Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím nhồi thịt sốt cà chua

Cách làm cà tím nhồi thịt sốt cà chua đơn giản, ăn không ngừng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím và cà chua là 2 loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, được kết hợp cùng với thịt mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn nữa. Cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món xào thơm ngon đơn giản từ 3 nguyên liệu chính này nhé!

Nguyên liệu làm Cà tím nhồi thịt sốt cà chua

Nạc heo xay Cà tím Cà rốt Cà chua Trứng gà Tía tô (khoảng 10 lá) Ngò om Ngò rí Hành lá Ớt Tỏi Bột năng Bột canh Nước mắm Dầu ăn Dầu mè Dầu hào Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt)

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Để đảm bảo thịt heo xay được tươi ngon, bạn nên chọn chua thịt nạc rồi về dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn, hoặc là nhờ người bán xay. Vì khi mua thịt xay sẵn, bạn sẽ khó kiểm tra được là chất lượng của thịt.
  • Khi chọn mua thịt heo bạn quan sát và chọn những miếng thịt có màu sáng, không bị bầm hay có vết tụ máu, thịt không có mùi hôi.
  • Bạn dùng tay chạm nhẹ vào thịt để cảm nhận độ đàn hồi, chọn những miếng thịt khô ráo, săn chắc, không bị lõm vào khi bỏ tay ra và không bị nhão.
  • Chọn thịt để xay bạn nên chọn những miếng có một ít mỡ, khi chế biến sẽ ngon hơn.

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Khi chọn mua cà tím, bạn quan sát và chọn những trái có màu sáng, hình dáng thon dài, vẫn còn cuống.
  • Bạn dùng tay chọn cà, lựa những trái cầm chắc và nặng tay.
  • Không nên chọn mua những trái có màu tối, bị bầm, dập, bị móp méo, quả không còn cuống. Bạn không nên chọn những trái mà khi chạm vào để lại vết lỏm, đây là những trái đã quá chín.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Khi chọn mua cà chua bạn quan sát và chọn những quả có da sáng bóng, quả không quá to, cuống vẫn còn dính chặt với quả.
  • Bạn nên chọn những quả cầm chắc tay, khi ngửi có mùi thơm nhẹ. Cà chua chín ngon sẽ có hạt bên trong màu vàng và thịt màu đỏ tươi.
  • Không nên chọn những quả bị bầm, bị trầy, quả không có cuống. Không chọn những quả quá to và mềm.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Để chọn mua được cà rốt tươi ngon, bạn quan sát và chọn những củ có màu cam đậm, sáng. Phần cuống của củ phải còn tươi, chọn những củ có kích thước vừa phải và hình dáng thon dài.
  • Bạn nên chọn những củ cầm lên thấy nặng tay và cứng.
  • Không chọn những củ có màu nhợt nhạt, không còn cuống, thân củ bị bầm, dập. Không chọn những củ quá to, có thể củ đã già sẽ không ngon.

Nguyên liệu nấu cà tím nhồi thịt sốt cà chua

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, chảo, thớt, dao, chén bát,...

Cách chế biến Cà tím nhồi thịt sốt cà chua

  • Sơ chế cà tím

    Để cà tím được trắng và không còn mủ, bạn pha 3 muỗng canh muối với 2 lít nước để ngâm cà tím.

    Cà tím sau khi mua về, bạn rửa sạch, cắt bỏ đầu và đuôi. Sau đó bạn để trái cà lên thớt, đặt 2 chiếc đũa kẹp dọc theo thân cà, để khi cắt các lát cà sẽ không bị đứt rời.

    Cắt cà thành từng khoanh dày khoảng 1 lóng tay, sau khi đã cắt xong hết quả cà, thì bạn lấy đũa ra, rồi cắt cà thành từng khúc, mỗi khúc là 2 khoanh dày 1 lóng tay mà bạn vừa cắt.

