Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà tím chiên giòn sốt dầu hào đậm đà, chinh phục cả nhà

Cà tím chiên giòn sốt dầu hào cực ngon và đậm đà, chinh phục cả nhà. Học ngay cách làm cà tím chiên giòn sốt dầu hào ngay nhé!

Cà tím chiên giòn sốt dầu hào

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 người

Cà tím chiên giòn sốt dầu hào là món ngon cực bắt miệng, đậm đà thích hợp để chiêu đãi cả nhà. Chỉ với một vài bước đơn giản mà bạn có thể tự tay chuẩn bị và chết biến tại nhà là đã có ngay món cà tím chiên giòn theo cách cực mới này rồi. Cùng HAY ĂN học ngay công thức và bắt tay vào làm ngay nhé.

1  Nguyên liệu làm món cà tím chiên giòn sốt dầu hào

Nguyên liệu làm món cà tím chiên giòn sốt dầu hàoNguyên liệu làm món cà tím chiên giòn sốt dầu hào

Mẹo hay:

Để chọn cà tím mềm non, bạn nên chú ý mua những quả có vỏ mịn, sáng bóng, màu sắc đồng nhất và cầm chắc tay. Thử ấn nhẹ vào quả cà tím, nếu trên da cà tím để lại một vết hằn thì cà tím đã chín. Không nên mua những quả cà tím có vỏ nhăn, nhiều vết thâm trên vỏ.

2 Cách làm cà tím chiên giòn sốt dầu hào

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi chọn được cà tím tươi ngon, chuẩn bị một tô nước và pha thêm một ít muối, 1 muỗng canh giấm vào. Cắt cà tím thành các khoanh tròn, có độ dày 1cm. Lần lượt cho các khoanh cà tím ngâm vào tô nước muối giấm để loại bỏ phần nhựa trong cà tím.

Tiếp tục ngâm toàn bộ cà tím trong khoảng 15 phút thì vớt ra, rửa sạch lại với nước. Thái nhỏ hành lá và ngò rí, băm nhỏ hành tím.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chuẩn bị bột chiên cà tím

Chuẩn bị một bát 100ml nước, cho thêm ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều. Sau đó cho phần hành lá và ngò rí vào tiếp rồi cho 100gr bột chiên giòn vào khuấy cho đến khi bột tan và được hỗn hợp sền sệt.

Chuẩn bị bột chiên cà tímChuẩn bị bột chiên cà tím

Bước 3 Chiên cà tím

Bắc lửa, cho dầu ăn vào và đợi dầu nóng. Nhúng lần lượt các khoanh cà tím vào phần bột chiên giòn đã chuẩn bị và bỏ lên chảo. Chiên và lật cho đến khi các khoanh cà tím vàng đều hai mặt thì gắp ra và tắt bếp.

Chiên cà tímChiên cà tím

Bước 4 Làm nước sốt ăn kèm

Bắc lửa, tiếp tục cho vào chảo hành tím đã băm nhỏ, phi thơm cho đến khi hành có màu vàng cánh gián. Tiếp tục cho vào 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê đường và một chút nước rồi đun sôi hỗn hợp này lên. Cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và hành lá thái nhỏ vào khuấy đều, đun thêm 30 giây nữa thì tắt lửa. Bạn có thể cho thêm một ít ớt tươi để tăng vị cay cho món ăn.

Làm nước sốt ăn kèmLàm nước sốt ăn kèm

Bước 5 Thành phẩm

Cho cà tím chiên ra dĩa và phần nước sốt vào một chiếc bát để ăn kèm. Bạn đã có ngay món cà tím chiên sốt dầu hào cực đơn giản lại rất bắt miệng đó.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cà tím được chiên giòn cực kỳ hấp dẫn, ăn giòn giòn, mềm mềm lại rất thơm. Sốt tương dầu hào đậm đà, chua chua ngọt ngọt ăn kèm tan trong miệng đảm bảo ai ai cũng thích.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi là công thức làm cà tím chiên giòn sốt dầu hào mà bạn có thể dễ dàng tự mình vào bếp thực hiện. Chúc bạn thành công và tận hưởng món ăn này một cách trọn vẹn nhé!

Từ khóa: Cách làm cà tím chiên giòn sốt dầu hào đậm đà, chinh phục cả nhà,cà tím chiên giòn sốt dầu hào,cách làm cà tím chiên giòn sốt dầu hào,