Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím cuộn thịt nướng

Cách làm cà tím cuộn thịt nướng thơm ngon cho cả gia đình

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím cuộn thịt đem nướng là món ăn vô cùng hấp dẫn, đảm bảo bạn sẽ thích bởi sự mềm ngọt của cà tím kết hợp cùng thịt băm beo béo thấm gia vị, ăn cùng cơm nóng là ngon tuyệt đỉnh. Vào bếp ngay với HAY ĂN để thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cà tím cuộn thịt nướng

Cà tím Thịt băm Cà chua Tỏi (băm nhỏ) Hành tím (băm nhỏ) Trứng Ớt bột Bột lá bạc hà (tùy chọn) Bột chiên xù Tương cà chua Cà chua bi (dùng trang trí) Ớt chuông (cắt nhỏ - dùng trang trí) Dầu ăn Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Bạn chọn mua những quả cà tím có lớp vỏ nhẫn bóng, có màu tím đều màu, đó là những quả cà tím chất lượng.
  • Quan sát phần núm cà tím, nếu vẫn còn tươi và dính chắc trên thân quả thì đó là cà tím non, còn tươi, khi chế biến sẽ ngon hơn.
  • Không mua những quả cà tím mà khi ấn tay vào có cảm giác cứng chắc, đó là những quả cà tím đã già, không còn tươi ngọt nữa.

Cách chọn mua thịt heo băm tươi ngon

  • Bạn chọn mua thịt vai để băm, như vậy thịt sau khi chế biến sẽ vừa mềm vừa béo, chứ không bị quá khô do nhiều thịt hay quá béo ngấy do nhiều mỡ.
  • Thớ thịt heo chọn mua phải có màu hồng nhạt tự nhiên, có độ đàn hồi nhất định và thịt không bị bốc mùi hôi tanh bất thường. Sau đó, bạn có thể nhờ người bán xay thịt trực tiếp hoặc may về nhà, dùng máy xay thịt để xay giúp đảm bảo chất lượng hơn.
  • Nếu bạn mua thịt băm sẵn, hãy chọn phần thịt băm có cả mỡ lẫn nạc, màu sắc thịt còn tươi, không tím tái và không bị chảy chất lỏng nhờ bất thường.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Bạn chọn mua những quả cà chua có màu sắc đỏ tươi tự nhiên, phần vỏ căng bóng mọng nước, đó là những quả cà chua tươi ngon.
  • Quan sát cuống lá, bạn chọn mua những quả cà chua có phần cuống lá màu xanh, dính chặt trên thân quả, nếu quả cà chua không còn cuống thì là cà chua đã để lâu.
  • Không chọn mua những quả cà chua bị dập, trên vỏ xuất hiện những vết chày sướt vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Nguyên liệu làm cà tím cuộn thịt nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo chống dính, máy xay sinh tố, muỗng, ,...

Cách chế biến Cà tím cuộn thịt nướng

  • Sơ chế cà tím

    Sau khi mua về 1kg cà tím, bạn rửa sạch, sau đó cắt bỏ phần cuống ở đầu rồi thái dọc thành từng lát mỏng sao cho tiện lợi để cuộn thịt

    Tiếp theo, bạn phết đều lên 2 mặt của từng lát cà tím 1 lớp dầu ăn mỏng, sau đó rắc lên thêm 1 ít muối và bạn cho vào lò nướng và tiến hành nướng sơ cà tím trong 15 phút ở nhiệt độ 220 độ C.

  • Ướp thịt băm

    Bạn cho thịt băm vào tô, sau đó cho 5 muỗng canh bột chiên xù, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ớt, 1/2 muỗng cà phê bột lá bạc hà, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 quả trứng, sau đó dùng tay sạch trộn đều cho thịt băm thấm gia vị trong 5 phút.

    Tiếp theo, bạn cho 3 tép tỏi và 1 củ hành tím đã băm nhỏ vào và tiếp tục trộn đều thêm 5 - 6 phút cho thịt được thấm gia vị.

  • Tạo hình và áp chảo thịt viên

    Bạn cho 1 lượng thịt băm vào tay, sau đó vo thành từng viên tròn vừa ăn.

    Bật bếp với lửa vừa, cho chảo lên bếp, khi chảo nóng, bạn cho các viên thịt vào, nhấn dẹt viên thịt xuống rồi tiến hành áp chảo đều 2 mặt trong 3 phút.

    Khi các viên thịt hơi xém bên ngoài và dậy mùi thơm thì bạn cho ra dĩa.

  • Làm sốt cà chua

    Với 6 quả cà chua, bạn đem rửa sạch, lột vỏ bên ngoài rồi cho vào máy xay và xay ở tốc độ nhẹ nhất để cà chua vừa nát là được.

    Bật bếp với lửa vừa, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo vừa chiên thịt, khi dầu nóng, bạn cho cà chua đã xay nhuyễn vào nấu trong 2 phút.

    Tiếp đến, bạn cho vào chảo 1 muỗng canh tương cà chua, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê bột lá bạc hà, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, khuấy đều hỗn hợp trong 1 phút cho các nguyên liệu và gia vị hòa tan vào nhau.

    Kế tiếp, bạn cho 300ml nước lọc vào, tiếp tục nấu đến khi nước sốt sôi lên khoảng 5 - 7 phút là có thể tắt bếp.

  • Cuộn cà tím với thịt viên

    Bạn đặt 2 lát cà tím chồng lên nhau theo hình dấu cộng, cho 1 viên thịt băm vào giữa, sau đó gấp cà tím lại bao quanh viên thịt băm.

    Tiếp theo, bạn dùng 1 que tăm cắm lại ở giữa để cố định phần cuộn này. Bạn cũng có thể cho thêm 1/2 quả cà chua bi và 1 lát ớt chuông cùng cắm vào để trang trí món ăn.

  • Nướng cà tím cuộn thịt

    Đặt các cuộn thịt vào khay, sau đó rưới đều nước sốt cà chua lên các cuộn thịt.

    Tiếp đến bạn cho khay thịt vào lò nướng và nướng trong vòng 20 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

  • Thành phẩm

    Vậy là món cà tím cuộn thịt nướng đến đây đã hoàn thành.

    Món ăn thơm lừng mùi thịt nướng, khi ăn vào cảm nhận thấy vị beo béo của cà tím, phần thịt mềm ngon thấm đều gia vị, phần sốt chua ngọt kết hợp cùng vị cay nhẹ của ớt sẽ giúp cho khứu giác và vị giác của bạn được đánh thức đấy!

Cà tím cuộn thịt nướng đã sẵn sàng thưởng thức rồi đây. Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn sẽ có thể thực hiện được món ăn này một cách dễ dàng và có món ăn ngon chiêu đãi gia đình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube PRATİK YEMEK TARİFLERİ

Từ khóa: Cà tím cuộn thịt nướng,cà tím cuộn thịt nướng,cách làm cà tím cuộn thịt nướng,cà tím cuộn thịt,cách làm cà tím cuộn thịt,cà tím cuốn thịt,cà tím cuộn thịt nướng,cách làm cà tím cuộn thịt nướng,cà tím cuộn thịt,cách làm cà tím cuộn thịt,cà tím cuốn thịt,cà tím cuộn thịt nướng,cách làm cà tím cuộn thịt nướng,cà tím cuộn thịt,cách làm cà tím cuộn thịt,cà tím cuốn thịt,