Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím chiên trứng

Cách làm cà tím chiên trứng thơm bùi cho bữa cơm hấp dẫn, tròn vị

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím chiên trứng là món chiên giòn thơm, béo bùi, lạ vị cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn và lôi cuốn. Hôm nay chị Tuyết Nhung sẽ chia sẻ đến bạn công thức hoàn hảo, cực chi tiết đảm bảo bạn sẽ thành công đó nha. Cùng vào bếp và nấu ngay thôi!

Nguyên liệu làm Cà tím chiên trứng

Thịt ba rọi băm Trứng gà Cà tím (500gr) Cà rốt Hành lá Ngò rí Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Để chọn mua cà tím tươi ngon, trước hết bạn nên ưu tiên chọn những quả dài, vỏ ngoài láng mịn và đều màu.
  • Tiếp đến, nên chọn những quả khi cầm thấy chắc tay, phần cuống còn xanh tươi và dính chặt lấy quả vì những quả này thường là những quả mới, khi ăn vị sẽ ngọt hơn.
  • Không nên chọn mua những quả mà vỏ ngoài nhăn nheo, phần cuống có màu vàng nhạt và khô. Đây là những quả đã già hoặc để lâu, khi ăn vị sẽ nhạt, không ngon.

Cách chọn mua trứng gà mới, chất lượng

  • Khi chọn mua trứng, đầu tiên bạn nên chọn những quả có vỏ ngoài sẫm màu, dùng tay sờ lên bề mặt vỏ thấy có độ sần sùi.
  • Dùng tay lắc nhẹ quả trứng và để gần tai, nếu không nghe thấy tiếng trứng chạy bên trong thì chứng tỏ đây là trứng mới.
  • Ngược lại, không nên chọn những quả có vỏ trơn láng, màu nhạt hoặc khi lắc nghe thấy tiếng trứng chạy bên trong vì đây là những quả đã để lâu hoặc bị hư bên trong.

Nguyên liệu làm cà tím chiên trứng

Cách chế biến Cà tím chiên trứng

  • Sơ chế cà tím

    Chuẩn bị 1 thau nước sạch rồi thêm vào 1 muỗng cà phê muối, khuấy đều cho muối tan hết. Cà tím mua về rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, rồi dùng dao cắt cà tím thành từng khoanh tròn độ dày khoảng 1/2 lóng tay.

    Cho cà tím đã cắt cho vào thau nước muối pha loãng ngâm khoảng 5 - 10 phút để cà tím không bị thâm sau đó vớt cà ra rổ và để ráo.

    Tiếp theo, dùng muỗng múc bỏ phần ruột cà tím rồi dùng dao cắt nhỏ phần ruột cà tím cho ra dĩa.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Nếu bạn mua thịt ba rọi và tự xay tại nhà thì đầu tiên ngâm thịt trong nước muối pha loãng tầm 5 phút rồi rửa sạch lại và để ráo.

    Tiếp đó, cắt nhỏ thịt rồi cho vào máy xay thịt xay nhuyễn hoặc dùng dao để băm rồi cho ra tô.

    Hành lá, ngò rí cắt bỏ rễ và phần lá úng sau đó rửa sạch, để ráo và cắt nhuyễn. Cuối cùng, gọt vỏ cà rốt, rửa sạch với nước rồi cắt hạt lựu.

  • Làm nhân thịt trứng

    Cho hỗn hợp cà rốt, hành ngò, ruột cà tím đã cắt nhỏ vào tô thịt băm, tiếp tục đập thêm 2 quả trứng vào. Nêm hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng canh dầu ăn.

    Dùng muỗng trộn đều hỗn hợp trên cho gia vị tan hết là phần nhân đã hoàn thành.

  • Chiên cà tím

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn và bật lửa vừa. Đợi dầu ăn nóng lên thì cho từng khoanh cà tím đã lấy ruột vào trước.

    Tiếp theo dùng muỗng múc phần nhân thịt vừa trộn cho vào các khoanh cà tím và chiên ở lửa vừa. Sau khoảng 3 phút thì trở mặt để chiên đến khi cả 2 mặt chín vàng đều. Cuối cùng gắp cà tím ra đĩa và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Xếp cà tím ra đĩa, trang trí lên trên 1 ít lá ngò rí cho bắt mắt và thưởng thức ngay thôi. Cà tím thơm bùi kết hợp với thịt heo xay mềm béo, trứng thì ngậy, đảm bảo sẽ nhà ai cũng sẽ yêu thích đó.

    Bạn có thể ăn kèm với chút tương ớt thì món ăn sẽ càng hấp dẫn hơn. Cùng vào bếp thử ngay nhé!

Chỉ với một bài bước đơn giản vậy là bạn đã có ngay món cà tím chiên trứng thơm bùi cho bữa cơm gia đình rồi đó. Bạn nhớ vào bếp thử trổ tài ngay nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cà tím chiên trứng,cà tím chiên trứng,cách làm cà tím chiên trứng,làm cà tím chiên trứng,cách làm cà tím chiên,cà tím chiên,cà tím chiên trứng,cách làm cà tím chiên trứng,làm cà tím chiên trứng,cách làm cà tím chiên,cà tím chiên,