Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím nhồi đậu phụ

Cách làm cà tím nhồi đậu phụ (đậu hũ) thơm ngon, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn làm một món chiên từ cà tím và đậu phụ, đây là một món ăn đậm vị và vô cùng hấp dẫn. Thích hợp cho những ngày ăn chay. Cùng vào bếp ngay để thực hiện món chiên đơn giản mà lại thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Cà tím nhồi đậu phụ

Cà tím Đậu hũ Cà rốt Nấm mèo Hành lá Ngò rí Ớt hiểm Tỏi băm Dầu ăn Nước tương Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Khi chọn mua cà tím, bạn quan sát và chọn những trái có da nhẵn bóng, màu sáng, hình dáng thon dài và trái vẫn còn cuống.
  • Chọn những trái cầm lên thấy nặng và chắc tay, không bị mềm, bị móp méo.
  • Không chọn những quả mềm, quá to hay quá nhỏ, những quả có màu sẫm và bị lõm khi chạm vào.

Cách chọn mua đậu phụ (đậu hũ) ngon, không có thạch cao

  • Khi chọn mua đậu phụ, bạn quan sát và chọn những miếng đậu phụ có màu trắng ngà, đó là đậu phụ ngon. Còn nếu đậu phụ có màu ngả vàng hoặc vàng là có chứa thạch cao.
  • Bạn nên cầm miếng đậu phụ lên để có thể chọn được miếng ngon, chọn những miếng khi cầm thấy nhẹ tay, mềm mại. Nếu cầm thấy nặng nặng, chắc, hơi cứng, miếng quá vuông vức thì không nên chọn.
  • Không nên chọn những miếng có mùi vôi và đậu chiên sẵn, vì khi chiên sẵn sẽ khó mà kiểm tra được đậu còn ngon hay không.
  • Để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe gia đình, bạn có thể tự chế biến đậu phụ tại nhà theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu nấu cà tím nhồi đậu phụ

Cách chế biến Cà tím nhồi đậu phụ

  • Sơ chế các nguyện liệu

    Cà tím sau khi mua về bạn rửa sạch, sau đó cắt bỏ đầu đuôi, rồi cắt khúc khoảng 2 lóng tay. Bạn khoét bỏ phần ruột, cho cà tím vào ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch, rồi để ráo.

    Cà rốt, bạn cắt bỏ cuống, gọt sạch vỏ, cắt lát mỏng sau đó cắt sợi, rồi cắt thành hạt lựu nhỏ.

    Nấm mèo, đối với nấm mèo khô thì bạn ngâm qua nước ấm khoảng 5 phút cho nấm nở, sau đó rửa sạch cắt bỏ gốc rồi cắt hạt lựu nhỏ.

    Hành lá và ngò rí bạn cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá già rồi cắt nhuyễn.

    Ớt hiểm bạn rửa sạch cắt nhỏ.

  • Ướp nhân đậu

    Bạn cho 100 gr đậu phụ vào tô, thêm cà rốt và nấm mèo đã sơ chế vào và 1/2 phần hành lá, ngò rí đã cắt nhuyễn. Bạn cho 1/2 thìa cà phê hạt nêm và 1/2 thìa cà phê tiêu sau đó dùng nĩa hoặc muỗng để trộn đều và làm nát phần đậu phụ.

  • Nhồi và chiên cà tím

    Bạn dùng thìa múc phần nhân đậu đã ướp cho vào bên trong khoanh cà tím đã bỏ ruột, cho đầy nhân và ép chặt 2 đầu. Lần lượt như vậy cho đến khi hết.

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào đun nóng, dầu sôi bạn cho cà tím nhồi đậu phụ vào chiên vàng 2 mặt với lửa vừa khoảng 3 phút thì bạn trở bề. Cà vàng 2 mặt thì bạn tắt bếp gắp ra cho ráo dầu.

  • Làm sốt cà tím

    Bạn sử dụng lại chảo và dầu vừa chiên cà, cho 1 thìa canh tỏi băm và 1 trái hiểm cắt nhỏ vào phi thơm, tỏi vàng bạn thêm 1 thìa cà phê đường, 2 thìa canh nước tương và 1/2 chén nước vào quậy đều với lửa vừa.

    Khi sốt sôi bạn có thể nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho cà tím nhồi đã chiên vào, đậy nắp và nấu trong 3 phút với lửa vừa, sau 3 phút thì bạn trở bề và tiếp tục nấu thêm 3 phút sau đó tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bây giờ thì cho cà tím nhồi đậu phụ cùng với nước sốt ra đĩa thêm chút hành ngò và thưởng thức thôi nào, cà dai dai mềm, ngọt, phần nhân thì đầy đủ hương vị, một món ăn thơm ngon lại dễ làm thích hợp cho những ngày ăn chay, ăn kèm với chút cơm trắng là hết sẩy.

Với công thức thực hiện món cà tím nhồi đậu phụ mà HAY ĂN vừa cung cấp trên hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công để chiêu đãi cho gia đình mình nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube TasteShare

Từ khóa: Cà tím nhồi đậu phụ,cách làm cà tím nhồi đậu phụ,cà tím nhồi đậu phụ,cà tím nhồi đậu hũ,món cà tím nhồi,cà tím nhồi,cách làm cà tím nhồi đậu phụ,cà tím nhồi đậu phụ,cà tím nhồi đậu hũ,món cà tím nhồi,cà tím nhồi,cách làm cà tím nhồi đậu phụ,cà tím nhồi đậu phụ,cà tím nhồi đậu hũ,món cà tím nhồi,cà tím nhồi,