Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá thiểu kho tỏi ớt cay nồng, đậm đà ăn cơm cực ngon

Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món cá thiểu kho tỏi ớt vừa cay nồng vừa đậm đà vô cùng hấp dẫn trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá thiểu kho tỏi ớt là món ăn có hương vị thơm ngon và hấp dẫn mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần đấy. Hãy theo dõi bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN để biết công thức làm món ăn hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá thiểu kho tỏi ớt

Nguyên liệu làm món cá thiểu kho tỏi ớtNguyên liệu làm món cá thiểu kho tỏi ớt

2 Cách làm món cá thiểu kho tỏi ớt

Bước 1 Sơ chế cá thiểu

Sơ chế cá thiểuSơ chế cá thiểu

Đầu tiên bạn sơ chế cá thiểu bằng cách cắt bỏ phần đầu và đuôi cá rồi rút bỏ phần ruột. Tiếp theo bạn rửa sạch cá với nước và để ráo.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Tiếp theo bạn sơ chế các loại nguyên liệu khác, ớt bạn lặt bỏ cuống sau đó băm nhỏ 4 trái và cắt lát 1 trái. Hành lá thì bạn cắt bỏ phần rễ và phần bị héo, rửa sạch rồi cắt làm đôi. Tỏi bạn lột vỏ rồi băm nhuyễn, hành tím bạn lột vỏ và cắt thành lát mỏng.

Bước 3 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Bạn cho phần cá thiểu đã sơ chế vào tô sau đó cho vào 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu ăn, tỏi băm, ớt rồi trộn đều cho cá thấm gia vị rồi ướp trong vòng 30 phút.

Bước 4 Kho cá

Kho cáKho cá

Bạn bắc nồi lên bếp, sau đó cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu đã nóng thì bạn cho hành tím vào để phi thơm. Sau khi hành đã có mùi thơm rồi thì bạn cho phần cá thiểu đã ướp vào và đảo nhẹ cho đến khi cá chín đều nhé. Sau khoảng 5 phút thì bạn cho tiếp vào nồi 50ml nước lọc và kho thêm khoảng 20 phút nữa.

Bạn nêm thêm vào nồi 1 muỗng canh nước mắm và căn chỉnh gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn rồi kho thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn cho cá ra tô sau đó cho hành lá cắt khúc, tiêu và ớt lên phía trên để trang trí là đã hoàn thành món ăn này rồi. Món cá thiểu kho tiêu có màu sắc bắt mắt vô cùng hấp dẫn, bạn nên dùng kèm với cơm trắng và các món canh sẽ vô cùng hấp dẫn đấy nhé.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món cá thiểu kho tỏi ớt có cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hương vị hấp dẫn và đậm đà mà bạn nhất định phải thử qua một lần đấy. Món ăn này có vị cá béo thơm kết hợp cùng tỏi ớt cay nồng, ăn kèm với cơm trắng sẽ cực kỳ phù hợp và ngon miệng đấy nhé!

Trên đây là công thức làm món cá thiểu kho tỏi ớt cay nồng hấp dẫn mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn. Hãy vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình và bạn bè để cùng nhau thưởng thức hương vị hấp dẫn của món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm cá thiểu kho tỏi ớt cay nồng, đậm đà ăn cơm cực ngon,cá thiểu kho tỏi ớt,