Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà tím xào đậu hũ thanh đạm, bổ dưỡng

Cà tím xào đậu hũ là món ăn chay vô cùng ngon miệng mà cách làm lại đơn giản. Cùng tìm hiểu công thức làm món cà tím xào đậu hũ thanh đạm, bổ dưỡng

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn đơn giản, dễ làm và thơm ngon bổ dưỡng thì không thể bỏ qua món cà tím xào đậu hũ. Món ăn này có thể ăn với cơm trắng hoặc ăn với bánh mì đều vô cùng thơm ngon.

1 Nguyên liệu làm món cà tím xào đậu hũ

Mẹo hay: Để chọn cà tím mềm ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ mịn, sáng, cầm chắc tay. Khi ấn nhẹ vào vỏ cà thì để lại dấu hằn thì đó là cà tím chín. Bên cạnh đó, bạn không nên mua những quả có vỏ bị thâm sạm hay bị nhăn vì ăn không ngon.

Nguyên liệu làm món cà tím xào đậu hũNguyên liệu làm món cà tím xào đậu hũ

2 Cách làm cà tím xào đậu hũ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà tím mua về bạn đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khoanh nhỏ vừa ăn rồi đem hấp chín rồi dầm cho cà tím nát ra. Đậu hũ bi mua về bạn rửa sạch rồi đem đi chiên xơ qua.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Gừng bạn mua về đem rửa sạch, cạo vỏ rồi chia làm 2 phần, một phần đem đi băm nhuyễn còn phần còn lại thì cắt sợi. Ngò rí rửa sạch rồi đem cắt nhuyễn.

Bước 2 Xào cà tím

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng cà phê dầu ăn đun nóng. Khi dầu nóng lên thì bạn cho gừng băm vào phi thơm.

Khi gừng thơm thì cho cà tím vào xào với lửa nhỏ rồi cho vào 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1.2 muỗng cà phê đường và đảo đều rồi cho đậu hũ vào xào với lửa vừa khoảng 3 phút rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp, bạn cho gừng cắt sợi, ngò rí và ớt vào là có thể thưởng thức.

Xào cà tímXào cà tím

Bước 3 Thành phẩm

Cà tím xào đậu hũ, món ăn đơn giản, nhanh nhưng lại vô cùng ngon miệng và bổ dưỡng. Nếu đã quá chán ngán với những món thịt cá thì hãy bắt tay vào chế biến món ăn thơm ngon này để đổi vị cho cả gia đình nhé!

Cà tím xào đậu hũ thơm ngonCà tím xào đậu hũ thơm ngon

4 Thưởng thức

Cà tím xào đậu hũ, món ăn tuy dân giã, đơn giản nhưng hương vị vô cùng thơm ngon, ăn với cơm nguội rất bắc miệng. Nếu bạn đã quá ngán cơm thì có thể kẹp đồ ăn vào bánh mì ăn kèm cũng cực kỳ thơm ngon đấy.

Cà tím xào đậu hũ ăn kèm cơm hoặc bánh mìCà tím xào đậu hũ ăn kèm cơm hoặc bánh mì

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm món cà tím xào đậu hũ. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo trên website HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm cà tím xào đậu hũ thanh đạm, bổ dưỡng,cà tím xào đậu hũ,