Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím chiên xù

Cách làm cà tím chiên xù giòn tan thích miệng ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món chiên bao giờ cũng đem đến sự thơm ngon khó tả thành lời. Một trong số đó phải kể đến món cà tím chiên xù giòn tan, cực thích miệng, khiến ai ăn rồi cũng đều thích thú không thôi. Hôm nay hãy cùng chị Tuyết Nhung vào bếp với HAY ĂN trổ tài thực hiện món ăn tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu làm Cà tím chiên xù

Cà tím Bột chiên giòn Bột chiên xù Trứng gà Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Cà tím tươi ngon là những trái có lớp vỏ bên ngoài màu tím, đặc biệt trông căng bóng, sáng loáng không bị sần sùi hay xuất hiện các đốm thâm đen lạ thường nào.
  • Ngoài ra, quan sát thấy cuống vẫn tươi xanh, dính chặt vào thân, không tách rời. Dùng tay ấn nhẹ thấy cà tím có độ mềm vừa phải, không bị dập úng.
  • Bạn nên hạn chế mua cà tím quá cứng bởi đó đa phần là cà tím đã già, ăn sẽ không ngon như ban đầu. Đặc biệt, còn tỏa ra mùi hóa chất nồng nặc vì có thể đấy là cà tím đã bị phun quá nhiều thuốc để sinh trưởng.

Mua bột chiên xù ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột chiên xù tại chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị Bách hóa XANH với các chi nhánh gần nhà.
  • Ngoài ra, tiện lợi và cũng tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể lên các trang thương mại điện tử hoặc trực tiếp tại trang web hayan.vn để đặt hàng và giao hàng tận nơi nha!

Nguyên liệu làm món cà tím chiên xù

Cách chế biến Cà tím chiên xù

  • Sơ chế cà tím

    Đầu tiên, với 1 trái cà tím mua về bạn bỏ cuống, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, dùng dao cắt thành các khoanh mỏng vừa ăn.

    Đồng thời, bạn cho toàn bộ phần cà tím vừa cắt ngâm vào thau nước muối pha loãng 5 - 10 phút, rồi đem rửa lại lần nữa với nước sạch, để ráo.

  • Sơ chế và ướp trứng gà

    Bạn tiến hành đập 1 quả trứng gà vào chén, đồng thời nêm thêm 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm và 1/3 muỗng cà phê đường vào, dùng đũa đánh đều để cho trứng được hòa tan.

  • Lăn cà tím với bột chiên xù

    Trước hết, bạn cho 100gr bột chiên giòn và 150gr bột chiên xù ra 2 chén khác nhau.

    Sau đó, bạn lần lượt lấy từng khoanh cà tím tiến hành áo sơ qua cả 2 mặt với chén trứng gà vừa đánh, rồi đến bột chiên giòn.

    Kế đến, bạn tiếp tục áo thêm 1 lớp trứng gà nữa, rồi cuối cùng là chén bột chiên xù. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết hoàn toàn phần cà tím nhé.

  • Chiên cà tím với bột chiên xù

    Bạn bắc nồi lên bếp cùng 400ml dầu ăn tiến hành đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn từ từ cho phần cà tím vừa lăn bột vào chiên khoảng 10 - 13 phút.

    Thấy cà tím đã vàng đều 2 mặt thì bạn tắt bếp, vớt cà tím ra dĩa để ráo dầu rồi thưởng thức ngay thôi nhé.

  • Thành phẩm

    Cà tím chiên xù được chiên vàng giòn vừa nhìn vào là đã thích mê rồi. Cắn vào bạn sẽ cảm nhận ngay cà tím mềm mềm, ngon ngọt quyện cùng lớp vỏ có chút béo nhẹ và giòn tan nơi đầu lưỡi đó nha.

    Cà tím chiên xù là món ăn thật thú vị mà bạn đừng nên bỏ qua đấy. Chấm cùng tương ớt, tương cà thì còn gì bằng.

Với cách làm cà tím chiên xù thật đơn giản trên đây ắt hẳn sẽ là món ăn đổi vị mới lạ giúp cho bữa cơm có thêm nhiều cung bậc cảm xúc lắm đó nha. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cà tím chiên xù,cà tím chiên xù,cách làm cà tím chiên xù,cách làm món cà tím chiên xù,làm cà tím chiên xù,cà tím chiên,cà tím chiên xù,cách làm cà tím chiên xù,cách làm món cà tím chiên xù,làm cà tím chiên xù,cà tím chiên,