Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng vào bếp và tìm hiểu công thức làm món cà tím cuộn tôm thịt ăn cùng sốt tương cà vừa thơm ngon vừa lạ miệng nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà tím cuộn tôm thịt là món ăn độc đáo mà có thể bạn chưa từng nghe qua trước đây. Trong bài viết ngày hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn hấp dẫn này để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình nhé!

1 Nguyên liệu làm món cà tím cuộn tôm thịt

Nguyên liệu làm món cà tím cuộn tôm thịtNguyên liệu làm món cà tím cuộn tôm thịt

Mẹo chọn cà tím ngon: Để chọn được cà tím ngon, bạn nên chọn những quả có chiều dài vừa phải, phần cuống phải còn xanh, tươi và không bị các vết ố. Khi sờ vào quả cà tím thì thân quả còn chắc chắn và không bị quá mềm. Bạn không nên chọn những quả quá to hay quá nhỏ hoặc những quả bị mềm vì đó có thể là những quả đã bị dập nát, hư hỏng.

2 Cách làm món cà tím cuộn tôm thịt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cà tím thì bạn cắt bỏ phần phần cuống, rửa sạch, sau đó dùng dao bào để bào cà tím thành những miếng mỏng, dài và cho vào thau nước muối ngâm để cà không bị đen. Sau khi ngâm từ 1 - 2 phút thì bạn vớt cà ra rồi để ráo, có thể dùng khăn giấy thấm khô nước.

Hành tím và tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn, ớt cắt thành lát nhỏ.

Bước 2 Ướp thịt

Ướp thịtƯớp thịt

Bạn cho vào tô 350g thịt xay và 150g tôm xay sau đó cho vào 1 muỗng canh hành tỏi băm vào và nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 quả trứng gà, 1/2 muỗng canh bột bắp rồi trộn thật đều và cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp thịt nhé.

Bước 3 Cuộn cà tím

Cuộn cà tímCuộn cà tím

Sau khi cà tím đã ráo nước rồi thì bạn trải cà tím lên một mặt phẳng như thớt rồi múc từng muỗng thịt băm đã ướp và cho vào miếng cà tím. Bạn dùng muỗng để dàn đều phần thịt sao cho trải dài hết phần cà tím để khi cuộn thịt không bị tràn ra ngoài.

Bạn tiếp tục cuộn cho đến khi sử dụng hết phần cà tím và thịt xay nhé.

Bước 4 Chiên cà tím

Chiên cà tímChiên cà tím

Bạn cho vào một chiếc dĩa 4 muỗng canh bột chiên giòn sau đó bạn lăn phần cà tím cuộn thịt qua sao cho phần bột áo đều lên cà tím nhé.

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào lượng dầu ăn phù hợp, khi dầu đã sôi rồi thì bạn cho cà tím cuộn thịt vào và chiên ở lửa vừa cho chín đều hai mặt. Sau khi đã chiên xong thì bạn vớt cà ra dĩa cho ráo dầu.

Bước 5 Làm sốt tương cà

Làm sốtLàm sốt

Bạn bắc một chiếc chảo khác lên bếp sau đó cho vào 30ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho phần tỏi băm và hành tím băm còn lại vào để phi thơm, tiếp tục bạn cho vào chảo ½ muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 5 muỗng canh nước lọc rồi khuấy đều nấu cho sôi ở lửa vừa nhé. Sau khi hỗn hợp đã sệt lại thì bạn tắt bếp.

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn rưới phần nước sốt cà chua vừa thơm ngon vừa hấp dẫn lên phần cà tím đã chiên là đã hoàn thành món ăn này rồi. Bạn có thể cho thêm ớt cắt nhỏ, tiêu vào món ăn để tăng thêm phần đậm đà và ngon miệng nữa đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món ăn này với hương vị đậm đà, hấp dẫn của cà tím cuộn thịt kết hợp cùng nước sốt tương cà vừa chua chua vừa ngọt ngọt vô cùng ngon miệng. Bạn hãy nhanh tay vào bếp và học cách làm món ăn này để mang đến nhiều hương vị mới lạ cho bữa cơm gia đình nhà bạn nhé!

Món cà tím cuộn tôm thịt tuy có cách chế biến cầu kỳ nhưng khi ăn lại mang đến hương vị vô cùng thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn. Bạn hãy lưu ngay công thức ngày hôm nay của HAY ĂN để có thể chế biến món ngon độc đáo này cho gia đình thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua cà tím tươi ngon, giá rẻ tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: cà tím cuộn tôm thịt,cách làm cà tím cuộn tôm thịt,cách làm cà tím cuộn tôm,cách làm cà tím cuộn,