Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá tai tượng chiên sốt Sambal ngon đượm vị, bắt cơm vô cùng

Bạn đang đau đầu vì không biết chế biến món ăn gì với cá tai tượng? Hãy để HAY ĂN chỉ ngay cách làm cá tai tượng chiên sốt Sambal ngon đượm vị, bắt cơm.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá tai tượng là một loại thực phẩm được sử dụng phổ biến trong ẩm thực. Với phần thịt chắc, tươi, lại chứa nhiều dinh dưỡng, bạn có thể tùy ý chế biến loại cá này thành nhiều món ăn ngon theo những cách đơn giản nhất nhưng vẫn thấy được vị thơm ngon của nó. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm món cá tai tượng chiên với sốt Sambal vô cùng ngon miệng.

1 Nguyên liệu làm cá tai tượng chiên sốt Sambal

Mẹo hay: Để chọn cá ngon, bạn nên chọn n hững con cá còn sống, cầm nặng tay, như vậy thịt cá mới săn và chắc hơn. Sốt ớt Sambal bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán gia vị hoặc đặt mua những trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu chế biến cá tai tượng chiên sốt SambalNguyên liệu chế biến cá tai tượng chiên sốt Sambal

2 Cách làm cá tai tượng chiên sốt Sambal

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá tai tượng đem về rửa sạch, cắt từng đường trên thân cá, sau đó đem ngâm cá với tô nước sạch đã được vắt 2 trái tắc và 1 muỗng muối khoảng 15 phút để cá được sạch và không còn mùi.

Đem hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ, băm nhuyễn. Cà chua cắt bỏ cuống, rồi cũng đem băm nhuyễn để chuẩn bị cho phần nước sốt Sambal.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt Sambal

Chuẩn bị một cái chảo sạch, cho lên bếp và chỉnh lửa vừa, khi chảo nóng cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo. Sau khi dầu sôi, cho 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng canh gừng băm vào chảo và đảo đều.

Chờ đến khi phần hỗn hợp đã sánh lại, tiếp tục cho 1 muỗng canh tôm khô xay nhuyễn và tất cả phần cà chua đã băm nhuyễn vào chảo và trộn đều cho đến khi phần cà chua trong dần. Tiếp theo, cho 2 muỗng canh sốt ớt Sambal vào và đảo đều, cho thêm một ít nước lọc, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường và đảo đều cho đến khi sốt sệt lại rồi tắt bếp.

Chuẩn bị phần sốt SambalChuẩn bị phần sốt Sambal

Bước 3 Chế biến cá tai tượng sốt Sambal

Cá sau khi làm sạch, đem đi ướp đều với 20g bột tẩm khô chiên giòn từ trong ra ngoài để cá được đều vị và ngon hơn. Chuẩn bị một cái chảo ngập dầu, đặt lên bếp với lửa vừa. Khi dầu sôi, cho cá đã ướp vào và chiên vàng đều một mặt và tiếp tục ở mặt còn lại. Khi cá chín, vớt ra và để ráo dầu.

Cá sau khi ráo dầu, rưới phần nước sốt Sambal phủ đều thân cá và bắt đầu thưởng thức món ăn.

Chế biến món cá tai tượng chiên sốt SambalChế biến món cá tai tượng chiên sốt Sambal

Bước 4 Thành phẩm

Cá tai tượng sau khi chiên chín vàng, giòn. Phần sốt Sambal thơm, dậy mùi và hơi nồng vị của ớt. Thịt cá thì tươi và săn chắc, ăn kèm với nước sốt cay cay, ngọt ngọt sẽ để lại một hương vị khó quên.

Món cá tai tượng chiên sốt Sambal hoàn thànhMón cá tai tượng chiên sốt Sambal hoàn thành

3 Thưởng thức

Món ăn được chiên vàng giòn, bắt mắt với phần sốt Sambal đỏ au, trông kích thích người ăn. Ngoài ra, phần thịt săn chắc và hương vị khó cưỡng của sốt sẽ cho bạn một món ăn khó có thể chối từ. Hãy thử làm món ăn ngon miệng này vào những bữa cơm lúc gia đình quây quần, tụ họp bên nhau nhé.

Thưởng thức món cá tai tượng chiên sốt SambalThưởng thức món cá tai tượng chiên sốt Sambal

Bài viết trên là cách chế biến món cá tai tượng chiên sốt Sambal thơm ngon và vô cùng bắt cơm. Mong bài viết hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm kiến thức nhé!

Từ khóa: Cách làm cá tai tượng chiên sốt Sambal ngon đượm vị, bắt cơm vô cùng,cá tai tượng chiên sốt sambal,