Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cá tầm chiên xù

Cách làm cá tầm chiên xù thơm ngon, hấp dẫn và cách làm đơn giản

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá tầm chiên xù là một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và cách làm rất đơn giản phù hợp với những buổi tụ họp cuối tuần cho gia đình hay bạn bè. Cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay món chiên này nhé!

Nguyên liệu làm Cá tầm chiên xù

Thịt cá tầm Bột chiên xù Dầu mè Dầu điều Gừng băm Sa tế Hành tím băm Trứng Gia vị thông dụng (bột ngọt/hạt nêm/tiêu/đường) Bột hỗn hợp (10 gr bột năng + 40 gr bột sư tử)

Cách chọn mua cá tầm tươi ngon, an toàn:

  • Nếu mua cá tầm tươi nguyên con, bạn nên chọn mua những con có màu mắt trong, bơi khỏe và khi sờ vào thấy thịt rắn chắc, độ đàn hồi cao. Ngoài ra, thân cá tươi thường có màu sáng, trơn bóng và bụng cá trắng, không có vết đỏ lở loét.
  • Nếu mua cá tầm đông lạnh, bạn nên mua cá giữ được vẻ ngoài nguyên vẹn như khi còn sống. Đồng thời, cá không bị mềm nhão hay chảy nước, không có mùi tanh ôi khó chịu.

Nguyên liệu thực hiện món cá tầm chiên xù

Cách chế biến Cá tầm chiên xù

  • Sơ chế cá tầm

    Cá tầm mua về bạn đem đi rửa sạch và cắt bỏ đầu, đánh vảy, bỏ đuôi, bỏ ruột và 2 mang rồi rửa lại lần nữa với nước, sau đó vớt ra lau thật khô sẽ giúp khử đi mùi tanh đáng kể.

    Tiếp theo, bạn dùng dao thái cá thành từng miếng có bề dày khoảng 1cm. Nếu thấy cá vẫn còn nhớt, bạn đem đi rửa thêm 1 - 2 lần nữa với nước rồi để ráo.

    Cách sơ chế cá tầm sạch, hết nhớt

    • Bước 1: Bạn đem cá tầm rửa sơ qua nước sạch và nhúng cá vào nước khoảng 60 - 70 độ C. Khi thấy lớp nhớt cá nổi lên thì dùng dao cạo thật sạch.
    • Bước 2: Dùng 1 con dao to và bén bắt đầu cắt từ hàng vảy lớn ở giữa cá. Sau đó chuyển sang 2 hàng vảy ở 2 bên hông, và cuối cùng là hàng vảy dưới bụng.
    • Bước 3: Bạn cắt bỏ vây cá 2 bên và cạo sơ lần nữa để làm sạch nhớt còn sót lại và bảo đảm cá đã hết vảy. Đồng thời, bạn nên dùng chanh thoa lên bề mặt cá rồi rửa lại bằng nước sạch để giảm bớt mùi tanh.
    • Bước 4: Cuối cùng, bạn cắt 1/3 đuôi cá, mổ cá dọc theo đường sống lưng từ dưới lên và cắt bỏ đầu, sau đó loại bỏ hết nội tạng bên trong.
  • Ướp cá tầm

    Cá tầm đã ráo nước thì bạn cho ra , sau đó thêm vào 2 thìa cà phê dầu mè, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, dầu điều, sa tế. Kế đến, vắt gừng băm và hành tím băm lấy nước để cho vào hỗn hợp trên và trộn thật đều.

    Tiếp theo, bạn cho 50gr bột tổng hợp vào tô cá và tiếp tục trộn để cá thấm thật đều nhé. Ướp hỗn hợp cá trên trong khoảng 10 phút.

  • Tẩm bột cá

    Bạn cho bột chiên xù ra dĩa, sau đó cho từng miếng cá đã ướp vào lăn qua 1 lần rồi để sang dĩa khác. Tránh lăn cá nhiều lần vì như vậy khi chiên bột sẽ không còn xốp nữa.

    Tiếp tục tẩm bột chiên xù cho hết phần cá còn lại.

    Mách nhỏ: Khi xếp cá đã tẩm bột ra đĩa bạn không nên xếp chồng lên nhau vì khi chiên bột sẽ bị cứng, không ngon. Nên xếp cá thành từng miếng tách rời sẽ dễ chiên hơn.
  • Chiên cá

    Đặt chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng thì bạn cho từng miếng cá trong đĩa vào, làm như vậy cá sẽ rời ra từng miếng mà không bị dính vào nhau.

    Chiên cá trong vòng 1 - 2 phút tùy theo lửa to hay nhỏ. Khi miếng cá đã vàng ươm thì bạn bật căng lửa lên để cá được chiên cứng giòn, không bị quá mềm.

  • Hoàn thành

    Sau khi chiên xong bạn vớt cá ra, xếp cá xung quanh dĩa và cắm vào 1 ít lá ngổ ở giữa để trang trí là đã hoàn thành món cá tầm chiên xù thơm ngon rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Cá tầm chiên xù khi ăn sẽ cảm nhận được độ béo ngậy của trứng, không bị tanh, bên ngoài giòn rụm còn bên trong mềm ngọt cùng hương thơm lừng nức mũi. Bạn có thể chấm kèm 1 ít tương ớt và sốt mayonaise nữa là hấp dẫn vô cùng đấy!

Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thử làm ngay món cá tầm chiên xù thơm ngon hấp dẫn để cùng thưởng thức với cả nhà nào. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn nhé!

Từ khóa: Cá tầm chiên xù,cách làm cá tầm,chiên xù,cá tầm,cá chiên,món chiên,cách làm cá tầm,chiên xù,cá tầm,cá chiên,món chiên,cách làm cá tầm,chiên xù,cá tầm,cá chiên,món chiên,