Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá thu hấp

Cách làm cá thu hấp mới lạ hấp dẫn thơm ngon ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá thu hấp là một món hấp đơn giản không cầu kỳ, nhưng có hương vị tuyệt vời làm cho bữa ăn gia đình thêm sinh động. Hôm nay Điện máy Xanh mời bạn cùng vào bếp để thực hiện món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Cá thu hấp

Cá thu (500g) Rau răm Thơm Hành tây Dưa leo Hành lá Ớt Giá đỗ Rau xà lách Mắm nêm Bột tỏi Bột gừng Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua cá thu tươi ngon

  • Có thể nhận biết cá tươi bằng cách quan sát mắt cá, mắt cá còn trong và có độ lồi nhẹ thì chứng tỏ cá còn tươi. Không nên chọn mua cá có mắt thụt vào và ngả đục, đó là dấu hiệu cá đã được ướp lạnh nhiều ngày.
  • Quan sát mang cá, nếu thấy mang cá có màu đỏ tươi, dính chặt vào thân cá thì chứng tỏ thịt cá còn tươi.
  • Cá thu ngon, còn độ tươi thì bụng lép phẳng, có thể cảm nhận bằng cách dùng tay ấn nhẹ vào cá, cảm thấy thịt vẫn còn chắc có độ đàn hồi thì cá còn tươi ngon.

Nguyên liệu thực hiện cá thu hấp rau răm

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, kẹp gắp, khăn, đĩa sứ, ,...

Cách chế biến Cá thu hấp

  • Sơ chế và ướp cá thu

    Cá thu sau thu mua về các bạn rửa qua với nước muối loãng để tẩy mùi tanh của cá, sau đó để cá thật ráo nước.

    Tiếp theo ướp cá trong 15 - 20 phút với hỗn hợp gia vị bao gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 ít tiêu hạt xay, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê bột gừng, lưu ý trong quá trình ướp nên trở mặt cá để gia vị thấm đều hơn.

    Mách nhỏ: Để giảm được mùi tanh của cá, thì ngoài việc rửa cá với nước muối pha loãng, bạn cũng có thể rửa cá với nước vo gạo hoặc chà nhẹ môt lớp muối hạt lên cá, sau đó rửa lại với nước sạch.
  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Rau răm sau khi được rửa sạch bạn thái thành các đoạn vừa ăn, còn hành tây thì các bạn thái thành các lát mỏng.

    Thơm sau khi mua về bạn cắt bỏ phần ruột chát, sau đó chia thành 2 phần, 1 phần băm nhỏ, còn một phần thì thái lát. Dưa leo cũng thái thành các lát mỏng để ăn kèm.

    Ớt thái lát nửa trái thành các lát mỏng, phần còn lại băm nhỏ cùng với hành tỏi. Hành lá thái thành các đoạn bằng nhau khoảng 2 lóng tay.

  • Làm mắm nêm

    Bạn cho mắm nêm ra tô đã chuẩn bị, tiếp đến cho thơm và tỏi, ớt được băm nhỏ vào nêm nếm với một ít đường cho hợp khẩu vị, cuối cùng trộn đều là hoàn thành phần nước chấm.

  • Hấp cá

    Đầu tiên, các bạn cho một lớp rau răm lên đĩa sứ, tiếp đến là một lớp hành tây và vài lát ớt để khi hấp cá sẽ tăng được hương vị cá, giảm mùi tanh. Cuối cùng là cho cá lên, lưu ý không cho phần nước ướp của cá vào chung.

    Bạn cho nước vào xửng hấp và bật bếp, đợi đến khi nước sôi thì cho đĩa cá đã chuẩn bị vào, trải một lớp khăn lên trên xửng để khi hấp hơi nước đọng lại sẽ không chảy ngược xuống cá, làm mất đi hương vị thơm ngon. Gấp các mép khăn lại và đậy nắp hấp trong 15 - 20 phút.

    Sau khi hấp đủ thời gian, bạn mở nắp lấy khăn ra và cho hành lá, rau răm, một ít ớt thái vào. Đậy nắp và hấp thêm 3 phút.

  • Thành phẩm

    Bày đĩa cá thành phẩm ra cùng với các loại rau ăn kèm đã được chuẩn bị trước, thế là chúng ta đã thực hiện xong món cá thu hấp đẹp mắt với hương vị rất tuyệt vời.

    Cá thu hấp với rau răm là một món ăn tuy đơn giản nhưng chắc chắn sẽ là lựa chọn xuất sắc cho bữa ăn gia đình bạn. Thịt cá ngọt thơm, cay nồng gia vị chấm thêm mắm nêm chua chua, mặn mặn nữa là ngon không chỗ chê. Món này có thể cuốn cùng với bánh tráng hay ăn với cơm trắng thì đều ngon nhé!

Thế là chúng ta đã hoàn thành món cá thu hấp cực kỳ thơm ngon. Hy vọng bài viết chi tiết này sẽ giúp cho bữa ăn gia đình bạn thêm phần đặc sắc và ngon miệng. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp để thực hiện nào!

Từ khóa: Cá thu hấp,cá thu hấp,cách làm cá thu hấp,cá hấp,cách làm cá hấp,cá thu,cá thu hấp,cách làm cá thu hấp,cá hấp,cách làm cá hấp,cá thu,cá thu hấp,cách làm cá thu hấp,cá hấp,cách làm cá hấp,cá thu,