Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà tím cuộn chay nướng thơm lừng cả gian bếp

Món cà tím cuộn chay nướng vừa ngon, dễ làm mà còn đầy đủ dinh dưỡng. Bỏ túi ngay cách Cách làm cà tím cuộn chay nướng thơm lừng cả gian bếp.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà tím là một nguyên liệu chứa nhiều dinh dưỡng và thường được dùng trong các món chay. Nếu bạn đã thấy chán với món cà tím nướng mỡ hành quen thuộc thì hãy thử ngay món cà tím cuộn nướng mới lạ. Ngay bây giờ, hãy cùng Bách Hóa XANH học cách làm cà tím cuộn chay nướng thơm lừng cả gian bếp nhé!

1 Nguyên liệu làm cà tím cuộn chay nướng

Mẹo hay:  Bạn nên chọn cà tím mềm. non, có vỏ sáng bóng, màu sắc đồng nhất, cầm chắc tay, tránh chọn những quả có vỏ bị nhăn hay có vết thâm, sạm. Ngoài ra, khi ấn nhẹ ngón tay vào vỏ cà, nếu bạn thấy để lại dấu hằn nhẹ thì quả cà đó đã chín.

Nguyên liệu làm cà tím cuộn chay nướngNguyên liệu làm cà tím cuộn chay nướng

2 Cách làm cà tím cuộn chay nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa nhẹ tay đậu hũ qua với nước và cắt thành từng khối vuông, dài. Sau đó, bạn rửa sạch cà tím và cắt thành những lát dài với độ dày khoảng 1mm, ướp với 1 muỗng cà phê muối trong khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước.

Mẹo hay: Cà tím cắt càng mỏng sẽ càng dễ cuộn, bạn có thể dùng dao bào để lát cà tím được mỏng và dễ thao tác hơn.

Nếu ăn hành lá bạn hãy rửa sạch và xắt nhuyễn, ngược lại bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào nhân đậu hũ

Đặt chảo lên bếp và phi hành lá với khoảng 2-3 muỗng canh dầu ăn. Khi hành vừa thơm, bạn cho đậu hũ vào xào đến khi đậu vàng và săn lại. Nêm nếm với 1 muỗng cà phê sốt ướp đồ nướng, có thể thêm một ít hạt nêm hay đường tùy theo khẩu vị của gia đình bạn, đảo đều cho đậu hũ thấm gia vị rồi tắt bếp.

Mẹo hay: Bạn có thể thay thế phần nhân đậu hũ bằng củ sắn hoặc các loại nấm, rau củ khác để thay đổi khẩu vị.

Xào nhân đậu hũXào nhân đậu hũ

Bước 3 Cuộn cà tím

Lấy những lát cà tím đã rửa sạch để ráo nước, sau đó cho đậu hũ đã xào vào trong vào từ từ cuộn lại. Sau đó, dùng xiên que để cố định các cuộn cá tím và chuẩn bị nướng.

Cuộn cà tímCuộn cà tím

Bước 4 Nướng cà tím cuộn

Phết một lớp dầu ăn mỏng lên các xiên cà tím hoặc vỉ nướng, nướng cà trên bếp than hoặc lò nướng với lửa nhỏ khoảng 5 phút, đến khi cà mềm và tỏa hương thơm là chín. Bạn có thể bày ra dĩa với một ít mỡ hành và rắc ít tiêu để món ăn thêm hấp dẫn.

Nướng cà tím cuộnNướng cà tím cuộn

Bước 5 Thành phẩm

Cà tím cuộn chay nướng mềm, có vị ngọt tự nhiên từ cà và hương vị đặc trưng của sốt ướp đồ nướng. Đậu hũ bên trong rất đậm đà và thấm gia vị, kết hợp cùng mùi thơm của hành cực kỳ hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cà tím cuộn chay nướng thơm mềm từ trong ra ngoài, vừa mới lạ lại vừa ngon miệng. Còn gì bằng khi thưởng thức món ăn này cùng với bát cơm nóng phải không nào? Bạn cũng có thể ăn cùng với nước mắm chua ngọt để thêm đậm đà.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là Bách Hóa XANH đã giới thiệu xong cho bạn cách làm cà tím cuộn chay nướng thơm lừng cả gian bếp. Hãy lưu ngay công thức này để trổ tài cho gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm cà tím cuộn chay nướng thơm lừng cả gian bếp,cà tím cuộn chay nướng,