Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà tím trộn tỏi ớt dễ làm ăn với cơm ngon hết sẩy

Cà tím trộn tỏi ớt cay cay bùi bùi ăn với cơm ngon hết sẩy, ai ai cũng thích. Học ngay cách làm cà tím trộn tỏi ớt ngay nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà tím trộn tỏi ớt là món ngon đơn giản nhưng cực kỳ bắt miệng, thích hợp để chiêu đãi cả nhà trong những bữa cơm ấm cúng. Chỉ với một vài bước tự tay chuẩn bị và chế biến tại nhà là đã có ngay món cà tím trộn tỏi ớt rồi. Cùng HAY ĂN học ngay công thức và bắt tay vào làm ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm món cà tím trộn tỏi ớt

Mẹo hay:
-  Để chọn cà tím mềm non, bạn nên chú ý mua những quả có vỏ mịn, sáng bóng, màu sắc đồng nhất và cầm chắc tay. Thử ấn nhẹ và quả cà tím, nếu trên da cà tím để lại một vết hằn thì cà tím đã chín. Không nên mua những quả cà tím có vỏ nhăn, nhiều vết thâm trên vỏ.

Nguyên liệu làm món cà tím trộn tỏi ớtNguyên liệu làm món cà tím trộn tỏi ớt

2 Cách làm cà tím trộn tỏi ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi chọn được cà tím tươi ngon, chuẩn bị một tô nước và pha thêm một ít muối vào. Loạt bỏ phần cuống cắt cà tím thành 3 phần và bổ đôi. Lần lượt cho các khúc cà tím ngâm vào tô nước muối trong khoảng 5 phút để loại bỏ phần nhựa trong cà tím rồi rửa lại với nước sạch.

Tỏi đập dập và băm nhỏ ra, hành lá và ớt cắt nhỏ rồi trộn các nguyên liệu vào trong một cái tô. Hấp cà tím đã sơ chế, khi chín thì để ra một bên.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt trộn với cà tím

Cho vào tô nguyên liệu gồm tỏi, hành lá, ớt thêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 1 ít tiêu bột, 1 muỗng cà phê dầu mè rồi tiếp tục trộn đều lên. Tiếp tục cho thêm 1 muỗng nước cốt chanh vào là đã hoàn thành phần nước sốt trộn.

Làm sốt trộn cà tímLàm sốt trộn cà tím

Bước 3 Cà tím trộn sốt tỏi ớt

Xé nhỏ phần cà tím đã hấp chín thành từng miếng dài theo chiều dọc. Sau đó cho tất cả vào tô sốt trộn tỏi ớt và đảo đều cho cà tím ngấm hết sốt.

Cà tím trộn sốt tỏi ớtCà tím trộn sốt tỏi ớt

Bước 4 Thành phẩm

Cho thêm một ít vừng lên trên bề mặt món cà tím trộn tỏi ớt là bạn đã có thể thưởng thức một món ăn cực kỳ thơm ngon và bắt miệng này rồi. Ăn ngay hoặc ăn kèm với cơm đều được.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cà tím mềm mềm, bùi bùi cùng sốt tỏi ớt cay nồng đậm vị cực kỳ hấp dẫn không thể bỏ qua. Đây chắc chắn là món ăn mà cả gia đình ai ai cũng thích, không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món cà tím trộn tỏi ớt bên bữa cơm ấm cúng phải không nào.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi là công thức làm cà tím trộn tỏi ớt mà bạn có thể dễ dàng tự mình vào bếp thực hiện. Chúc bạn thành công và tận hưởng món ăn này một cách trọn vẹn nhé!

Từ khóa: Cách làm cà tím trộn tỏi ớt dễ làm ăn với cơm ngon hết sẩy,cà tím trộn tỏi ớt,