Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cá rô kho tiêu với tốp mỡ

Cách làm cá rô kho tiêu với tốp mỡ thơm béo, đậm đà đưa cơm

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá rô kho tiêu với tốp mỡ vừa thơm ngon, hấp dẫn lại dễ làm sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn của gia đình bạn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp và thực hiện món kho với cá rô cực ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Cá rô kho tiêu với tốp mỡ

Cá rô Mỡ heo Ớt Hành lá Nước màu dừa Tỏi Hành tím Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ tiêu/ muối)

Cách chọn mua cá rô tươi ngon

  • Bạn nên chọn cá rô mình tròn, thường là cá rô đực, to khoảng từ 3 đến 4 ngón tay là vừa, còn nguyên vẹn, ít tróc vảy. Những con cá này sẽ cho lượng thịt nhiều hơn, thịt cá cũng chắc và béo hơn.
  • Chọn mua những con cá có mang màu đỏ tươi, mắt cá còn trong, thân cá không có các đốm trắng hay vệt tụ máu, toàn thân nguyên vẹn không có vết thương ngoài da.
  • Nên chọn những con to, cầm lên chắc thịt, ấn nhẹ vào có tính đàn hồi thịt cá không bị bở thì có thể chọn.

Hình nguyên liệu làm cá rô kho tiêu với tốp mỡ

Cách chế biến Cá rô kho tiêu với tốp mỡ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để sơ chế cá rô sạch, không bị nhớt và khử mùi tanh bạn chà xát nhẹ cá với muối và gừng đập dập rồi rửa lại với vài lần nước.

    Đối với 200gr mỡ heo, mang đi rửa sạch nhiều lần với nước rồi cắt hạt lựu.

    Rửa sạch rồi băm nhuyễn hành lá và cắt nhỏ ớt. Sau đó, lột vỏ hành tím và tỏi rồi băm nhỏ.

  • Ướp cá

    Cho cá rô vào tô, sau đó lần lượt cho hành lá, ớt, hành tím đã băm vào cùng với 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước màu dừa, 4 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều, ướp trong 30 phút.

  • Thắng tốp mỡ

    Cho mỡ vào chảo rồi thắng với lửa vừa cho đến khi tóp mỡ vàng giòn, khi chỉ còn phần tốp mỡ thì tắt bếp rồi vớt tốp mỡ ra.

  • Kho cá

    Bắc lửa chảo mới, cho 3 muỗng nước canh mỡ heo ở bước trước, tỏi băm rồi phi tới khi hơi vàng. Tiếp đó, cho cá rô đã ướp vô kho với lửa nhỏ trong 10 phút.

    Sau đó, cho 1/2 nửa chén nước sôi vào rồi cho tốp mỡ vào kho cho keo lại rồi tắt bếp, rắc hành lá và 1/2 muỗng cà phê tiêu lên.

  • Thành phẩm

    Cá rô kho tiêu với tốp mỡ thơm ngon đậm đà với hương vị của cá rô, sự giòn rụm của tốp mỡ. Món ăn đơn giản này phù hợp với mỗi bữa cơm trong gia đình.

Trên đây là cách làm cá rô kho tiêu với tốp mỡ cực ngon đậm đà cho bữa cơm gia đình thêm phần đặc sắc. Cùng thực hiện ngay nhé, chúc các bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Nguyễn Thanh Trúc.

Từ khóa: Cá rô kho tiêu với tốp mỡ,cá rô kho tiêu với tốp mỡ,cách làm cá rô kho tiêu với tốp mỡ,cách làm cá rô kho,món kho,vào bếp,cá rô kho tiêu với tốp mỡ,cách làm cá rô kho tiêu với tốp mỡ,cách làm cá rô kho,món kho,vào bếp,cá rô kho tiêu với tốp mỡ,cách làm cá rô kho tiêu với tốp mỡ,cách làm cá rô kho,món kho,vào bếp,