Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá trắm chiên sốt chua ngọt ngon miệng, cực kì hao cơm

Việc lựa chọn nấu gì cho hôm nay có làm bạn đau đầu? Cùng HAY ĂN thử làm cá trắm chiên sốt chua ngọt cực kỳ nhanh chóng lại bắt cơm cho bữa trưa này nhé!

cá trắm chiên sốt chua ngọt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

Bạn đang tìm một món cơm nhà đơn giản, dễ làm lại bắt miệng để ăn với cơm thì sao không thử làm cá trắm chiên sốt chua ngọt. Cá trắm chiên béo, thịt săn chắc thấm đẫm sốt chua ngọt đậm vị, dễ ăn sẽ khiến cho bữa ăn thêm màu sắc và ấm cúng. Cùng HAY ĂN ghi lại công thức ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm cá trắm chiên sốt chua ngọt

Nguyên liệu làm cá trắm chiên sốt chua ngọtNguyên liệu làm cá trắm chiên sốt chua ngọt

Mẹo hay:

Hãy chọn cá trắm còn bơi trong nước, thở đều, mắt to, sáng, con ngươi hơi lồi ra, vảy cá sáng sạch, mang khép chặt, hồng hào, không mùi lạ.

Không chọn những con cá trắm bơi lờ đờ, bụng không phẳng, mắt đục, con ngươi lõm vào, mang mở to, có màu đen, thịt cá không đàn hồi.

2 Cách làm cá trắm chiên sốt chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá trắm các bạn làm sạch vây, vẩy, bóc mang, rồi rửa sơ. Ngâm cá với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước. Dùng dao cắt khúc đầu và khúc đuôi riêng ra. Đối với khúc giữa, hãy cẩn thận phần bụng cá trắm, cần cắt nhẹ nhàng, từ từ để tránh làm vỡ mật. Tiếp đó bạn lấy nội tạng cá ra, rửa sạch cá, để ráo.

Các loại ớt chuông bạn rửa sạch rồi cắt hạt lựu.

Gừng, tỏi, hành tím bạn cũng rửa sạch rồi đi băm nhuyễn.

Hành lá, thì là rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 2cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên cá trắm

Cho vào chảo 100ml dầu ăn rồi đun nóng. Tiếp đó cho cá trắm vào chiên cho vàng đều 2 mặt là được.

Chiên cá trắmChiên cá trắm

Bước 3 Sốt chua ngọt cho cá

Đun nóng 30ml dầu ăn, cho 10g tỏi băm, 15g hành băm, 15g gừng băm vào phi thơm.

Cho 20ml sốt sườn xào chua ngọt và 250ml nước vào rồi đảo đều, nấu tiếp cho đến khi sốt sôi lên. Cho cá đã chiên giòn vào rồi nấu tiếp khoảng 1 - 2 phút rồi cho ớt chuông vào, nấu thêm 2 phút nữa. Cho hành lá, thì là lên trên rồi tắt bếp là đã hoàn thành rồi.

Sốt chua ngọt cho cáSốt chua ngọt cho cá

3 Thành phẩm

Cá trắm chiên sốt chua ngọt khi chế biến xong sẽ bốc lên mùi thơm nức mũi, khiến bạn chỉ muốn ăn ngay lập tức thôi. Cá trắm có vỏ ngoài vàng óng, giòn rụm, thịt cá bên trong mềm ngọt, quyện với sốt chua ngọt dễ ăn, vô cùng hấp dẫn. Điều bạn cần lúc này là một chén cơm nóng rồi thưởng thức ngay thôi.

Thành phẩm cá trắm chiên sốt chua ngọtThành phẩm cá trắm chiên sốt chua ngọt

Như vậy, qua bài viết hôm nay, bạn đã bổ sung thêm vào thực đơn gia đình thêm 1 món ăn đơn giản, dễ làm nhưng rất hấp dẫn và hao cơm rồi đúng không. Khám phá thêm nhiều công thức nấu món ngon nữa với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm cá trắm chiên sốt chua ngọt ngon miệng, cực kì hao cơm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,