Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cá rô bí kho tiêu đậm đà, bắt cơm cực kỳ

Vào bếp cùng Bách hoá XANH, thử ngay công thức làm cá rô bí kho tiêu đơn giản, cực hao cơm, đậm đà mà dinh dưỡng cho thực đơn hàng ngày của cả gia đình.

cá rô bí kho tiêu

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Cá kho luôn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, cực hao cơm và đa dạng. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn bạn làm món cá rô bí kho tiêu tuy đơn giảm, dân dã nhưng hương vị không thể chê vào đâu được nhé! Vào bếp ngay!

1 Nguyên liệu làm cá rô bí kho tiêu

Nguyên liệu làm cá rô bí kho tiêuNguyên liệu làm cá rô bí kho tiêu

Mẹo hay:

Cá rô bí hay cá rô non, cá rô dăm là loại cá rô có kích thước chỉ bằng 1 đốt tay, sống ở môi trường nước ngọt. Đặc trưng của cá rô bí là xương nhỏ, rất mềm nên có thể ăn luôn xương.

Cá rô bí ngon là khi có thịt chắc, kết dính chặt với nhau và có độ đàn hồi. Không chọn mua cá rô bí có mùi lạ, vảy cá dễ bị tróc, mờ, xỉn màu và lớp vảy không xếp đều nhau.

2 Cách làm cá rô bí kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá rô bí mua về bạn mang đi rửa sơ với nước, sau đó ngâm với nước muối trong khoảng 10 phút rồi rửa thật sạch lại với nước.

Hành tím lấy 2 củ, tỏi 1 củ, bạn lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Ớt lấy 3 trái bỏ cuống, rửa sạch.

Hành lá lấy 2 nhánh cắt bỏ rễ, rửa sạch. Chia hành lá thành 2 phần gốc và lá, phần gốc hành thì bạn đập dập, băm nhuyễn còn phần lá cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước màu

Bắc nồi lên bếp, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và phi thơm phần gốc hành lá, tỏi, hành tím.

Sau khi phần hành tỏi đã phi thơm, bạn cho vào 3 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh đường. Tiếp theo bạn hạ lửa nhỏ rồi khuấy đều cho đến khi đường tan, nước mắm sôi thì cho vào thêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Làm nước màuLàm nước màu

Bước 3 Kho cá

Bạn cho cá vào nồi và kho ở lửa lớn cho đến khi sôi thì bạn hạ nhỏ lửa rồi cho ớt vào, đậy nắp lại khoảng 3 phút.

Hết 3 phút bạn mở nắp ra, tiếp tục kho thêm khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp.

Cuối cùng bạn cho tiêu xay và hành lá lên trên là hoàn thành.

Kho cáKho cá

Bước 4 Thành phẩm

Cá rô bí kho tiêu có màu cánh gián đẹp mắt từ cá rô bí, điểm chút xanh của hành lá, chút đỏ của ớt, trông rất hấp dẫn. Món cá kho có hương vị đậm đà, phần cá rô bí giòn giòn, chắc ngọt kết hợp cùng vị thơm từ hành tím và tỏi, không thể chối từ.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức cá rô bí kho tiêu với cơm nóng, hơi cơm nóng bốc lên quyện với hương thơm hấp dẫn của món ăn, bạn sẽ không thể ngừng đũa được đâu đấy.

Thưởng thức cá rô bí kho tiêuThưởng thức cá rô bí kho tiêu

Trên đây là công thức làm cá rô bí kho tiêu siêu đơn giản mà thơm ngon, đậm đà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Là món quen thuộc, dễ ăn, được nhiều người yêu thích, cá rô bí kho tiêu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Từ khóa: Cách làm cá rô bí kho tiêu đậm đà, bắt cơm cực kỳ,cá rô bí kho tiêu,cách làm cá rô bí kho tiêu,