Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu

Cách làm cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu béo thơm đơn giản

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím nướng mỡ hành là món nướng dân dã mà hấp dẫn không thể chối từ. Với chiếc nồi chiên không dầu bạn có thể dễ dàng vào bếp nướng cà tím ngon không thua kém nướng bằng bếp than hoa truyền thống, theo hướng dẫn của HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu

Cà tím cỡ lớn (hoặc 2 quả nhỏ) Hành lá Tỏi Ớt hiểm Dầu ăn Đường cát trắng Nước mắm Nước cốt chanh

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Khi mua cà tím bạn chọn những quả cầm lên có cảm giác chắc nặng tay, cà có hình dánh thuôn dài, màu tím đậm, sáng bóng, đều màu.
  • Bên cạnh đó kiểm tra thấy núm cà còn tươi gắn chặt với thân quả là cà còn non, ăn sẽ ngon ngọt hơn.
  • Không chọn những quả cà vỏ bị nhăn, có vết thâm lạ. Hoặc quả cà nhấn vào thấy cứng, màu chuyển tím hồng hoặc tím nhạt, đây là quả cà già không ngon.

Nguyên liệu làm cà tím nướng mỡ hành

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao, thớt, chén, giấy nến,...

Cách chế biến Cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà tím bạn cắt bỏ phần cuống, rửa sạch, cắt làm đôi rồi để ráo, nếu quả nhỏ thì không cần cắt đôi.

    Hành lá cắt bỏ phần gốc, loại bỏ lá bị héo, rửa sạch với nước. Để ráo sau đó cắt nhỏ cho vào chén.

    Tỏi lột vỏ, ớt hiểm bỏ cuống rồi mang đi rửa sạch.

  • Làm mỡ hành

    Chuẩn bị nồi nhỏ, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đến khi dầu nóng thì tắt bếp. Từ từ múc phần dầu ăn này cho vào chén đựng hành lá đã cắt nhỏ, sau đó đảo đều là được.

    Mách nhỏ: Ngoài ra bạn cũng có thể làm mỡ hành béo thơm theo công thức được chia sẻ từ HAY ĂN.

  • Làm cà tím nướng mỡ hành

    Lót giấy nến bên trong nồi chiên không dầu. Cho phần cà tím vào trong, nướng cà tím lần 1 với nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút.

    Lật mặt cà tím và tiếp tục nướng với nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút. Sau đó, dùng dao để rạch một đường rãnh trên thân cà tím, tách nhẹ làm đôi và cho phần mỡ hành vào. Tiếp tục nướng thêm 10 phút nữa là hoàn thành.

  • Hoàn thành

    Cho phần ớt, tỏi và 2 muỗng canh đường vào cối, giã nhuyễn. Sau đó cho thêm 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh nước cốt canh, khuấy đều và nêm nếm lại cho vừa miệng.

    Cho phần cà tím đã nướng ra dĩa, cắt nhỏ thành khúc vừa ăn (có thể ăn luôn cả vỏ, hoặc bỏ đi phần vỏ tùy theo ý thích của mỗi bạn), cho thêm phần nước mắm ớt đã giã vào, trộn đều là hoàn tất.

    Bạn có thể ăn kèm nước mắm tỏi ớt hay không tùy sở thích của mình nhé.

  • Thành phẩm

    Cà tím nướng mỡ hành làm bằng nồi chiên không dầu dậy mùi thơm đặc trưng, bên trong cà mềm ngọt, mọng nước hòa quyện mỡ hành béo thơm, bạn có thể làm cà tím nướng mỡ hành ăn kèm trong các bữa cơm gia đình, hoặc trong các bữa tiệc để chống ngán cho các món ăn quá nhiều thịt cá.

Bài viết trên hướng dẫn bạn làm món cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu thơm ngon đơn giản cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Linh Nguyễn

Từ khóa: Cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu,cách làm cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu,cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu,cách làm cà tím nướng bằng nồi chiên không dầu,cà tím nướng bằng nồi chiên không dầu,cà tím nướng,cách làm cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu,cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu,cách làm cà tím nướng bằng nồi chiên không dầu,cà tím nướng bằng nồi chiên không dầu,cà tím nướng,cách làm cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu,cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu,cách làm cà tím nướng bằng nồi chiên không dầu,cà tím nướng bằng nồi chiên không dầu,cà tím nướng,