Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà tím chiên nước mắm thơm ngon cho bữa cơm gia đình

Cuối tuần nghỉ xả hơi, cùng học cách làm cà tím chiên nước mắm thơm ngon cho bữa cơm gia đình thêm đậm vị bạn nhé.

Cà tím là món ăn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Bạn đã bao giờ thử chiên cà tím với nước mắm chưa? Nếu chưa thì để HAY ĂN gợi ý cách làm món ngon cà tím chiên nước mắm cực thơm ngon đãi cả nhà nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

1 Nguyên liệu món cà tím chiên nước mắm

Nguyên liệu món cà tím chiên nước mắmNguyên liệu món cà tím chiên nước mắm

2 Mẹo hay

Chọn những trái cà tím vừa phải, không quá to vì hạt sẽ bị già ăn không ngon. Bạn để chọn trái tươi, mới, da cà nhẵn bóng chứ không héo và nhăn lại khi chiên sẽ không đạt độ giòn nhất định.

3 Cách làm món cà tím chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cà tímSơ chế cà tím

Pha một thau nước cùng 2 muỗng muối và vắt nửa trái chanh vào. Cà tím rửa sạch, cắt khúc dày khoảng 1cm. Cắt tới đâu ngâm cà trong nước muối tới đó để cà không bị thâm. Sau đó vớt ra và rửa lại với 2-3 lần nước sạch nữa.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Tỏi, hành tím rửa sạch, băm nguyễn. Ớt xắt khoanh nhỏ. Hành lá cắt khúc nhỏ

Bước 2: Pha chế nước sốt

Pha chế nước sốtPha chế nước sốt

Cho vào chén 3 muỗng canh đường, nửa muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng tiêu xay, 1 muỗng canh tương ớt. Khuấy đều cho gia vị hòa tan

Bước 3: Chiên cà

Chiên càChiên cà

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào xâm xấp mặt cà. Dầu thật sôi thì mới cho cà tím vào chiên. Bạn chiên tới khi 2 mặt cà vàng sơ thì vớt cà ra rây cho bớt dầu.

Bước 4: Nấu nước sốt

Nấu nước sốtNấu nước sốt

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh tỏi, 1 muỗng canh hành tím phi cho vàng thơm lên rồi cho phần nước gia vị vừa chế ở trên vào.

Tiếp tục đun tầm 3 phút ở lửa nhỏ khi nước sốt chuyển màu vàng nâu đẹp mắt, có độ sánh và thơm là được. Sau đó, bạn cho 2 muỗng hành lá,1 muỗng ớt vào rồi tắt bếp

Bước 5: Bày lên đĩa

Bày lên đĩaBày lên đĩa

Bày cà tím đã ráo dầu lên đĩa, rưới nước sốt lên và thưởng thức

4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Cà tím có mềm nhưng vẫn có độ giòn nhất định. Nước sốt cay ngọt thơm ngon hòa quyện với vị bùi và ngậy của cà tím chiên. Thưởng thức cùng cơm nóng thì hết sảy.

Hy vọng với công thức đơn giản, không hề tốn thời gian và nguyên liệu cực dễ tìm thì món cà tím chiên nước mắm sẽ là gợi ý hoàn hảo cho thực đơn cuối tuần của gia đình bạn. Đừng ngần ngại thử và cho HAY ĂN biết cảm nhận nha. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Xem thêm:

>> Pizza cà tím cho bạn giảm cân

>> Cà tím nhồi thịt sốt chua ngọt, món ngon khó cưỡng

>> Cà tím nấu cá hộp ngon, bổ, rẻ bạn thử ngay nhé!

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm cà tím chiên nước mắm thơm ngon cho bữa cơm gia đình,cách làm cà tím chiên nước mắm,hướng dẫn làm cà tím chiên nước mắm,hướng dẫn cách làm cà tím chiên nước mắm,