Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà rốt xào hành tây

Cách làm cà rốt xào hành tây thơm ngon, thanh vị cho bữa ăn hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà rốt xào hành tây là món xào thơm ngon khó cưỡng, thanh đạm thích hợp cho những ngày nắng nóng. Hôm nay hãy cùng chị Tuyết Nhung vào bếp nấu ngay món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà cho các bữa ăn trưa nha, đảm bảo mọi người sẽ thích thú lắm đó. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Cà rốt xào hành tây

Cà rốt Hành tây Hành lá Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Các chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt ngon thường có màu cam tươi, kích thước to vừa phải, thuôn dài và không bị lõm.
  • Khi mua bạn cũng quan sát cuống lá, cuống lá càng xanh chứng tỏ cà rốt càng tươi vì vừa được thu hoạch, ngược lại thì là cà rốt đã để lâu kém phần tươi ngọt.
  • Đừng mua những củ cà rốt khi ấn vào cảm giác hơi mềm, đó là cà rốt đã héo, khi chế biến ăn sẽ không ngon.

Cách chọn mua hành tây tươi ngon

  • Hành tây ngon là những củ có lớp vỏ mỏng trơn láng, sáng bóng, đều màu và ôm chặt lấy phần củ bên trong.
  • Khi mua, bạn nên chọn mua củ có nhiều rễ, có kích thước vừa phải không quá to cũng không quá nhỏ, khi cầm lên cảm thấy chắc tay và sờ vào thấy khô, nhẵn.
  • Tránh chọn những củ hành tây có lớp vỏ sần sùi, xốp và dễ rách vì đó là những củ để lâu và không còn tươi ngon nữa.

Nguyên liệu làm Cà rốt xào hành tây

Cách chế biến Cà rốt xào hành tây

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà rốt mua về bạn gọt vỏ và rửa sạch, sau đó cắt cà rốt thành từng lát mỏng và cắt thành sợi nhuyễn theo chiều dọc hoặc bào sợi tùy thích nha!

    Hành tây bạn lột vỏ và rửa với nước, rồi dùng dao cắt lát mỏng.

    Hành lá cắt bỏ rễ và các lá héo, úng. Rửa sạch rồi để ráo, chia phần đầu hành và phần lá hành để riêng biệt rồi cắt nhỏ từng phần ra.

  • Xào cà rốt hành tây

    Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn và phi thơm phần đầu hành. Sau đó bạn cho cà rốt vào chảo, nêm vào 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng canh nước lọc.

    Đun lửa vừa trong khoảng 6 - 10 phút cho cà rốt vừa chín tới thì bạn cho hành tây vào, tiếp tục đảo khoảng 3 phút cho hành tây chín. Cuối cùng nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, cho phần lá hành vào, đảo sơ và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho cà rốt xào hành tây ra dĩa, trang trí lên thêm vài cọng ngò rí cho bắt mắt. Món cà rốt xào hành tây rất thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện. Khi thưởng thức cảm nhận được vị giòn, ngọt của cà rốt và hành tây kết hợp với nhau, thêm chút hương thơm từ hành lá rất hấp dẫn. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé sẽ đưa cơm lắm đấy!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cà rốt xào hành tây, món ăn không những thơm ngon mà còn đậm đà, hấp dẫn lại còn cực kỳ dễ làm phải không nào. Chúc bạn thành công nha!

Từ khóa: Cà rốt xào hành tây,cà rốt xào hành tây,cách làm cà rốt xào hành tây,làm cà rốt xào hành tây,cà rốt xào,cách làm cà rốt xào,cà rốt xào hành tây,cách làm cà rốt xào hành tây,làm cà rốt xào hành tây,cà rốt xào,cách làm cà rốt xào,