    Cho cà tím đã cắt xong vào ngâm trong thau nước muối vừa chuẩn bị, ngâm trong 10 phút, sau đó vớt cà ra rửa sạch rồi để ráo.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà rốt bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu.

    Hành lá, ngò rí và ngò gai bạn cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá già, rửa sạch rồi thái nhỏ.

    Tía tô nhặt lấy lá, rửa sach sau đó các bạn thái nhỏ.

    Cà chua bạn rửa sạch, sau đó cắt đôi theo chiều dọc rồi thái 1/2 quả cà thành từng lát mỏng để trang trí. Phần cà còn lại bạn thái hạt lựu.

    Bạn lột sạch vỏ 1 củ tỏi rồi băm nhuyễn. Ớt bạn cắt nhỏ, tùy vào gia đình bạn ăn cay ít hay nhiều thì cho lượng ớt phù hợp.

    Mách nhỏ: Nếu không có thời gian, bạn có thể dùng dao bào có lưỡi bào sợi để thực hiện công đoạn thái hạt lựu cà rốt được nhanh hơn nhé!
  • Ướp thịt

    Bạn cho nạc heo xay ra tô, cho cà rốt, ngò rí, ngò gai, rau om, 1/2 phần hành lá và tía tô đã sơ chế vào.

    Đập 2 quả trứng gà vô tô thịt và trộn đều hỗn hợp, thêm 2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thì cà phê bột canh, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh bột năng và 1 thìa cà phê dầu mè sau đó trộn đều hỗn hợp. Ướp trong 15 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Nhồi nhân và hấp cà tím

    Bạn chuẩn bị một cái dĩa, xếp cà chua cắt trang trí lên trên đĩa.

    Bạn dùng thìa múc nhân cho giữa của 2 miếng cà tím và hạn chế để nhân lòi ra ngoài quá nhiều, lần lượt cho đến khi hết nhân.

    Bắc nồi hấp lên bếp, nước sôi, bạn cho đĩa cà tím nhồi thịt vào nồi. Hấp với lửa vừa trong vòng 15 phút.

  • Làm sốt cà chua

    Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1 thìa canh dầu ăn, cho 3 thìa canh tỏi băm vào phi thơm, sau đo bạn cho ớt và cà chua vào xào với lửa vừa, thêm 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê bột ngọt, bạn pha loãng 1 thìa canh bột năng pha loãng với 1 chén nước vào chảo để sốt được sệt.

    Bạn đun với lửa vừa đến khi sốt sôi lại thì nêm nếm lại cho vừa ăn, thêm hành lá rồi tắt bếp.

    Cà tím hấp chín thì bạn cho ra ngoài và rưới phần sốt cà lên trên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cà tím nhồi thịt sốt cà chua là một món ngon lạ miệng, dễ làm mà lại vô cùng bổ dưỡng. Cà tím dai ngon, nhân thịt thì vừa miệng kèm với sốt chua chua, sẽ hao cơm lắm đây.

Với công thức nấu cà tím nhồi thịt sốt cà chua thơm ngon mà HAY ĂN vừa cung cấp trên, hy vọng sẽ giúp các bạn làm đa dạng thêm thực đơn các món ăn cho bữa cơm gia đình nhé! Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Góc Bếp Nhỏ Food

Từ khóa: Cà tím nhồi thịt sốt cà chua,Cách làm cà tím nhồi thịt sốt cà chua,cà tím nhồi thịt,cà tím nhồi thịt sốt cà chua,cà tím sốt cà chua,cà tím sốt,Cách làm cà tím nhồi thịt sốt cà chua,cà tím nhồi thịt,cà tím nhồi thịt sốt cà chua,cà tím sốt cà chua,cà tím sốt,Cách làm cà tím nhồi thịt sốt cà chua,cà tím nhồi thịt,cà tím nhồi thịt sốt cà chua,cà tím sốt cà chua,cà tím sốt,