Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá thu chay

Cách làm cá thu chay dai ngon hấp dẫn đơn giản ai cũng làm được

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    7 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá thu chay là một trong các món chay hấp dẫn, thơm ngon được nhiều người yêu thích nhưng lại dễ dàng chế biến tại nhà. Hôm nay cùng vào bếp với Điện máy xanh để thực hiện món cá thu chay vừa đơn giả lại ngon miệng này nhé!

Nguyên liệu làm Cá thu chay

Đậu hũ trắng Tàu hũ ky lá tươi Rong biển cuộn cơm Bột mì (hoặc bột gạo) Đường Hạt nêm chay Ớt khô ( có thể thay bằng tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu hũ trắng ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng đậu hũ có màu trắng ngà tựa như đậu nành và thơm mùi đậu vì đây là những miếng đậu hũ mới, ngon. Không nên chọn những miếng ngả vàng vì loại này có thể đã để lâu hoặc chứa nhiều thạch cao.
  • Ngoài ra những miếng đậu hũ ngon, chất lượng sẽ cầm nhẹ tay, có độ đàn hồi và mịn màng không khô cứng hay dễ vụn nát.

Cách chọn mua tàu hũ ky ngon

  • Bạn nên chọn loại tàu hũ ky lá mỏng để chế biến cá thu chay vì khi luộc loại này sẽ dai ngon còn loại tàu hũ ky khối sẽ dễ bị bở.
  • Nên lựa chọn ở những cửa hàng lớn, có uy tín và đảm bảo nguồn góc rõ ràng như: cửa hàng tiện lợi, siêu thị,...
  • Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tự chế biến tàu hũ ky an toàn tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

Nguyên liệu món ăn cá thu chay

Dụng cụ thực hiện

Vỉ hấp, nồi, giấy bạc (có thể thay bằng lá chuối), một túi vải, kéo

Cách chế biến Cá thu chay

  • Sơ chế đậu hũ và tàu hũ ky

    Trước tiên, chúng ta sẽ luộc phần tàu hũ ky tươi qua nước sôi từ 15 - 20 phút.

    Sau khi luộc xong bạn sẽ dùng kéo cắt nhỏ tàu hũ ky. Tiếp theo dùng túi vải cho tàu hũ ky và đậu hũ trắng vào chung để vắt khô nước. Ở phần này chúng ta nên vắt kĩ để hỗn hợp tàu hũ ky và đậu hũ trắng thật ráo nước.

  • Trộn "thịt cá"

    Sau khi chúng ta đã cho hỗn hợp tàu hũ ky, đậu hũ trắng thật khô nước và cho ra tô. Kế tiếp các bạn sẽ nêm nếm gia vị đã chuẩn bị trước: 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay và 1 muỗng cà phê ớt khô, 30gr bột mì.

    Khi chúng ta đã cho các gia vị vào hỗn hợp trên, các bạn sẽ trộn đều chúng với nhau đến khi cảm thấy "thịt cá" dai và mịn

    Mách nhỏ: Nếu chúng ta thích món cá thu chay xuất hiện từng sớ thịt, các bạn có thể cho thêm hem chay. Để thêm dậy vị mùi thơm, các bạn có thể cho thêm rong biển loại nấu canh và trộn đều hỗn hợp.
  • Tạo hình

    Đầu tiên, chúng ta sẽ lấy 2 miếng rong biển cuộn cơm và đặt chúng kế bên nhau sao cho lớp bóng sẽ để bên ngoài và phần nhám sẽ để bên trong.

    Tiếp theo các bạn chỉ cần cho phần "thịt cá" lên và cuốn lại. Khi cuốn chúng ta phải nén phần chả cho chặt tay để cá không bị rã khi hấp, giúp cho phần thịt dai hơn.

    Sau khi cuốn rong biển xong dùng giấy bạc hoặc lá chuối chuẩn bị trước cuộn theo hình dạng của cuốn rong biển. Gói cho chặt tay và cuộn cho kín ở hai đầu để đảm bảo khi hấp vẫn giữ được hình dạng như chúng ta mong muốn và phần chả sẽ dai hơn, khi cắt ra sẽ giống một khứa cá.

    Mách nhỏ: Bạn có thể làm méo một đầu để cuộn rong biển trông giống khứa cá hơn.
  • Hấp cá

    Chuẩn bị một nồi nước sôi với vỉ hấp và cho cuộn cá vào hấp trong thời gian là 30 phút với lửa lớn. Sau 30 phút chúng ta sẽ lấy phần cá hấp ra, để nguội hẳn.

    Sau khi để nguội phần cá, các bạn sẽ cắt cuộn cá thành từng khoanh tròn.

    Lưu ý: Để phần cả thật nguội rồi mới cắt, nếu cắt liền sẽ bị nát phần thịt cá
  • Chiên cá

    Chuẩn bị một chảo dầu nóng và cho từng khoanh cá đã cắt vào chiên. Trước khi chiên chúng ta nên tạo trên khoanh cá một lỗ nhỏ để trông giống như khứa cá thật.

    Sau khi chiên vàng chúng ta có thể dùng ngay.

    Mách nhỏ: Chiên cá sẽ giúp cá bảo quản được lâu hơn.
  • Thành phẩm

    Cá thu chay sau khi được chiên vàng sẽ có vị thơm đặc trưng và dai ngon. Chúng ta có thể ăn món này với cơm và chấm với một ít nước mắm ngọt để bắt vị hơn. Cá thu dai ngon thơm mùi đậu nành và hình dáng cực kì bắt mắt, hấp dẫn.

    Các bạn có thể mang đi chế biến thành món khác như cá thu chay kho cà hay kho tiêu đều rất ngon và bắt cơm đấy.

    Để bảo quản bạn cho phần cá vào chiếc hộp kín, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh là có thể dùng trong một tuần đến 10 ngày.

Trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm cá thu chay vô cùng đơn giản mà thơm ngon hấp dẫn, cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cá thu chay,cách làm cá thu chay,cách làm món cá thu chay,cá thu chay,cách làm cá chay,cá chay,cách làm cá thu chay,cách làm món cá thu chay,cá thu chay,cách làm cá chay,cá chay,cách làm cá thu chay,cách làm món cá thu chay,cá thu chay,cách làm cá chay,cá chay,