẽ có phần mắt trong suốt, hơi lồi, không chọn những con có phần mắt đục ngầu hoặc chảy nhớt vàng.
  • Không chọn những con cá khi cầm cảm nhận thịt không có độ đàn hồi, mềm nhũn và hơi nhớt nhé!

Cách chọn mua, nơi mua các loại bột

  • Khi mua các loại bột đóng gói sẵn cần chọn mua các loại có thương hiệu, bao bì uy tín, rõ ràng, không bị nhòe mờ phông chữ. Chú ý đến hạn sử dụng để chọn được những loại chất lượng nhất.
  • Để mua bột, bạn có thể ghé đến các cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, siêu thị hoặc đặt hàng online nhanh chóng tại hayan.vn nhé!

Nguyên liệu làm cá trắm chiên xù

Cách chế biến Cá trắm chiên xù

  • Sơ chế cá trắm

    Cá trắm mua về rửa với nước, cạo sạch phần vảy cá. Sau đó, để khử mùi tanh của cá trắm, bạn trộn hỗn hợp 100ml giấm và 1 ít muối, chà xát nhẹ bề mặt cá rồi rửa thật sạch với nước lạnh.

    Sau khi đã rửa sạch, bạn lọc bỏ xương, cắt cá thành từng khúc vừa ăn.

    Tiếp đến, ướp cá với 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê nước mắm. Sau đó, trộn đều và ướp trong 20 phút.

  • Pha bột

    Đổ 150gr bột chiên giòn vào , thêm 50gr bột năng và khoảng 100ml nước vào, khuấy đều để bột tan hoàn toàn, không bị vón cục.

    Còn 100gr bột chiên xù đổ ra khay rồi cẩn thận nhúng từng miếng cá vào bột chiên giòn, sau đó, lăn qua lớp bột chiên xù sao cho bột phủ đều các mặt cá.

    Lần lượt làm như vậy đến hết phần cá đã chuẩn bị nhé!

  • Chiên cá trắm

    Bắc nồi lên bếp, đổ vào khoảng 300ml dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn lần lượt cho từng miếng cá trắm đã tẩm bột vào chiên, thường xuyên trở đều các mặt để cá chín đều và không bị cháy nhé!

    Sau khi chiên khoảng 30 phút thì cá trắm đã chín, bạn trình bày ra đĩa và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Cá trắm chiên xù sau khi hoàn thành có lớp vỏ ngoài hấp dẫn, vàng rụm, thơm ngào ngạt. Thịt cá bên trong vẫn mềm, béo ngậy và đậm đà khiến các thành viên đều thích mê chỉ với miếng đầu tiên đó.

    Để món chiên thêm đậm đà thì bạn có thể chấm kèm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt cùng với rau sống để ngon hơn nhé!

Với những hướng dẫn chi tiết trên, chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công món cá trắm chiên xù thơm ngon, giòn rụm, béo ngậy đầy hấp dẫn, đậm đà. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Cá trắm chiên xù,cách làm cá trắm chiên xù,cá trắm chiên xù,cá trắm chiên,cách làm cá trắm chiên,cá trắm,cách làm cá trắm chiên xù,cá trắm chiên xù,cá trắm chiên,cách làm cá trắm chiên,cá trắm,cách làm cá trắm chiên xù,cá trắm chiên xù,cá trắm chiên,cách làm cá trắm chiên,cá trắm,