Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím nhồi thịt nướng sốt thái bằng nồi chiên không dầu

Cách làm cà tím nhồi thịt nướng sốt thái bằng nồi chiên không dầu dễ làm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím là loại thực phẩm bổ dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, lạ miệng. Nếu bạn đang muốn đổi vị cho bữa cơm gia đình, thì hãy cùng vào bếp với HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món cà tím nhồi thịt nướng sốt thái bằng nồi chiên không dầu và chiêu đãi cả nhà món nướng này nhé.

Nguyên liệu làm Cà tím nhồi thịt nướng sốt thái

Cà tím (khoảng 200gr) Thịt băm Giò sống Dầu hào Bột chiên giòn Muối Tây Ninh Mè rang Tương ớt Nước mắm Nước cốt chanh Hành băm Tỏi băm Nước lọc Gia vị thông dụng (Đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món cà tím nhồi thịt nướng sốt thái

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, muỗng, , chén, chảo,...

Cách chế biến Cà tím nhồi thịt nướng sốt thái

  • Ướp thịt

    Bạn cho thịt heo xay và giò sống vào tô rồi ướp với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 ít tiêu xay, 1 muỗng canh bột chiên giòn. Trộn đều và ướp trong 10 phút.

  • Sơ chế cà tím

    Cà tím bạn cắt đôi theo chiều dài. Tiếp theo, bạn dùng 2 cây đũa để cố định dọc theo chiều dài của quả cà và cắt để cà không bị lìa ra hoàn toàn.

    Sau đó bạn ngâm cà tím ngay vào nước muối pha loãng để cà không bị thâm đen.

  • Pha sốt thái

    Bạn cho vào chén (chén ăn cơm) gồm: 1,5 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối tây ninh, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê tương ớt, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Khuấy đều cho tan gia vị rồi thêm 1 muỗng canh nước lọc.

    Tiếp theo bạn cho một ít hành, tỏi băm vào chảo và phi thơm. Sau đó cho phần sốt vào nấu cho sệt lại khoảng 5 phút trên lửa nhỏ rồi cho ra chén.

  • Nướng cà tím nhồi thịt sốt thái

    Đầu tiên bạn nhồi thịt vào từng khía của cà tím, rồi lăn qua 1 lớp bột chiên giòn. Tiếp theo bạn cho cà vào nồi chiên không dầu và phết thêm một ít dầu ăn để chiên không bị cháy.

    Bạn điều chỉnh nhiệt độ ở mức 160 độ C và nướng trong khoảng 15 - 20 phút. Sau khi cà chín thì bạn xếp từng cuốn cà lên đĩa và rưới phần sốt thái lên trên ngay khi còn nóng và thêm một ít mè rang nữa là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành thì bạn đã có ngay món cà tím nhồi thịt nướng sốt thái bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon hấp dẫn rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt vô cùng thấm vị, cà tím mềm thơm.

Trên đây là chi tiết cách làm cà tím nhồi thịt nướng sốt thái bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon, đơn giản. Chúc các bạn thực hiện thành công!


Quỳnh Phạm

https://www.facebook.com/quynh.pham.7587


Từ khóa: Cà tím nhồi thịt nướng sốt thái bằng nồi chiên không dầu,cà tím nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu,cà tím nhồi thịt nướng,cà tím nhồi thịt,cách làm cà tím nhồi thịt,cà tím nướng,cà tím nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu,cà tím nhồi thịt nướng,cà tím nhồi thịt,cách làm cà tím nhồi thịt,cà tím nướng,