Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cà ri Thái xanh chay thanh đạm, thơm béo khó cưỡng

Nhắc đến ẩm thực Thái Lan thì không thể bỏ qua món cà ri, cùng tìm hiểu cách làm món cà ri Thái xanh chay thanh đạm và béo thơm cực kỳ hấp dẫn nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà ri Thái Lan được xem là một trong những món ăn đặc trưng của Thái Lan với sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu thảo mộc và lá thơm cùng với nhiều gia vị tạo nên hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cà ri Thái xanh chay thanh đạm và thơm béo trong bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm món cà ri Thái xanh

Nguyên liệu làm món cà ri Thái xanh.Nguyên liệu làm món cà ri Thái xanh.

Mẹo hay:
- Để chọn cà pháo ngon, bạn nên chọn những quả cà trơn, láng và mùi dầu nhẹ, tránh chọn những quả có chấm đen và mùi hôi bất thường.
- Khi chọn mua nấm rơm, bạn nên mua những cây nấm nguyên vẹn, tròn búp, nấm rơm màu đen sẽ đậm vị và thơm hơn nấm rơm màu trắng.
- Bạn có thể mua một số nguyên liệu như ớt sừng, lát sườn chay, ớt xanh,... tại các cửa hàng chi nhánh của HAY ĂN với mức giá phải chăng.

2 Cách làm món cà ri Thái xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hòa tan dung dịch bao gồm nước cốt của 1 trái chanh, 1 lít nước và 1/2 muỗng cà phê muối. Tiếp theo, bạn cắt bỏ cuống, xắt nhỏ các loại cà pháo và ngâm trong dung dịch nước muối với chanh trong khoảng 1 tiếng để loại bỏ nhựa và giúp cà trắng giòn hơn.

Đối với bắp non thì bạn rửa sạch còn nấm rơm thì ngâm với nước muối loãng trong vòng 3 phút và rửa lại với nước sạch.

Ớt sừng đỏ thì bạn tách bỏ hạt và xắt nhỏ, xắt 50g ngò rí thành từng khúc nhỏ khoảng 2 - 3cm kể cả phần rễ ngò, xắt nhỏ 30g thì là và 50g ớt xanh.

Lát sườn chay thì bạn dùng 5 miếng và ngâm nước khoảng 15 phút, tiếp theo là vắt ráo và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt cà ri Thái xanh

Bạn chuẩn bị một cái máy xay sinh tố và cho vào lần lượt 50g ớt xanh, rễ ngò rí, 30g hành tím và tỏi, 30g thì là, 50g sả xay, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm chay, 150ml nước và nhấn cho máy xay thật mịn hỗn hợp. Phần lá ngò rí bạn sẽ xay riêng với 150ml nước để dùng sau.

Làm sốt cà ri Thái xanhLàm sốt cà ri Thái xanh

Bước 3 Chiên lát sườn chay

Bạn bắc một cái chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng thì bạn cho lát sườn chay vào chảo và chiên cho đến khi vàng đều cả hai mặt thì tắt bếp và vớt ra.

Chiên lát sườn chayChiên lát sườn chay

Bước 4 Nấu cà ri Thái xanh

Bạn tiếp tục sử dụng chảo đã chiên lát sườn chay và cho lần lượt nấm rơm bắp non, các loại cà pháo đã ngâm, nước sốt cà ri xanh, 1 muỗng canh hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu sọ và nấu tất cả các nguyên liệu trong vòng 3 phút.

Sau đó, bạn cho 400ml nước cốt dừa, lát sườn chay chiên giòn, lá chanh xé nhỏ, ớt sừng đỏ, lá quế, nước ngò rí xay và đảo đều các nguyên liệu cho đến khi sôi lại là xong.

Nấu cà ri Thái xanhNấu cà ri Thái xanh

Bước 5 Thành phẩm

Cà ri Thái xanh với mùi thơm đặc trưng của ngò rí, lá quế, lá chanh, cay nồng của ớt sừng kết hợp với vị ngọt tự nhiên của nấm, bắp non và cà pháo tạo nên hương vị kích thích vị giác và thơm ngon khó tả.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Với món cà ri Thái xanh giàu chất dinh dưỡng từ rau củ và mùi vị hấp dẫn thì bạn có thể ăn chung với bánh mì hoặc cơm trắng cùng với người thân và bạn bè của mình nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món cà ri Thái xanh chay thanh đạm, thơm béo. Hy vọng bạn sẽ thành công thực hiện món này để chiêu đãi mọi người.

Từ khóa: Cách làm cà ri Thái xanh chay thanh đạm, thơm béo khó cưỡng,cà ri thái xanh chay,