Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím nhồi thịt chiên

Cách làm cà tím nhồi thịt chiên lạ miệng thơm lừng đổi vị cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím là loại thực phẩm bổ dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, lạ miệng. Nếu bạn đang muốn đổi vị cho bữa cơm gia đình, thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món cà tím nhồi thịt chiên chiêu đãi cả nhà nhé! Vào bếp làm món chiên này ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Cà tím nhồi thịt chiên

Thịt heo (nạc mông) Trứng gà Cà tím Cà rốt Tỏi Hành lá Bột năng Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (bột ngọt/ muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Cà tím tươi ngon là loại có màu sáng bóng, đều màu, phần vỏ mịn màng, phần cuống còn tươi xanh và dính chặt vào thân quả.
  • Nên chọn cà tím khi cầm lên thấy chắc tay, ấn nhẹ vào thân quả cảm nhận được độ săn chắc, không bị mềm nhũn.
  • Tránh chọn cà tím có phần da bị nhăn, xuất hiện vết bầm hoặc trầy xước, phần cuống bị héo vì đây là cà tím kém chất lượng.

Cách chọn mua thịt heo chất lượng

  • Nên chọn mua thịt heo có màu sắc tươi sáng, hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, thớ thịt hơi se lại, bề mặt khô ráo.
  • Thịt heo tươi ngon là loại có mùi thơm đặc trưng của thịt, khi ấn vào thấy độ đàn hồi tốt, kết cấu thịt và mỡ riêng biệt nhưng dính chặt vào nhau.
  • Tránh mua thịt heo có màu sắc nhợt nhạt hoặc quá sậm, mùi hôi tanh khác thường và có dấu hiệu bị chảy nhớt vì đây là thịt heo ôi thiu, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Nguyên liệu làm cà tím nhồi thịt chiên

Dụng cụ thực hiện

Chảo, máy xay thịt, bếp, muỗng, dao, dĩa,...

Cách chế biến Cà tím nhồi thịt chiên

  • Sơ chế cà tím

    Cà tím mua về bạn rửa sạch với nước, sau đó dùng dao cắt khoanh tròn và ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút.

    Sau khi ngâm, dùng muỗng khoét phần ruột bên trong, tiếp tục ngâm riêng phần vỏ và phần ruột trong nước muối pha mới khoảng 10 phút.

    Cuối cùng, vớt vỏ và ruột cà tím ra rửa lại nước sạch, để ráo nước. Phần lõi cà tím bạn băm nhỏ để trộn với phần nhân thịt.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt mua về bạn rửa sạch, sau đó cho vào máy xay thịt và xay nhuyễn, nếu không có máy xay thịt bạn có thể bằm nhuyễn thịt nhé!

    Cà rốt rửa sạch, gọt bỏ vỏ sau đó bào sợi nhỏ hoặc cắt hạt lựu nhỏ.

    Tiếp đến, bóc vỏ 3 tép tỏi rồi băm nhuyễn. Rửa sạch hành lá sau đó cắt nhỏ.

  • Trộn nhân thịt

    Trộn phần thịt đã xay nhuyễn với phần lõi cà tím đã băm nhỏ. Sau đó, cho hành lá, cà rốt, tỏi đã sơ chế vào cùng, trộn đều để nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Tiếp đến, nêm vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 quả trứng gà và 1 muỗng cà phê bột năng. Cuối cùng, trộn đều cho hỗn hợp nhân thịt thấm gia vị.

  • Làm cà tím nhồi thịt chiên

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi khi dầu nóng, cho vỏ cà tím đã cắt khoanh vào, sau đó dùng muỗng múc thịt vào từng miếng cà tím.

    Chiên nhỏ lửa cho đến khi thịt chín đều. Trong lúc chiên, trở đều tay cho cà tím chín đều hai mặt và không bị cháy.

    Khi cà tím nhồi thịt đã chín và vàng đều 2 mặt thì bày ra dĩa và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Cà tím nhồi thịt sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng đều bắt mắt, hấp dẫn, nóng hổi thơm lừng.

    Cà tím giòn giòn hòa quyện cùng phần nhân thịt mềm được nêm nếm vừa miệng chắc chắn sẽ khiến bạn ăn là mê.

Hy vọng với công thức làm món cà tím nhồi thịt chiên mà HAY ĂN đã chia sẻ, bạn sẽ dễ dàng chế biến những phần cà tím thơm ngon, độc đáo, lạ miệng để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cà tím nhồi thịt chiên,cách làm cà tím nhồi thịt chiên giòn,cách làm cà tím nhồi thịt chiên,cà tím nhồi thịt chiên,cà tím nhồi thịt,cà tím chiên,cách làm cà tím nhồi thịt chiên giòn,cách làm cà tím nhồi thịt chiên,cà tím nhồi thịt chiên,cà tím nhồi thịt,cà tím chiên,