Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà tím chiên mỡ hành

Cách làm cà tím chiên mỡ hành thơm ngon, béo bùi cực bắt vị

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím chiên mỡ hành là món chiên thơm ngon, đậm vị, thích hợp cho các bữa cơm ngày nắng nóng thêm tròn vị, kích thích vị giác hơn bao giờ hết. Hôm nay, bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để nấu ngay món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nha!

Nguyên liệu làm Cà tím chiên mỡ hành

Cà tím Tỏi Hành lá Hành tím Dầu ăn Nước tương Dầu hào Nước lọc Gia vị thông dụng (tiêu xay/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Để mua được cà tím tươi ngon, bạn chọn mua cà có lớp da căng bóng, láng mịn và đều màu.
  • Cầm trên tay thấy chắc, bóp nhẹ sẽ thấy hơi mềm, dùng móng tay ấn nhẹ vào quả, nếu có vết hằn thì đó là quả cà tím đã chín.
  • Bạn không nên mua quả cà tím mà trên lớp vỏ xuất hiện đốm đen khác màu, quả có lớp vỏ bị trầy xước hoặc có dấu hiệu bầm dập vì khi chế biến sẽ không ngon.

Nguyên liệu làm cà tím chiên mỡ hành

Cách chế biến Cà tím chiên mỡ hành

  • Sơ chế các nguyên liệu 

    Chuẩn bị 1 thau nước sạch cho vào 1 muỗng cà phê muối vào và khuấy đều cho muối tan hết.

    Cà tím mua về rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, dùng dao cắt cà tím thành từng lát xéo độ dày khoảng 1/2 lóng tay, tiếp theo cho cà vào thau nước muối đã chuẩn bị ngâm khoảng 5 - 10 phút sau đó vớt cà tím ra để ráo.

    Hành tím, tỏi bóc sạch vỏ băm nhuyễn. Hành lá cắt bỏ rễ và phần lá úng, rửa sạch để ráo cắt nhỏ cho vào tô.

  • Làm mỡ hành

    Bắc nồi lên bếp cho vào 100ml dầu ăn đun cho dầu nóng lên thì tắt bếp đổ dầu đang nóng vào tô hành lá dùng muỗng trộn đều vậy là xong phần hành mỡ.

  • Chiên cà tím

    Dùng chảo cũ, cho thêm vào chảo 25ml dầu ăn đợi dầu nóng thì cho cà tím vào chiên ở lửa vừa trở đều cho đến khi cà tím chín vàng đều cả 2 mặt thì vớt cà ra đĩa tắt bếp.

  • Làm cà tím chiên mỡ hành

    Bắc chảo khác lên bếp cho vào chảo 25ml dầu ăn đợi dầu nóng lên thì cho vào chảo: 1/3 phần hành tỏi phi, 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay.

    Dùng muỗng khuấy đều sau đó cho vào chảo thêm 50ml nước lọc, tiếp tục đun cho đến khi nước sốt sền sệt lại thì cho cà tím đã chiên lúc nãy vào, bật lửa nhỏ liu riu đun khoảng 5 - 7 phút cho cà tím ngấm nước sốt. Sau đó, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho cà tím ra đĩa, rắc hành tỏi phi còn lại lên, cuối cùng là cho phần mỡ hành lên và thưởng thức.

    Cà tím mềm mềm giữ được hương vị tươi ngon vốn có được phủ bên ngoài lớp nước sốt đậm đà thơm phức mùi thơm của hành tỏi phi, beo béo của mỡ hành ăn vào là ghiền ngay thôi.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn món cà tím chiên mỡ hành thơm ngon rồi đấy. Nếu bạn thấy hay thì hãy bỏ túi ngay công thức này để chiêu đãi cả nhà nha. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cà tím chiên mỡ hành,cà tím chiên mỡ hành,cách làm cà tím chiên mỡ hành,cà tím chiên hành mỡ,làm cà tím chiên mỡ hành,cà tím chiên,cà tím chiên mỡ hành,cách làm cà tím chiên mỡ hành,cà tím chiên hành mỡ,làm cà tím chiên mỡ hành,cà tím chiên,