Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím chiên nước mắm

Cách làm cà tím chiên nước mắm ngon, đậm vị mặn ngọt cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím chiên nước mắm là món chiên dân dã nhưng lại rất đậm vị, thơm ngon mặn ngọt cực bắt cơm, rất thích hợp cho các bữa cơm gia đình để thay đổi khẩu vị. Hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN nấu ngay món ngon này nha!

Nguyên liệu làm Cà tím chiên nước mắm

Cà tím Hành lá Tỏi Ớt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Bột ngọt/ đường/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Thông thường, cà tím sẽ mềm, ngọt và ngon nhất vào khoảng tầm tháng 8 đến tháng 9.
  • Để chọn được những trái cà tím mềm, ngon thì đầu tiên bạn nên quan sát phần vỏ của trái cà. Nên chọn những trái có vỏ căng bóng màu tím đậm và đều, bề mặt vỏ ít sần sùi.
  • Nên chọn những quả cầm chắc tay, ấn nhẹ thấy cà hơi mềm, cuống còn xanh vì thường đây là những trái mới thu hoạch và chưa bị già nên ăn sẽ mềm, ngọt hơn.
  • Không nên chọn những quả bị héo hoặc bị cứng, vỏ sần sùi và nhạt màu vì những quả này thường là cà tím đã để lâu ngày hoặc bị già.

Cách chọn mua nước mắm ngon, chất lượng

  • Khi lựa chọn nước mắm, bạn nên ưu tiên lựa chọn nước mắm nguyên chất hay còn gọi là nước mắm nhĩ vì loại nước mắm này thường sẽ có lượng đạm cao hơn hẳn so với nước mắm công nghiệp.
  • Để lựa chọn nước mắm ngon, đầu tiên bạn nên để ý đến màu sắc của mắm. Nước mắm ngon sẽ có màu vàng nâu, màu mắm trong và có độ sánh nhẹ.
  • Tiếp đến, bạn nên quan tâm đến mùi hương của nước mắm. Nên chọn nước mắm có mùi thơm nồng, khi ăn sẽ hơi tê ở đầu lưỡi vì vị mặn nhưng hậu ngọt ở vòm họng rất thơm và dễ chịu.

Nguyên liệu làm cà tím chiên nước mắm

Cách chế biến Cà tím chiên nước mắm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cà tím cắt bỏ cuống, gọt bỏ các phần sâu hư, rửa sạch rồi cắt thành khúc dài khoảng 1 ngón tay theo chiều dọc của trái. Sau đó tiếp tục cắt đôi rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 - 10 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước.

    Hành lá nhặt bỏ rễ, lá úa rồi đem rửa sạch và cắt nhỏ. Tỏi mua về lột sạch vỏ, ớt bỏ cuống rồi mang hỗn hợp rửa sơ qua với nước và cho vào cối giã cho nhuyễn.

  • Làm nước sốt

    Lần lượt cho các gia vị vào chén gồm: 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh nước lọc.

    Tiếp đó cho toàn bộ phần tỏi ớt được giã nhuyễn vào trong chén, khuấy đều cho các gia vị được hòa tan. Tùy vào khẩu vị của gia đình mà bạn có thể gia giảm lượng gia vị cho vừa miệng.

  • Chiên cà tím

    Tiếp theo là bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa, chờ cho dầu nóng cho cà tím vào chiên.

    Chiên cho một mặt vàng thì tiếp tục lật lại mặt kia, chiên cho đến khi cả hai mặt đều chín vàng thì vớt cà tím ra dĩa để cho ráo dầu.

  • Làm mỡ hành

    Cho tiếp tục vào chảo dầu lúc nãy thêm 1 muỗng canh dầu ăn, đun với lửa vừa cho đến khi dầu sôi thì tắt bếp. Tiếp tục cho phần hành lá đã được cắt sẵn vào trộn đều.

    Khi thấy hành săn lại vừa chín tới thì cho chén hỗn hợp hợp nước sốt đã được pha sẵn lúc nãy vào và trộn đều.

  • Thành phẩm

    Cho cà tím ra dĩa, đổ hỗn hợp nước sốt mỡ hành lên trên mặt là có thể thưởng thức. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cà tím chiên nước mắm với màu sắc cực kỳ bắt mắt và mùi thơm quyến rũ.

    Cà tím mềm mềm vẫn giữ được hương vị thơm ngon được phủ thêm một lớp nước sốt mặn mặn, cay cay và mùi thơm béo đặc trưng của mỡ hành giúp món ăn càng thêm hấp dẫn. Mời cả nhà cùng thưởng thức.

    Cà tím chiên nước mắm thơm ngon, bắt vị cho bữa cơm thêm trọn vẹn và phong phú. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp tham khảo thêm các thức để chế biến món chiên đặc biệt này nha.

Một chiều mưa mà có một chén cơm nóng ăn cùng với cà tím chiên cay cay mặn mặn thì còn gì bằng. Mong rằng với cách làm cà tím chiên nước mắm mà HAY ĂN sẽ giúp bạn thành công thực hiện món ăn ngon này để thưởng thức cùng cả nhà nhé!

Từ khóa: Cà tím chiên nước mắm,cách làm cà tím chiên nước mắm,cà tím chiên nước mắm,cà tím chiên,cà tím,cách làm cà tím chiên nước mắm,cà tím chiên nước mắm,cà tím chiên,cà tím,cách làm cà tím chiên nước mắm,cà tím chiên nước mắm,cà tím chiên,cà tím,