Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím cuộn thịt chiên xù

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên xù giòn ngon, hấp dẫn cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím là một loại thực phẩm phổ biến và có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để làm ra các món ăn ngon. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp khám phá công thức làm cà tím cuộn thịt chiên xù thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Cà tím cuộn thịt chiên xù

Cà tím Thịt heo xay Hành tím Bột chiên giòn Bột chiên xù Bột bắp Dầu hào Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả cà tím có lớp vỏ sáng bóng, mịn màng và đều màu, tránh mua những quả có vỏ bị nhăn hoặc thâm vì đó là cà héo, không còn ngon nữa.
  • Bạn cũng nên chọn những quả có núm cà còn tươi, dính với thân quả vì đó là cà còn non và chất lượng.
  • Ngoài ra, bạn có thể chọn được cà chín bằng cách ấn nhẹ vào thân cà, nếu để lại vết ẩn thì đó là cà ngon, còn nếu thân hơi cứng và vỏ có màu hồng nhạt thì đó là cà già, không còn ngon nữa.

Cách chọn thịt heo xay tươi ngon, chất lượng

  • Khi mua thịt heo xay, bạn cần xem màu thịt để chọn được thịt chất lượng, thịt có màu sáng, màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, tránh mua những phần thịt có màu nhợt nhạt hoặc sẫm màu.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn thịt có mùi hương đặc trưng của thịt, không gây khó chịu, không chọn thịt có mùi lạ, mùi tanh hôi hay ôi thiu.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn những phần thịt còn có độ đàn hồi, không mua những phần thịt quá cứng hay nhão, tuyệt đối không mua thịt có dịch nhớt chảy ra vì đó là thịt đã hư, kém chất lượng.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cà tím cuộn thịt heo chiên xù

Cách chế biến Cà tím cuộn thịt chiên xù

  • Sơ chế cà tím và pha bột

    Đầu tiên, bạn rửa sạch cà tím rồi để vào rổ cho ráo nước. Sau đó, bạn dùng dao bào để bào cà tím thành từng lát mỏng.

    Tiếp theo, bạn ngâm cà tím bào mỏng với nước sạch và 1 ít muối để cà được sạch và không bị sậm màu.

    Kế đến, bạn pha bột chiên giòn theo định lượng 1 chén nhỏ bột chiên giòn và 1 ít nước, pha đến khi hỗn hợp sền sệt là được.

  • Ướp thịt heo

    Thịt heo xay bạn để ra tô, cho vào tô 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 xíu tiêu, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê bột bắp, 1 ít hành tím băm nhỏ. Sau đó, bạn dùng muỗng trộn đều cho thịt thấm gia vị.

  • Cuộn thịt với cà tím

    Bạn dùng muỗng cà phê múc 1 lượng thịt vừa đủ cho vào phần đầu cà tím rồi cuộn lại. Sau đó, bạn dùng que tăm xiên qua cuộn cà tím để cố định cuộn cà. Bạn tiếp tục làm tương tự cho đến khi hết cà.

  • Làm cà tím cuộn thịt chiên xù

    Bạn lăn từng xiên cà qua bột chiên giòn đã pha, sau đó lăn tiếp lớp bột chiên xù.

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho xiên cà đã lăn bột vào chiên, bạn chiên vàng giòn các mặt của xiên cà. Làm tương tự với các xiên còn lại. Sau khi chiên vàng, bạn vớt xiên cà ra dĩa để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Món cà tím cuộn thịt heo chiên xù đúng chuẩn sẽ có vị thơm và mềm của cà tím kết hợp cùng độ ngon ngọt của thịt. Cuộn cà tím được áo bằng lớp bột chiên xù giòn rụm.

    Món ăn đặc biệt ngon hơn khi dùng kèm tương ớt, đảm bảo mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời!

Xem ngay chảo chống dính đang giảm sốc

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu cho bạn cách làm cà tím cuộn thịt chiên xù thơm ngon, dễ làm tại nhà. Hy vọng với công thức trên, bạn có thể tự làm cho gia đình mình một món ăn hấp dẫn, đơn giản. Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn khác nhé!

Từ khóa: Cà tím cuộn thịt chiên xù,cách làm cà tím cuộn thịt chiên xù,cà tím cuộn thịt chiên xù,cà tím cuộn thịt chiên,cà tím cuộn thịt,cà tím chiên,