Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá thu sốt thảo mộc đậm đà, bổ dưỡng, ăn là mê ngay

Cuối tuần này bạn đã chuẩn bị món ăn nào để chiêu đãi gia đình của mình chưa. HAY ĂN sẽ cùng tìm hiểu cách làm cá thu sốt thảo mộc đậm đà, bổ dưỡng, ăn mê ngay.

cá thu sốt thảo mộc

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá thu là một món ăn giàu giá trị dinh dưỡng và rất được ưa chuộng trong các bữa ăn gia đình người Việt. Không chỉ giúp giàu giá trị dinh dưỡng mà nó còn giúp tạo cảm giác ngon miệng cho cả nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách làm cá thu sốt thảo mộc đậm đà, bổ dưỡng, ăn là mê ngay qua bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu làm món cá thu sốt thảo mộc

Nguyên liệu làm món cá thu sốt thảo mộcNguyên liệu làm món cá thu sốt thảo mộc

2 Cách làm món cá thu sốt thảo mộc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên sau khi mua cá thu phi lê về thì bạn đem rửa sạch với nước rồi để ráo. Sau đó cắt thành những khối vuông vừa ăn.

Xoài đem đi rửa sạch rồi gọt và cắt xoài thành các sợi dài vừa phải.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Rau thơm, ngò rí, ngò gai nhặt rau héo rồi rửa sạch, đem đi cắt nhuyễn. Sau đó lấy 1/3 trái ớt sừng băm nhỏ để làm phần sốt, phần còn lại thái sợi để trộn chung vào phần xoài.

Đầu hành rửa sạch, cắt thái nhuyễn để ướp với cá thu.

Lưu ý: Cắt cá thu thành những khối vuông đồng đều nhau để khi chiên cá được chín đều.

Bước 2 Tẩm ướp cá thu

Đầu tiên bạn cho đầu hành vào tô. Sau đó cho cá thu vào, nêm vào phần cá thu cắt nửa gói bột tẩm khô chiên giòn để cá không bị nát và dính chảo khi chiên.

Tẩm ướp cá thuTẩm ướp cá thu

Bước 3 Chiên húng lủi và cá

Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào ngập ½ chảo. Đợi cho dầu nóng thì cho húng lũi vào chiên để dầu có vị thơm hơn.

Tiếp đến cho phần cá thu vào chảo dầu để chiên lên. Không nên đảo liền vì làm như vậy sẽ dễ làm cá bị vỡ và nát. Chiên đến khi cá chuyển màu vàng thì vớt ra để ráo.

Chế biến cá thu sốt thảo mộcChế biến cá thu sốt thảo mộc

Bước 4 Chế biến nước sốt thảo mộc

Cho vào chén 2 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh nước mắm truyền thống, 1 muỗng canh nước chanh vào rồi trộn đều hỗn hợp lên với phần rau thơm đã chuẩn bị từ trước.

Chế biến nước sốt thảo mộcChế biến nước sốt thảo mộc

Bước 5 Thành phẩm

Sử dụng phần xoài đã cắt sợi cho lên đĩa rồi xếp các phần cá đã chiên lên. Tiếp đến là rưới hỗn hợp nước sốt thảo mộc cùng lá húng lùi lên bề mặt cá. Vậy là bạn một món cá chiên sốt thảo mộc thơm ngon, tròn vị.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Bạn có thể kết hợp món cá chiên sốt thảo mộc này cùng với cơm nóng. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được thịt cá giòn rụm cùng mùi lá thảo mộc chua cay đậm đà. Sẽ thật tuyệt vời và đầy dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình đúng không nào.

Trên đây là cách làm cá thu sốt thảo mộc đậm đà, bổ dưỡng, ăn là mê ngay mà HAY ĂN vừa chia sẻ. Hi vọng sẽ giúp cho bạn có thêm những món ăn ngon cho bữa cơm gia đình mình.

Từ khóa: Cách làm cá thu sốt thảo mộc đậm đà, bổ dưỡng, ăn là mê ngay,cá thu sốt thảo mộc,