Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá rô chiên giòn

Cách làm cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt đơn giản, thơm ngon, ăn là mê

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Công thức chi tiết cách làm cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt đơn giản, thơm ngon, ăn là mê. Click xem và vào bếp làm ngay món ăn để cùng gia đình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Cá rô chiên giòn

Cá rô (khoảng 4 con) Tỏi Ớt sừng Gia vị (Muối/ giấm/ đường/ nước mắm/ tương ớt...)

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn cá rô ngon:

  • Bạn nên chọn những con cá rô còn sống thì thịt mới ngọt ngon và không bị bở. Hoặc chọn cá mới chết còn tươi bằng cách nhận biết thân . Tuy nhiên nếu chọn cá mới chết, bạn phải nấu ăn ngay, nếu không để lâu cá sẽ bị mất ngon.
  • Chọn cá rô còn tươi bằng cách quan sát thấy mắt cá còn trong, khi cầm vào có cảm giác nhớt bóng, mang cá có màu hồng, cá còn nguyên vẹn, không bị trầy xước, vảy còn chắc, mình cá cứng, thân cá béo tròn, to và mướt, thả xuống nước không nổi thì cá còn tươi.
  • Còn nếu dịch nhờn bên ngoài cá chuyển sang dạng dính, mắt cá lõm và trắng đục, vẩy dễ bong tróc, mang cá có màu trắng hoặc thâm, thịt mềm và không còn đàn hồi, thả cá xuống nước thấy nổi lên thì đó là cá ươn, không nên mua nhé.

Nguyên liệu làm cá rô chiên giòn

Cách chế biến Cá rô chiên giòn

  • Sơ chế cá rô

    Cá rô khi đem về bạn cạo vảy, cắt mang và vây cá đi rồi làm ruột cho thật sạch.

    Sau đó rửa cá qua 1 lần nước rồi dùng muối và giấm chà xát xung quanh mình cá, đầu và cả bên trong bụng rồi dùng dao cạo sơ cho cá bớt nhớt và khử mùi tanh của cá.

    Xát muối và giấm xong thì bạn rửa lại bằng nước cho sạch là được.

  • Làm sốt tỏi ớt

    Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, băm nhuyễn.

    Lấy một cái chén, rồi bạn cho vào đó 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng đường và 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng nước lọc, 1/2 phần tỏi băm và ít ớt băm tùy vào độ ăn cay của gia đình bạn rồi khuấy lên cho mọi thứ hòa quyện vào nhau.

    Đặt một cái chảo lên bếp và cho vào đó 2 muỗng dầu ăn và đợi dầu nóng thì cho vào đó 1/2 phần tỏi băm còn lại vào phi đến khi vàng thơm.

    Khi tỏi đã vàng thơm thì bạn đổ chén nước sốt đã pha vào đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều đến khi nước sốt sệt lại là có thể tắt bếp.

  • Chiên cá

    Đặt một chảo dầu lên bếp, đun đến khi dầu nóng thì bạn cho 3 - 4 lát gừng vào để cá khi chiên không bị bắn dầu và mau giòn hơn.

    Sau đó bạn cho lửa nhỏ và thả cá từ từ vào chảo dầu rồi múc dầu đang sôi tưới lên bề mặt trên của cá.

    Bạn hãy lật cá để cá được chín đều 2 mặt nhé. Cứ thực hiện việc như vậy đến khi cá chín đều và có màu vàng nâu đều 2 bên là được.

    Khi cá đã chín bạn hãy vớt cá ra để vào trong chảo nước sốt đã làm khi nãy và bật bếp lên. Lật đều cá trong nước sốt trên ngọn lửa nhỏ trong 30 giây đến 1 phút cho cá thấm gia vị là có thể tắt bếp bày lên đĩa thưởng thức.

    Mẹo chiên cá giòn ngon, không dính chảo và không bị bắn dầu:

    • Bạnkhông nên cho cá vào quá sớm khi dầu chưa kịp nóng, nên đun nóng dầu mới cho từ từ cá vào chiên, lượng dầu ít nhất phải ngập hơn nửa thân cá.
    • Cách đơn giản nhất để cá không dính chảo là dùng chảo chống dính. Nếu không có chảo chống dính thì trước khi đổ dầu vào chảo, bạn làm nóng chảo và chà 2 - 3 lát gừng lên bề mặt chảo để làm một lớp áo chống dính cho chảo.
    • Khi chiên tránh dùng đũa lật cá nhiều lần sẽ khiến cá bị nát, hãy chờ cho lớp cá vàng hẳn một bên rồi mới lật mặt kia lại.
    • Đặc biệt, không chiên cá trên lửa lớn, chỉ nên chiên cá với lửa vừa. Vì như vậy cá sẽ chín không đều, có thể ở ngoài bị cháy nhưng bên trong vẫn còn sống. Đồng thời nhiệt độ quá cao cũng sẽ khiến cá tiết nước ra làm cá bị khô và da cá sẽ bị dính vào chảo.
    • Ngoài việc rim cá trong nước sốt như trên bạn có thể bày cá lên đĩa riêng và dùng nước sốt tỏi ớt để chấm.
  • Thành phẩm

    Cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt sau khi hoàn thành có vị ngọt của thịt cá cộng thêm nước sốt tỏi ớt đậm đà làm dậy lên vị ngon của cá, rất là hấp dẫn.

Trên đây là cách làm cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt đơn giản, thơm ngon, ăn là mê, nếu có thắc mắc hay đóng góp ý kiến gì hãy để lại bình luận phía dưới nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Bếp Của Vợ.

Từ khóa: Cá rô chiên giòn,cách làm cá rô chiên giòn,cách làm cá rô phi chiên,cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt,cá rô chiên,vào bếp,cách làm cá rô chiên giòn,cách làm cá rô phi chiên,cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt,cá rô chiên,vào bếp,cách làm cá rô chiên giòn,cách làm cá rô phi chiên,cá rô chiên giòn sốt tỏi ớt,cá rô chiên,vào bếp,